Mẹo Vặt

Mái tóc “sầu rụng”

Vũ Hằng/Viễn Đông Friday, 30/03/2012 - 10:25:06

Bạn thấy không, những tên tuổi ngất ngưởng trong công nghiệp làm đẹp của nước Mỹ cũng “trọng dụng” mẹo vặt, chứ có phải đâu chỉ riêng con bé lọ lem này!

Vũ Hằng

Cái mẹo trứng gà như bài trước Hằng trình bày là quá dễ, đến nỗi có bạn sợ rằng nó không hiệu quả. Bạn nói đúng, nó sẽ không bao giờ có hiệu quả nếu mình chưa dùng thử. Có tốn kém gì đâu, tại sao không thử nhỉ? Trong khi đó bạn không tiếc tiền mua bao nhiêu sản phẩm của thương trường, chỉ vì những cái nhãn bắt mắt và lời mời chào niềm nở của cô bán hàng. Nếu bạn có thừa tiền để tiêu không tiếc thì… em đành chịu, nhưng xin nhớ cho điều này: Chắc bạn ít khi ngờ rằng chính những thứ dầu uốn tóc (styling products) bạn vẫn dùng có để lại một lớp màng mỏng bao quanh sợi tóc, hút lấy ẩm độ làm cho tóc bị khô và đục. Tóc đục thì chẳng óng ả với ai, mà tóc khô giòn thì dễ đứt! Có hồi Hằng cũng bị như vậy, ông xã không thông cảm lại còn bóng gió em như thế này: “Thi sĩ Xuân Diệu có sống lại thế nào cũng nhờ mái tóc sầu rụng của em mà làm thêm được vài bài thơ bất hủ nữa”. Chồng với con, ăn nói như vậy thì có bạc bẽo không cơ chứ!
Sau này, nhờ đọc cô Lisa Belkin, một chuyên viên thẩm mỹ, Hằng mới thoát được nhiều trường hợp nan giải. Cô đã viết nguyên một cuốn sách “The Cosmetics Cookbook”, gọi nôm na là dạy làm mỹ phẩm bằng phương pháp… nhà bếp. Bạn thấy không, những tên tuổi ngất ngưởng trong công nghiệp làm đẹp của nước Mỹ cũng “trọng dụng” mẹo vặt, chứ có phải đâu chỉ riêng con bé lọ lem này!

“Mỹ phẩm” Sour Cream
Trở về với những mái tóc “sầu rụng”, trước hết bạn ra chợ mua giúp Hằng một hũ “sour cream”, nhưng đừng mua thứ Milk Free (không có sữa) nhé. Bởi vì ở đây mình sẽ phải tận dụng những tố chất có sẵn trong sữa, như lời giải thích của cô Lisa Belkin là “Chất acid lactic sẽ tẩy tóc sạch hết chất dơ, rồi chất béo trong sữa sẽ làm cho tóc mượt mà!”. Và làm theo công thức sau đây:
- Gội đầu cho ướt tóc
- Dùng nửa tách sour cream, vò vào tóc, và để đó từ 20 phút tới 30 phút
- Xả bằng nước ấm
- Xả lại một lần nữa bằng nước lạnh
- Rồi dùng xà bông gội đầu cho sạch như thường lệ.
Làm như vậy 2 tuần một lần. Rồi cái người cứ nói bóng nói gió mình sẽ lại phải ngẩn ngơ như hồi người ta đang trồng cây si trước cửa nhà mình cho mà xem.

Khi người đẹp… gãi đầu

Đó là chữ của mấy ông giáo sư trẻ dùng để chọc cái tật làm biếng của bọn Hằng ngày xưa: Trả bài không thuộc thì biết làm gì hơn ngoài gãi đầu. Nhưng bây giờ Hằng thấy có nhiều người chẳng phải trả bài cho ai hết mà vẫn gãi đầu! Là vì họ bị ngứa do da đầu họ bong lên, lẫn vào chân tóc, tạo thành “gầu”, rồi theo bàn tay gãi ngứa rơi rụng tá lả… trắng cả hai vai áo.
Cắt nghĩa tới ngọn nguồn thì có rất nhiều lý do, như ăn uống không đủ dưỡng chất, căng thẳng thái quá, hoặc do dị ứng thời tiết… Tìm ra được một phương pháp chữa trị hết bằng ấy thứ chắc còn lâu, còn phải tốn tiền dài dài… Nhưng bồi bổ cấp tốc cho mái tóc thì xin có ngay một phương pháp đơn giản với chanh tươi và dầu Olive như sau:
- Tìm một trái chanh tươi, ép lấy chừng 2 muống nước juice
- Hòa nước chanh vừa ép với 2 muỗng dầu Olive (loại dầu thực vật bạn vẫn dùng trong nhà bếp)
- Đổ thêm vào đó 2 muỗng nước
- Rồi dùng cái dung dịch đó vò trên tóc
- Để chừng 20 phút tới 30 phút, rồi xả và gội đầu
Làm như vậy 2 tuần một lần. Bạn xem, có đúng là chế tạo mỹ phẩm bằng phương pháp gia chánh hay không? Xem đơn sơ như vậy nhưng hiệu quả thấy rõ. Là vì nó có căn bản khoa học, các bạn ạ. Cô giáo của Hằng cắt nghĩa như thế này: Chất acid trong nước chanh tẩy những vảy da chết ra khỏi đầu, rồi dầu Olive làm dịu lớp da non vừa xuất hiện, không để cho chúng bị “bóc vỏ” như trước. Có lý lắm, phải không bạn?

Vuhang231@yahoo.com

Viendongdaily.com và tác giả giữ bản quyền bài trên trang này. Xin đừng trích đăng dưới bất cứ hình thức nào.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT