Việc Làm

Vài điều mách nước về việc làm nhân Lễ Lao Động

Hilda Solis, Bộ Trưởng Bộ Lao Động Hoa Kỳ Sunday, 02/09/2012 - 11:28:04

Thật ra, các công ty hãng xưởng đang tích cực tìm kiếm người để điền vào gần 4 triệu việc làm tại Hoa Kỳ ngay bây giờ. Có được những kỹ năng mà các hãng xưởng muốn và cần là điều thiết yếu để có một nghề nghiệp thành công.


Hilda Solis, Bộ Trưởng Bộ Lao Động Hoa Kỳ
(gửi cho nhật báo Viễn Đông)

Vào Ngày Lễ Lao Động 2012 và mỗi ngày, một trong những ưu tiên hàng đầu của tôi là giúp những người đang tìm việc làm nhận được sự huấn luyện họ cần để tìm được những việc làm trả lương hậu.
Đến năm 2020, 17 trong số 30 nghề có mức phát triển nhanh nhất sẽ đòi hỏi phải có chứng chỉ hậu trung học hoặc văn bằng đại học. Thật ra, các công ty hãng xưởng đang tích cực tìm kiếm người để điền vào gần 4 triệu việc làm tại Hoa Kỳ ngay bây giờ. Có được những kỹ năng mà các hãng xưởng muốn và cần là điều thiết yếu để có một nghề nghiệp thành công.
Đây là một vài góp ý:
- Hãy bắt đầu! Bước đầu tiên của quý vị là tìm hiểu về Trung Tâm Tìm Việc Tại Hoa Kỳ (American Job Center). Chỉ cần đến gần 3.000 địa điểm "one-stop-shops" này, một phần trong hệ thống toàn quốc, là quý vị có thể được những chuyên viên giúp đỡ để cập nhật bản lý lịch trích yếu (resume) của quý vị, củng cố kỹ năng trả lời phỏng vấn và tìm hiểu về những việc làm đang cần người hiện thời. Hãy tìm một trung tâm tại địa phương của quý vị bằng cách ghé vào CareerOneStop.org.
- Đang tìm một khởi đầu mới? Hãy tìm hiểu MySkillsMyFuture.org để khám phá ra nhiều nghề nghiệp khác nhau có liên quan đến những kỹ năng quý vị đã có, nối kết quý vị với những chương trình huấn luyện miễn phí và thậm chí còn tìm được những hãng xưởng trong khu vực của quý vị đang tìm người để tuyển dụng. Trang mạng đó cũng cho thấy những việc làm khác nhau đó trả lương bao nhiêu ở gần nơi quý vị cư ngụ hoặc ở những nơi khác trong nước, cũng như quý vị cần có thêm những kỹ năng nào để thành công.
- Không biết chắc nghề nào thích hợp với quý vị? Hãy ghé vào MyNextMove.org để tìm được việc làm hoàn toàn thích hợp. Điền vào một bản câu hỏi để liệt kê những sở thích và khả năng của quý vị, và được đề nghị về những đường hướng tuyển dụng khác nhau trong hơn 900 nghề nghiệp. Trang mạng này cũng sẽ nêu rõ những chương trình thực tập và cấp chứng chỉ tại địa phương để giúp quý vị được huấn luyện và tìm được một việc làm trong những ngành nghề có mức phát triển cao.
- Quý vị là cựu quân nhân? “Bước Kế Tiếp Của Tôi dành cho Cựu Quân Nhân” (“My Next Move for Vets”) được thiết lập cho chính quý vị! Hãy điền vào mã số chức nghiệp quân đội của quý vị và trang mạng này sẽ tìm ra những việc làm dân sự tương xứng với những kỹ năng trong quân đội của quý vị. Nếu là một cựu quân nhân vào thời điểm sau-vụ-9/11, quý vị cũng có thể tải xuống một Thẻ Vàng Của Cựu Quân Nhân (Veterans Gold Card) tại DOL.gov/VETS để được hưởng những dịch vụ đặc biệt của Trung Tâm Tìm Việc Tại Hoa Kỳ tại địa phương của quý vị.
- Không có phương tiện để sử dụng Internet ở nhà? Chúng tôi đã hợp tác với các thư viện địa phương tại khắp nơi ở Hoa Kỳ để bảo đảm quý vị luôn luôn có một nơi để truy cập những nguồn giúp đỡ trên mạng. Đa số các Trung Tâm Tìm Việc Làm Tại Hoa Kỳ cũng cung cấp phương tiện truy cập mạng miễn phí cho những người đang tìm việc làm.
- Còn thêm thắc mắc? Hãy gọi điện thoại cho chúng tôi. Quý vị có thể gọi cho đường dây điện thoại giúp đỡ miễn phí của chúng tôi ở số (866) 4-USA-DOL để tìm được những nguồn giúp đỡ cập nhật nhất. Gần 160.000 người làm như vậy mỗi tháng.
Bộ Lao Động Hoa Kỳ (United States Department of Labor) có những nguồn hỗ trợ khác để giúp quý vị tìm được một việc làm đầu tiên, một việc làm mới hoặc một nghề khác. Và các dịch vụ của chúng tôi đều miễn phí. Chúc quý vị một Ngày Lễ Lao Động thật vui!

Viendongdaily.com và tác giả giữ bản quyền bài trên trang này. Xin đừng trích đăng dưới bất cứ hình thức nào.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT