Người Việt Khắp Nơi

Thuyết trình về việc dùng dược thảo và bệnh viêm gan B

Friday, 05/08/2016 - 11:45:00

Dược sĩ Christina cho biết, chỉ trong vòng 10 năm trở lại đây, từ con số lợi nhuận một hai trăm ngàn Mỹ Kim, đến nay, theo thống kê lợi nhuận do bán dược thảo thu về hai, ba tỷ Mỹ kim, và chắc chắn mỗi năm mỗi tăng thêm.

Tất cả các loại thuốc dược thảo không bị FDI Kiểm Soát

Bài THANH PHONG

WESTMINSTER - Ngày thứ Tư, 3 tháng 8, 2016 vừa qua Hội Chăm Sóc Toàn Diện (Supportive Care Services, viết tắt là SCS), trụ sở tại 13800 Arizona Street, Westminster, CA 92683 do cô Khánh Ly Nguyễn làm Giám Đốc đã tổ chức hai buổi thuyết trình, một về đề tài “Sử Dụng Các Loại Dược Thảo” và hai là “Tìm Hiểu Về Bệnh Viêm Gan B.” Số đồng hương tham dự hơn 50 người, trong đó có ông Tony Lâm Quang, cựu Nghị Viên gốc Việt đầu tiên tại thành phố Westminster.




Cô Khánh Ly (bên trái), giám đốc chương trình Chăm Sóc Toàn Diện giới thiệu dược sĩ Christina N. Cao (áo đen) thuyết trình về dược thảo. (Thanh Phong/ Viễn Đông)


Cựu nghị viên Tony Lâm ca ngợi hai nữ giám đốc gốc Việt trẻ trung tài ba và xin được đứng giữa hai cô chụp tấm ảnh kỷ niệm. (Thanh Phong/ Viễn Đông)



Chương trình bắt đầu lúc 10 giờ 30, cô giám đốc Nguyễn Khánh Ly ân cần thăm hỏi các tham dự viên và luôn khuyến khích, “Các bác vui lên, các bác xả bỏ mọi cái buồn phiền đi để cho đời thêm tươi, sống thêm tuổi thọ.”

Sau mấy lời chào thăm cùng những tiếng vỗ tay râm ran, cô bắt đầu giới thiệu thuyết trình viên thứ nhất: Bác sĩ dược khoa Christina N. Cao.

Vị dược sĩ này là con gái của một sĩ quan tốt nghiệp Trường Võ Bị Quốc Gia Đà Lạt. Lúc gần 17 tuổi cô theo cha mẹ sang Hoa Kỳ theo diện H.O. vào năm 1991, lúc đó cô hoàn toàn không biết một chữ tiếng Anh. Sau 11 năm miệt mài học liên tục, cô Christina tốt nghiệp Doctor of Pharmacy vào năm 2004. Làm việc một năm nội trú chuyên khoa và thêm một năm tại Trường University of Florida Khoa Dược trước khi về lại California để bắt đầu làm việc từ năm 2006 trong nhiều bệnh viện tại Nam California và sau một năm làm việc tại bệnh viện Desert Valley Hospital cô Christina được thăng chức Giám Đốc Khoa Dược tại bệnh viện này.

Từ năm 2008 đến năn 2014 cô làm Giám Đốc cho nhiều bệnh viện khác tại Nam California, sau đó cô được Công Ty Y Tế Prime Health Management mời làm Corporate Manage for Pharmacy để điều khiển 27 Khoa Dược tại 27 bệnh viện của công ty.

Sau một năm làm việc này cô được thăng chức làm Corporate Director for Pharmacy. Chỉ trong vòng một năm, công ty đã mua thêm nhiều bệnh viện. Đến nay, Công Ty Y Tế Prime Health đang điều hành 43 bệnh viện tại 14 tiểu bang Hoa Kỳ, và là công ty y tế đứng hàng thứ năm tại Mỹ. Với khả năng và sự cần cù làm việc, chắc chắn bác sĩ Christina còn tiến xa hơn trong tương lai.

Sau lời giới thiệu của cô Khánh Ly, các tham dự viên có mặt tỏ vẻ rất ngưỡng mộ một phụ nữ Việt Nam trẻ tuổi, tài ba. Cựu Nghị Viên Tony Lâm đứng lên nói mấy lời ca ngợi dược sĩ Christina và cô Khánh Ly, xin được đứng giữa hai cô giám đốc xinh tươi để chụp tấm ảnh.

Đề tài thuyết trình của dược sĩ Christina làm nhiều người trố mắt ngạc nhiên khi cô nói, “Tất cả các loại thuốc gọi là Dược Thảo đang bán trên thị trường đều không bị kiểm soát của cơ quan kiểm soát an toàn thực phẩm và thuốc men của Hoa Kỳ (Forreign Direct Investment, gọi tắt là FDI), do đó họ tha hồ sản xuất và tung ra thị trường, miễn là phải để trong cái lọ có dán nhãn, vì không bị kiểm soát nên chỉ có trời mới biết họ pha trộn những thứ gì trong đó.”

Dược sĩ Christina cho biết, chỉ trong vòng 10 năm trở lại đây, từ con số lợi nhuận một hai trăm ngàn Mỹ Kim, đến nay, theo thống kê lợi nhuận do bán dược thảo thu về hai, ba tỷ Mỹ kim, và chắc chắn mỗi năm mỗi tăng thêm.

Dược Sĩ Christina nói với mọi người, “Cháu nói sự thật này ra chắc chắn sẽ bị nhiều nhà sản xuất, nhiều chỗ bán dược thảo ghét nhưng vì sức khỏe của cộng đồng, cháu phải nói. Cô Christina cũng giải thích, tại sao nhiều người mua dược thảo về uống, tại vì cái kỹ thuật siêu quảng cáo của họ, họ làm cho người nghe cảm thấy những điều họ nói ra sao nó đúng cái bệnh của mình quá, cái nào cũng đúng như họ đã khám cho mình vậy, và thế là mua về uống dù có loại cả trăm đô hay hơn vẫn cứ mua. Nhưng các bác phải cẩn thận, coi chừng! Vì như cháu nói, Có trời mới biết họ bỏ những thứ gì trong đó để làm thành viên thuốc cho mình uống.”

Rồi cô hỏi, “trong này có bác nào uống dược thảo mà hết bệnh không?”
Không thấy ai giơ tay. Vì đến giờ phải đến làm việc tại một nơi khác, Dược Sĩ Christina chào tạm biệt mọi người và hứa sau này nếu cô Khánh Ly cần, dược sĩ Christina sẽ trở lại.

Sau 10 phút nghỉ giải lao và dùng một vài món đề ăn nhẹ do Hội Chăm Sóc Toàn Diện cung cấp, mọi người tiếp tục nghe bác sĩ Duke Nguyễn thuyết trình về việc “Tìm hiểu về bệnh viêm gan B mà hiện nay tại Hoa Kỳ có tới 2 triệu người và trên toàn thế giới có 240 triệu người mắc bệnh Viêm gan B mãn tính.
Hội Chăm Sóc Toàn Diện có rất nhiều chương trình và dịch vụ hoàn toàn miễn phí, nhất là về vấn đề y tế.

Mỗi thứ Hai có kiểm soát thay đổi huyết áp trong 16 tuần, ăn trưa, line dancing.
Mỗi thứ Ba có lớp tự truyện, Taichi và thiền thư giãn, tổ chức sinh nhật cho những ai có ngày sinh nhật trong tuần.

Mỗi thư Tư có hướng dẫn về quyền và chọn lựa của bệnh nhân, ăn trưa, Taichi, và thiền thư giãn, thuyết trình & họp nhóm.

Hội cũng có sẵn những tài liệu tham khảo, giúp đồng hương mở rộng kiến thức về nhiều vấn đề khác nhau. Tất cả hoàn toàn miễn phí.

Hội thân mời đồng hương đến tham dự. Xin liên lạc: ĐT: (714) 439-9999 và (800) 536-0369.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT