Việc Làm

Những việc làm ra tiền khó ai nghĩ tới

Sunday, 21/10/2012 - 10:32:00

Có những thứ việc làm nghe thì kỳ lạ, nhưng đem lại mức lương hạng 6 con số...

Có những thứ việc làm nghe thì kỳ lạ, nhưng đem lại mức lương hạng 6 con số, chẳng hạn như 6 công việc sau đây

1. Biểu diễn ảo thuật, đọc thấu ý nghĩ người khác

Ông Wayne Hoffman, 30 tuổi, mỗi năm kiếm được trung bình 135.000 Mỹ kim. Bắt đầu như một thứ sở thích, khi Hoffman còn bé, được tặng món quà Giáng Sinh là một bộ đồ nghề làm xiếc. Lên đại học, anh nghiên cứu khoa tâm lý học, và bắt đầu quan tâm đến thuật thần giao cách cảm, đọc được tâm trí ý nghĩ của người ta. Ban đầu gặp vất vả, khó tìm ra việc, nhưng nay thì dư việc để làm, đến nỗi phải từ chối bớt để nghỉ ngơi tùy ý. Hoffman được thuê tới làm trò giải trí cho các công ty, các hội chợ và triển lãm thương mại, trong đó anh vừa biểu diễn ảo thuật vừa quảng cáo hàng hóa của họ. Mỗi năm hai lần anh lưu diễn tại các trường đại học, rạp chiếu phim, và trên tàu du lịch, chu du mọi miền, từ Tahiti, Bora Bora, Hawaii, đến Venice và Nhật Bản. Anh kiếm được tệ nhất là 4.000 Mỹ kim, cao nhất có khi lên tới 30.000 Mỹ kim cho một sô trình diễn, một số tiền anh chưa từng mơ kiếm được. Lợi tức của anh là từ 100.000 lên tới 325.000 Mỹ kim một năm, tùy theo công việc ít nhiều.

2. Bán hộp mực in tái chế
Lauren Elward, 33 tuổi, mỗi năm kiếm trung bình 165.500 Mỹ kim. Vốn là một giáo viên tiếng Anh, dạy 125 em học sinh mỗi ngày, trong một ngôi trường mà máy photocophy hay trục trặc, nên cô giáo Elward phải làm các bản sao ở nhà. Biết bao nhiêu lần cô đã chạy tới tiệm Staples để bỏ tiền túi ra mà mua mấy hộp mực. Cô lên Internet, có thấy những công ty chuyên tái chế hộp mực, thị trường không đông khách. Cùng với chồng, cô bỏ ra 1.000 Mỹ kim để đầu tư, mấy người bên Âu Châu lập một trang mạng cho vợ chồng cô. Qua đó, hai người liên lạc với một công ty chuyên tái chế những hộp mực dùng rồi, và gởi hàng sang cho hai người. Loại hộp mực của họ có giá bán từ 10 đến 30 Mỹ kim, thấp hơn giá ống mực mua ở tiệm là 25-50 Mỹ kim, còn toner của hai người bán từ trang mạng CastleInk.com của họ, dành cho các máy photocopy lớn, rẻ hơn cả hàng trăm Mỹ kim. Cô kiếm được tiền nhiều gấp bốn lần tiền lương dạy học. Có những ngày, hai người nhận đặt hàng nhiều đến nỗi không tin mình thu về bộn tiền như thế.

3. Diễn viên lồng tiếng cho quảng cáo truyền hình

Jonathan Lockwood, 46 tuổi, kiếm được 127.000 Mỹ kim mỗi năm. Bắt đầu vào làm việc ở đài phát thanh khi mới ở 17 tuổi, ông đã là một DJ, và phụ trách ghi âm quảng cáo thương mại cho các cơ sở kinh doanh địa phương, từ những tiệm bán đồ gia dụng, cho tới các đại lý bán xe và các phòng mạch chỉnh mắt bằng laser. Ông cũng lồng tiếng cho một bộ phim tài liệu hoạt hình y tế. Hiện nay ông đang phụ trách hệ thống yêu cầu giữ máy điện thoại, cho một ngân hàng, và trong khi người ta giữ máy chờ đợi thì họ nghe ông nói về những dịch vụ khác nhau do ngân hàng cung cấp. Ông kiếm được 100-250 Mỹ kim cho mỗi lần đọc quảng cáo thương mại, có khi lãnh được tới 500 Mỹ kim, tùy theo kích thước của mục quảng cáo. Mỗi tuần ông làm việc nhiều lắm là từ 18 đến 20 tiếng đồng hồ.

4. Điều hành cơ sở kinh doanh cưa tỉa cây
Josh Skolnick, 29 tuổi, mỗi năm kiếm được 250.000 Mỹ kim. Hồi nhỏ mới 10 tuổi, ông đẩy một máy cắt cỏ thuê cho người ta, rồi khi lên trung học, kiếm tiền thuê, bằng nghề làm xén tỉa cây cỏ trong sân vườn, đến năm 2005 ông có khoảng 385 khách hàng. Một người mướn ông tới hạ cây trong vườn, những người hàng xóm thấy ông làm giỏi nên cũng mước công cưa cây cối. Sau đó ông mở dịch vụ Monster Tree Service, chuyên môn cưa tỉa cây, có hơn 10.000 khách hàng trong năm 2008. Trong năm đầu tiên, ông thu được hơn 1 triệu Mỹ kim.

5. Mở khách sạn sang trọng cho chó

Steven, 28 tuổi, và Jason Parker, 25 tuổi, mỗi năm cộng lại kiếm được 150.000 Mỹ kim. Hồi nhỏ Steven được cha mẹ tặng một con chó làm quà sinh nhật. Năm lên 14, Steven và em trai Jason, 12 tuổi, cùng nhận chăm sóc 50 con chó cho người ta, rồi đến năm 2005 hai anh em mở một khách sạn sang trọng dành cho... chó, và gặt hái thành công ngay lập tức. Khách sạn có phòng chứ không dựng chuồng, có cửa sổ nhìn ra ngoài trời, và có cả những máy truyền hình màn tinh thể lỏng chiếu phim “Animal Planet” (“Hành Tinh Thú Vật”) cho quí khách chó xem. Trong năm 2010, hai anh em bắt đầu nhượng quyền thương mại, và có kế hoạch mở 100 chi nhánh trong vòng 3-5 năm tới.

6. Dọn sạch các bản hồ sơ tín dụng

Kevin Foster, 53 tuổi, mỗi năm kiếm được 103.000 Mỹ kim. Ông Foster kể lại: “Cách đây chừng 5 năm, tôi đi mua xe hơi, và nhân viên bán hàng cho biết sẽ không có ai tài trợ cho khoản tiền tôi vay. Sau đó, ông ta bảo tôi rằng tôi đã có 460 điểm tín dụng. Ông nói rằng tôi cần phải tìm một người nào đó giúp tôi làm sạch tín dụng của mình. Tôi gọi điện thoại cho môt công ty sửa chữa tín dụng, và ghi danh. Hóa ra có một người khác cũng sống trong cùng một thành phố với tôi, mà số an ninh xã hội của người này rất giống với số của tôi, vì vậy tín dụng xấu của đương sự lại nhập lộn vào báo cáo tín dụng của tôi. Sau khi công ty ấy sửa chữa xong tín dụng của tôi, thì số điểm của tôi tăng từ 460 lên đến 780 điểm”. Sau khi đi dự những cuộc hội nghị toàn quốc gia có liên quan tới việc sửa chữa tín dụng, ông đã học được cách làm thế nào thành lập công ty tín dụng riêng của ông, đặt tên là TRW Credit Service. Ông sống trong một thị trấn nhỏ, quen biết từ các đại lý xe hơi cho tới các ngân hàng, và bắt đầu gọi điện thoại cho mọi người biết về dịch vụ làm sạch tín dụng do công ty ông phụ trách, sau khi bỏ tiền túi chưa tới 1.000 Mỹ kim để bắt đầu công việc kinh doanh, mà trụ sở đầu tiên là một phòng ngủ trong nhà ông.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT