Mẹo Vặt

Thịt đâm vào thịt… thì làm sao?

Vũ Hằng/Viễn Đông Wednesday, 07/03/2012 - 12:17:00

Những con muỗi đến cắn chúng ta hoàn toàn là muỗi cái, có thể là muỗi thiếu nữ, muỗi đàn bà, hoặc muỗi bà già...

Vũ Hằng

Đó là khi bạn bị chích bởi những loại côn trùng có vòi như ong, muỗi... Cũng là thịt đâm vào thịt chứ gì? Bạn có bị ong chích bao giờ chưa? Nếu chưa thì mừng, và nếu chẳng may đã bị chúng tấn công, thì Hằng xin “chia buồn”. Bị muỗi đốt thì đỡ hơn, nhưng có những loại muỗi độc có thể làm da sẩn ngứa tới vài ngày rất khó chịu. Còn kiến cắn thì không đến nỗi nào, trừ khi đó là kiến lửa... Không ngờ những con vật bé nhỏ tầm thường vậy lại có thể làm khổ chúng ta đến thế.


Thịt đâm vào thịt… thì làm sao?

Những nàng muỗi đẹp…
Nhưng nếu hiểu kỹ càng thì có thể bạn sẽ không lấy đó làm khổ. Chẳng hạn khi bị muỗi đốt, xin bạn hãy nhớ rằng đó là sự chiếu cố của một nàng muỗi có thể rất đẹp trong họ nhà muỗi. Thật vậy, chỉ muỗi cái mới có khả năng làm chuyện đó. Còn muỗi đực không đi đốt ai, mà chỉ lêu lổng bên các khóm hoa mà thôi.
Nguyên do là ở cái vòi: Muỗi cái được trời ban cho một cái vòi rất khỏe có thể chọc xuyên qua lớp da người để hút máu. Vậy muỗi đực không có vòi sao? Có chứ, nhưng vòi của muỗi đực thì yếu hơn, chỉ đủ sức để chờn vờn hút mật hoa. Như vậy là đã rõ: Những con muỗi đến cắn chúng ta hoàn toàn là muỗi cái, có thể là muỗi thiếu nữ, muỗi đàn bà, hoặc muỗi bà già... Nhưng theo suy đoán của Hằng thì đa số là muỗi… thiếu nữ đang vào tuổi cập kê, ngoài ra là muỗi đàn bà vẫn còn có khả năng sanh sản, bởi vì cô giáo em bảo rằng muỗi cái cần máu để nuôi dưỡng buồng trứng. Suy ra, không có muỗi bà già là vì thế!


... thích chiếu cố các ông
Thêm một điều thú vị khác nữa là muỗi thường thích đốt đàn ông. Có thể vì chúng thương phụ nữ bọn mình đi làm vất vả ban ngày, tối về lại phải tất bật lo cơm nước cho cả nhà… nên không nỡ đến “xin tí huyết” chăng? Hay là vì chúng bị hấp dẫn với người khác phái? Về điều đó Hằng không chắc, nhưng muỗi cái thích các ông là một sự kiện đã được khoa học chứng minh. Có thể vì mùi mồ hôi của các ông, nhất là mấy ông mập phì và những người thuộc nhóm máu D, xin lỗi thuộc nhóm máu O. Cũng có chứng cứ khoa học đàng hoàng đấy, chứ không phải do con bé này bày đặt ra để cười cợt các ông đâu.
Và rõ ràng em không có ý kỳ thị. Tuy rằng phần lớn các ông là đối tượng của muỗi, nhưng nếu các ông không thích những màn âu yếm kiểu này, thì em sẵn lòng cống hiến một vài mẹo vặt giúp các ông qua cơn ngứa ngáy…
Khi muỗi châm vòi vào thì cùng lúc “nàng” phải tiết ra một ít nước bọt để bôi trơn… cái lỗ vừa xới trên da thịt quí vị. Chính cái chất nước bọt này cùng với vết châm vừa tạo ra làm cho quí vị thấy ngứa. Phản ứng đầu tiên của quí vị là đưa tay vỗ, và gãi… gãi… gãi. Nhiều khi gãi quá tới sần cả da. Chưa nói tới những loại muỗi gây bệnh như muỗi anopheles chuyền bệnh sốt rét ngã nước, muỗi chuyền vi khuẩn West Niles… những vết sẩn đó có thể kéo dài làm mủ, hoặc gây khó chịu nhiều ngày.

Làm gì khi ngứa dai dẳng?
Vì thế, nếu vết đốt khiến bạn ngứa dai dẳng, Hằng đề nghị đừng gãi tiếp nữa, mà làm ngay một trong những việc sau đây:
- Thái nát một củ hành tây đắp lên những vết cắn, bạn sẽ thấy cơn ngứa giảm hẳn, sự khó chịu cũng bớt nhiều.
- Lấy một bánh xà bông (Ivory soap bar, chẳng hạn), nhúng nước cho ướt, rồi chà lên chỗ bị muỗi đốt.
- Nếu có sẵn kem đánh răng (toothpaste) trong tầm tay, bạn có thể xịt một ít kem lên đó, cảm giác ngứa sẽ tan ngay. Nếu sợ hao kem đánh răng, bạn có thể lấy một ít Baking Soda hòa với nước tạo thành một chất hồ sền sệt đắp lên đó, sẽ có công hiệu tương tự.
Đơn giản vậy thôi, bạn sẽ giải quyết được cơn ngứa ngáy. Rồi nghĩ lại cái lúc các nàng đến “âu yếm” mình, quả thực cũng đáng nhớ chứ phải không quí vị? Thì cổ nhân đã nói, “Thịt đâm vào thịt nhớ nhau suốt đời” mà lị!

Vuhang231@yahoo.com

Viendongdaily.com và tác giả giữ bản quyền bài trên trang này. Xin đừng trích đăng dưới bất cứ hình thức nào.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT