Việc Làm

Tìm việc làm tạm thời trong ngành bán lẻ vào mùa lễ hội

Monday, 06/12/2010 - 08:30:53

Thế nhưng trong mùa nghỉ lễ, khi tình trạng thất nghiệp vẫn còn cao, thường xảy ra sự canh tranh giữa 15 triệu người muốn tìm được một việc làm ...

Vi Lang/Viễn Đông

Những công việc tạm thời trong mùa lễ nghỉ, từ Giáng Sinh tới Tân Niên, thường được các giáo viên cũng như học sinh xin làm - những người muốn kiếm thêm tiền để mua quà tặng, cũng như những người muốn mua hàng được giảm giá cho nhân viên.


Thế nhưng trong mùa nghỉ lễ, khi tình trạng thất nghiệp vẫn còn cao, thường xảy ra sự canh tranh giữa 15 triệu người muốn tìm được một việc làm tạm thời trong ngành bán lẻ. Những người này không tìm kiếm tiền bạc mùa lễ nghỉ, mà muốn kiếm thêm để trả tiền mướn nhà và mua thực phẩm. Số lượng công việc tương đối ít, trong khi số người muốn làm lại đông, cho nên sự cạnh tranh chắc chắn phải rất gay go.

Sau đây là một vài điều mách nước, giúp cho bạn tìm việc làm tạm thời trong mùa lễ:

* Hãy tới những nơi nào có việc

Những tiệm bán hàng sang trọng xa xỉ đang làm ăm khấm khá hơn; những tiệm bán giảm giá cũng đang phát đạt. Một số hệ thống bán lẻ đang mở thêm những cửa hàng mới trước cuối năm. Những hệ thống bán lẻ khác đang cố gắng tiếp tục mở cửa các chi nhánh của mình. Như vậy hễ ở đâu có việc làm tạm, bạn cứ đi đến đấy mà xin.

* Đừng chỉ tới kiếm việc ở mall
Vào mùa mua sắm trong kỳ nghỉ lễ, khách hàng không chỉ đến các khu thương xá lớn mà thôi,vì công việc kinh doanh tăng lên trong thời gian ấy, các tiệm tạp hóa nhỏ hơn thường mướn thêm người vào làm tạm thời. Đây chính là một điều những người xin việc thường hay quên mất.

* Làm đơn sớm và theo dõi thường xuyên

Ngay khi chưa mở thêm những công việc nới, các hệ thống bán lẻ đã nhận được hàng đống đơn xin việc. Vì vậy bạn hãy viết resume và gởi đơn đi càng sớm càng tốt. Sau đó chịu khó kiên nhẫn theo dõi thường xuyên. Nhiều cửa hàng hoãn việc mướn thêm người cho tới sau ngày Thứ Sáu Đen.

*Điều chỉnh lại resume
Bạn cần phải sửa đổi lại bản resume mà trước đây mình soạn, làm sao cho phù hợp với những nhu cầu của chủ nhân các tiệm bán lẻ. Nên tập trung và những năng khiếu và kinh nghiệm thích hợp cho công việc trong ngành này.

* Hãy xin công việc mà không ai muốn làm
Trong mùa lễ nghỉ, ngành bán lẻ thường cần những người làm việc bán hàng tới tận khuya và ngay từ sáng sớm. Nhiều người không thể hay không muốn thức khuya dậy sớm để đi làm như vậy. Đây là cơ hội cho bạn kiếm được việc công việc tạm thời.

* Bày tỏ lòng tôn trọng đối với nghề bán lẻ

Có thể chuyện làm việc trong cửa tiệm bán lẻ là điều bất đắc dĩ đối với bạn, thế nhưng mướn bạn vào làm cũng là việc chẳng đặng đừng của chủ nhân bán lẻ. Ngành bán lẻ đã mất hơn 800.000 công việc, tính từ khi cuộc suy thoái bắt đầu. Nhiều người đổi việc đang muốn xin vào làm trong ngành bán lẻ. Bán lẻ là một nghề, chứ không phải là một thú tiêu khiển. Hiện nay nhiều chủ nhân trong ngành này, muốn mướn những người biết tôn trọng công việc của họ trong ngành bán lẻ.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT