Chuyện Khắp Nơi

Miếng đất hình tam giá bé nhất thế giới những đầy giá trị quyền lực

Saturday, 19/08/2023 - 02:26:14

Và như những gì đã ghi trên hình tam giác, dù diện tích rất nhỏ bé nhưng bất động sản này không ai có quyền sử dụng hoặc xâm phạm.

BDS
Bất động sản tư nhân nhỏ nhất trên thế giới: Chỉ lớn hơn 1 miếng bánh pizza

Dù có diện tích vô cùng khiêm tốn chỉ nhỉnh hơn một miếng bánh pizza cỡ lớn, tuy vậy bất động sản này là bất khả xâm phạm, đến chính quyền Mỹ cũng không thể cưỡng chế thu hồi.
Mảnh đất nhỏ nhất trên thế giới thuộc quyền sở hữu tư nhân, được biết đến là Hess Triangle. Miếng đất tọa lại tại vị trí vàng nằm ngay ngã tư đường Christopher và đại lộ 7 của thành phố New York (Mỹ). Miếng đất nổi bật với hình tam giác 0,32m2 ốp gạch vàng trên có khắc dòng chữ “Đây là mảnh đất thuộc quyền sở hữu của Hess và chưa quyên tặng dùng cho mục đích công cộng”.

Và như những gì đã ghi trên hình tam giác, dù diện tích rất nhỏ bé nhưng bất động sản này không ai có quyền sử dụng hoặc xâm phạm.

Câu chuyện về miếng đất nhỏ xíu này bắt nguồn từ năm 1910. Chính quyền thành phố New York quyết định mở rộng đường để làm tuyến tàu điện ngậm ở đại lộ 7. Có đến 300 tòa nhà xung quanh khu vực này bị phá
dỡ phục vụ cho dự án, trong có có tòa chung cư 5 tầng của David Hess.

BDS

Sau quá trình giải tỏa mặt bằng, vì sai sót trong quá trình đo đạc, tòa chung cư 5 tầng của David Hess vẫn còn sót lại một mảnh đất nhỏ hình tam giác rộng chừng 0.32m2.

Các nhà chức trách nhận ra sai lầm của mình, ngay lập tức đã gửi một thông báo đến ông Hess yêu cầu bàn giao mảnh đất còn lại này. Tuy vậy ông đã từ chối. Và để bày tỏ rõ quan điểm của mình ông đã ốp gạch và in dòng chữ mà chúng ta được nhìn thấy ngày nay.

Dù nhỏ, nhưng đây lại là miếng đất có giá trị tới hàng chục triệu đồng. Vào năm 1938, miếng đất được bán cho cửa hàng Village cạnh đó với trị giá $1,000 USD cho 0,32m2.

Và cho đến bây giờ, đây vẫn là một địa điểm thú vị trên đường phố New York thu hút rất nhiều du khách tới tham quan.

Photo by Omar Lopez on Unsplash

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT