Mẹo Vặt

Mỹ phẩm thương trường, mỹ phẩm tự chế

Vũ Hằng/Viễn Đông Tuesday, 27/03/2012 - 08:42:06

Hay là những trái bơ (avocado) ăn đã ngon “ba chê” mà lại cung cấp một thứ dầu có tác dụng với sắc đẹp nhiều hơn bất cứ một thứ mỹ phẩm nào được bầy bán trong thương xá.

Vũ Hằng

Cái răng cái tóc là gốc con người, ông bà mình chỉ nói đơn sơ như thế. Nhưng hai cái thứ này là những tài sản vô giá của chúng ta, nhất là đối với phái đẹp. Giới văn nhân nghệ sĩ đã tốn biết bao nhiêu giấy mực để ca tụng chúng. Cứ nói riêng về mái tóc thôi đã có cả một kho tàng văn học, nào là “suối tóc”, nào là “tóc mây”, nào là… tùm lum, Hằng nhớ không hết. Bên cạnh đó thương trường cũng tung hết sản phẩm này đến sản phẩm khác để o bế mái tóc. Hằng không phủ nhận hiệu quả của một số sản phẩm, nhưng cũng không ít sản phẩm khác thì chả có tác dụng gì, nhiều khi lại có phản tác dụng mà vẫn làm chúng ta tốn kém không ít. Nên hôm nay, em xin liều đóng góp đôi lời: Nếu đã dùng nhiều sản phẩm nhưng chưa vừa ý thì xin bạn dùng thử mẹo vặt của em xem, gần như chẳng mất đồng nào mà hiệu quả chắc chắn không thua kém!
Trước hết xin nói ngay và mong bạn đừng cười, chất liệu em dùng chẳng có gì cao hơn những ngăn tủ bếp, và không xa hơn mấy quầy thực phẩm trong chợ. Chẳng hạn, mấy trái trứng, ít hũ yogurt, hay mấy thìa mật ong… Toàn là những thứ quen thuộc để dọn một bữa sáng ngon lành cho chồng con, nhưng ít ai biết rằng chúng cũng là chất liệu để tạo thành một mái tóc huyền mơ óng ả, làm ngẩn ngơ những đôi mắt chiêm ngắm. Hay là những trái bơ (avocado) ăn đã ngon “ba chê” mà lại cung cấp một thứ dầu có tác dụng với sắc đẹp nhiều hơn bất cứ một thứ mỹ phẩm nào được bầy bán trong thương xá. Chưa hết, những trái chanh quen thuộc trong bữa ăn của chúng ta cũng là nguồn cung cấp một chất liệu cần thiết, còn hiệu quả cho sắc đẹp hơn là những sản phẩm chứa đầy hóa chất trên thương trường.

Nuôi tóc khỏe, giữ tóc mượt bằng trứng gà
Xin vào ngay chuyện mái tóc. Nói chung, mái tóc đẹp phải bao gồm những sợi tóc khỏe khoắn, và dẻo dai. Tóc khỏe thì óng ả, dẻo dai thì mềm mại. Mái tóc mà óng ả và mềm mại thì bạn có chải cắt kiểu nào cũng vẫn đẹp. Một trong những thực phẩm rất tốt để nuôi tóc là… trứng gà! Đối với cô Janice Cox, chuyên viên thẩm mỹ, tác giả sách Natural Beauty at Home, thì trứng là tốt nhất, là thực phẩm số một của tóc. Là vì, lòng đỏ trứng có nhiều chất béo và chất đạm, giúp cho tóc khỏe và óng mượt tự nhiên; lòng trắng trứng có nhiều chất enzymes, chuyên xơi thịt những con vi trùng làm hại tóc; lòng trắng trứng cũng giúp tẩy trừ những chất dầu làm ô nhiễm mái tóc.

Cách dùng
Đối với loại tóc thường, bạn có thể dùng trứng nguyên trái. Với tóc có nhiều dầu thì dùng lòng trắng để giữ cho tóc sạch. Với tóc khô giòn, dễ gẫy thì dùng lòng đỏ để tạo ẩm độ, giúp tóc được mượt mà. Sau đây là cách thức áp dụng:

- Đổ trứng (lòng trắng, lòng đỏ hoặc nguyên trái, tùy từng loại tóc) vào chừng nửa ly, rồi đánh cho tan đều thành một chất hồ sền sệt.
- Gội đầu cho sạch, lau cho bớt nước, nhưng còn để ẩm.
- Dùng chất hồ trên đây để vò tóc, cho trứng lùa vào chân tóc, phủ trên da đầu. Nếu nửa ly không đủ để phủ hết da đầu và cả tóc, thì đánh trứng thêm cho đủ.
- Giữ trứng trên tóc từ 20 tới 30 phút.
- Rồi xả lại bằng nước mát. Đừng dùng nước nóng kẻo đầu bạn lại trở thành một cái nồi trứng chiên mất thôi.
- Sau đó dùng xà bông gội đầu cho sạch.
Làm như vậy mỗi tháng một lần, nếu dùng trứng nguyên trái hoặc chỉ dùng lòng đỏ. Những mái tóc khô giòn, chỉ dùng lòng trắng thì làm mỗi tháng 2 lần. Sau vài tháng mái tóc bạn sẽ có… đuôi, chưa kể những đuôi mắt nhìn theo để chiêm ngắm. Như vậy là thành công rồi! Khi đó, bạn tính giúp Hằng xem đã phải tiêu bao nhiêu tiền mua trứng nhé!

Phân cách lòng đỏ và lòng trắng
Quả trứng gà thì chẳng ai lạ, lòng đỏ với lòng trắng cũng rất quen thuộc. Nhưng lần đầu tiên áp dụng cái mẹo trên, Hằng lại chẳng làm sao tách riêng lòng đỏ và lòng trắng ra được. Là vì, khi mới đập ra cho vào chén thì chúng phân tách mỗi đứa một nơi, nhưng bây giờ lấy riêng lòng đỏ một chén, lòng trắng một chén thì không biết làm thế nào. Từ đó mới nảy sinh ra một chút kinh nghiệm như thế này:
1. Đập mạnh vỏ trứng ở phần giữa trên cạnh một cái chén, cho vỏ trứng nứt ra.
2. Dựng đứng trái trứng lên, cầm trên tay với cái chén đỡ bên dưới
3. Cẩn thận bóc vỏ thành 2 nửa, với nửa dưới ôm trọn lòng đỏ. Trong khi bóc như vậy lòng trắng sẽ chảy ra đổ vào cái chén hứng bên dưới.
4. Chuyển lòng đỏ từ nửa này sang nửa kia, cái chén vẫn nằm bên dưới để hứng lấy lòng trắng tràn ra. Cứ như vậy cho đến khi đã lấy hết lòng trắng vào chén, để lại lòng đỏ còn nguyên trong vỏ trứng.
Bí quyết: Trong khi di chuyển lòng đỏ, nhớ đừng để nó cà trên cái cạnh lởm chởm của vỏ, kẻo lòng đỏ sẽ vỡ ra là hỏng.
Trên đây mới chỉ là một “mỹ phẩm” trứng gà, các bạn thử dùng xem, trước khi em xin trình làng nhiều thứ khác.

Vuhang231@yahoo.com

Viendongdaily.com và tác giả giữ bản quyền bài trên trang này. Xin đừng trích đăng dưới bất cứ hình thức nào.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT