Người Việt Khắp Nơi

Một thanh niên người Việt nghi say rượu, tông ông vô gia cư đang ngủ trong lều

Monday, 24/04/2023 - 01:09:55

Vào khoảng 3g16 sáng thứ Bảy, một chiếc xe chạy trên xa lộ 25 về hướng nam đã tìm cách tránh đụng vào một chiếc xe khác và rồi lạc tay lái xuống một bên đường, tông vào túp lều của một ông vô gia cư.

DUI
Nơi xảy ra tai nạn sáng thứ Bảy gần xa lộ I-25 và đường 136th Avenue. (Westminster Police Department)

WESTMINSTER, Colorado – Đã khổ còn khổ hơn. Một ông vô gia cư ngủ trong lều gần một con đường trong thời tiết giá lạnh đã bị tông bởi một chiếc xe do một thanh niên nghi say rượu cầm tay lái.

Theo tin của Sở Cảnh Sát Thành Phố Westminster (WPD), tiểu bang Colorado, tai nạn xảy ra vào sáng sớm thứ Bảy vừa qua (22 tháng 4, 2023), tại một địa điểm gần giao lộ của một xa lộ xuyên bang.

Một người đàn ông đã ngủ trong lều được dựng gần giao lộ của Interstate 25 và đường 136th Avenue.

Vào khoảng 3g16 sáng thứ Bảy, một chiếc xe chạy trên xa lộ 25 về hướng nam đã tìm cách tránh đụng vào một chiếc xe khác và rồi lạc tay lái xuống một bên đường, tông vào túp lều của một ông vô gia cư.

Cảnh sát được gọi đến ngay tức khắc, và họ được biết một người đàn ông ngủ trong lều đã bị thương nặng. Xe cứu thương đã chở ông ta đến bệnh viện gần nhất.

Sở cảnh sát WPD đã tạm giữ kín tên tuổi của người đàn ông lâm nạn, vì chưa tìm ra thân nhân của ông để thông báo về tai nạn.

Trong khi đó, sở cảnh sát cho biết tài xế của chiếc xe đã ở lại nơi xảy ra tai nạn và chờ cảnh sát đến làm việc. Tài xế là anh Trần Giang, 23 tuổi.

Anh ta đã bị bắt với cáo buộc tấn công bằng một chiếc xe và tội lái xe trong lúc say rượu. Giang đã bị đưa đến nhà giam.

Tính đến Chủ Nhật, chưa có tin về việc Giang có đóng tiền thế chân tại ngoại hay chưa.

Westminster nằm cách thành phố Denver khoảng 12 dặm về hướng bắc.

Luật lái xe say rượu DUI ở Mỹ:

DUI là từ viết tắt của "driving under the influence" - vi phạm khi lái xe dưới tác động của các chất gây nghiện như rượu, ma túy hoặc thuốc lắc. Các quy định về DUI được quy định tại cấp bang tại Hoa Kỳ và có thể khác nhau tùy thuộc vào bang và tình trạng vi phạm. Tuy nhiên, có một số quy định chung về DUI ở Mỹ:

  1. Giới hạn cồn cho phép khi lái xe ở Mỹ là 0,08% huyết cầu.

  2. Nếu bị bắt và kết luận vi phạm DUI, tài xế có thể bị phạt, tước giấy phép lái xe, phải tham gia chương trình phục hồi hoặc nhận án tù tùy thuộc vào mức độ vi phạm.

  3. Từng lần vi phạm DUI sẽ có những hình phạt khác nhau, ví dụ như tăng mức phạt tiền, tăng thời gian tước giấy phép lái xe hoặc án tù nặng hơn.

  4. Nếu tài xế vi phạm DUI và gây ra tai nạn, họ sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và bồi thường cho những thiệt hại gây ra.

  5. Một số bang ở Mỹ có chính sách "zero tolerance" đối với tài xế dưới 21 tuổi, tức là họ sẽ bị xử lý nghiêm ngặt nếu được phát hiện lái xe dưới tác động của cồn.

Việc vi phạm DUI ở Mỹ là một tội phạm nghiêm trọng và có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của tài xế bị kết án. Do đó, người lái xe cần phải tuân thủ các quy định về lái xe an toàn và tránh lái xe dưới tác động của các chất gây nghiện.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT