Việc Làm

Những loại việc làm tốt nhất trong tương lai

Monday, 08/11/2010 - 08:46:29

Một số loại công việc mai mốt sẽ hấp dẫn hơn, trong khi những việc làm khác sẽ trở nên lỗi thời. Vì càng ngày càng có nhiều người tiếp ...

Nếu bạn dự định đi tới trường để học những năng khiếu cần thiết để làm một công việc, bạn nên ý thức rõ ràng về những triển vọng về tuyển dụng trong tương lai.

Một số loại công việc mai mốt sẽ hấp dẫn hơn, trong khi những việc làm khác sẽ trở nên lỗi thời. Vì càng ngày càng có nhiều người tiếp tục làm việc qua mạng Internet, nên các công ty đang sắp xếp lại cơ cấu tổ chức, để tạo điều kiện cho nhân viên ở nhà mà vẫn làm được công việc của mình. Chính các việc làm cũng đang thay đổi cơ cấu cho phù hợp. Trong số những việc làm sẽ được xếp vào hàng đầu trong tương lai, có những công việc sau đây:

1. Ngành chăm sóc y tế
Ngành này bao giờ cũng có việc. Bao lâu người ta còn sống, thì bấy lâu vẫn có nhu cầu tuyển dụng trong ngành chăm sóc y tế. Ngành này là một lãnh vực tiếp tục mở rộng trong mấy năm qua, và đang trên đà khuếch trương thêm nhiều hơn nữa. Ngành chăm sóc sức khỏe không chỉ bao gồm các bác sĩ và y tá mà thôi, mà còn có nhiều người khác nữa. Bạn không cần phải bỏ ra nhiều năm tới trường để học về nhiều công việc sẵn có trong ngành này. Nhiều công việc chỉ đòi bạn đi học và thực tập trong vòng hai năm, rồi bắt đầu làm việc. Chăm sóc y tế cũng là một ngành an toàn cho người làm việc. Mức lương rất ổn định và những cơ hội tuyển dụng càng ngày càng gia tăng.

2. Ngành hỗ trợ kỹ thuật

Những ai nói rằng ngành kỹ thuật đang trên đà đi xuống là nói không đúng chút nào. Chúng ta đang ở chính giữa một cuộc cách mạng kỹ thuật, nên nhu cầu đối với những công việc kỹ thuật càng ngày càng gia tăng, đặc biệt số người làm việc trong ngành hỗ trợ kỹ thuật đang tăng lên nhiều. Cũng như những việc làm trong ngành chăm sóc y tế, ngành kỹ thuật không đòi phải học lâu  năm. Ngành này cậy dựa nhiều hơn vào các năng khiếu, chứ không phải là nhờ vào bằng cấp. Ngành hỗ trợ kỹ thuật  cũng đem lại cơ hội được trả lương cao. Nếu bạn quan tâm đến ngành kỹ thuật, bạn nên xem xét những loại công việc trong lãnh vực hỗ trợ kỹ thuật. Bạn có thể kiếm được một công việc lương khá, bằng cách theo học các lớp tối, hoặc học trên Internet về lãnh vực hỗ trợ kỹ thuật.

3. Ngành dịch vụ

Cũng như ngành chăm sóc y tế, ngành dịch vụ là một kỹ nghệ không bị biến mất sớm. Có rất nhiều cơ hội tìm được việc làm trong ngành này, trong đó bao gồm những công việc trực tiếp hoặc gián tiếp phục vụ cho các khách hàng và thân chủ. Những ngành dịch vụ như chăm sóc tóc, những dịch vụ spa, phương pháp trị liệu bằng mát-xa, những dịch vụ gác nhà hoặc canh cổng đều không dễ gì biến mất. Đây là những công việc rất ít đòi hỏi trình độ học vấn, mặc dù tại đa số tiểu bang ở Hoa Kỳ, bạn cần phải có giấy phép hành nghề về chăm sóc tóc, cũng như giấy phép làm trị liệu mát-xa. Bạn có thể được cấp giấy phép hành nghề, sau hơn một năm đi học. Các kỹ thuật điện toán không thể nào thay thế được những loại dịch vụ này, trong lúc đó người ta cứ vẫn muốn có dáng đẹp và cảm thấy khỏe mạnh, bất kể thị trường việc làm có ra sao đi nữa.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT