Người Việt Khắp Nơi

Lượm rác tại Little Saigon: Việc nhỏ ích lớn

Thanh Phong Monday, 24/04/2023 - 01:58:28

Trong vùng Little Saigon này, chúng ta đã từng chứng kiến một số người lớn, sau khi ăn, uống xong vứt ngay đồ ăn thừa như ly cà phê, giấy gói bánh, kẹo xuống đường.

Thanh Phong

Hơn 100 em học sinh tập trung trước thương xá Phước Lộc Thọ trước khi đi lượm rác làm sạch môi trường sáng Chủ Nhật. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

WESTMINSTER – Sau vài năm tạm ngưng vì Covid, sáng Chủ Nhật, ngày 23 tháng Tư, 2023 các học sinh liên trường trung học tại Nam Cali lại tiếp tục công việc đi lượm rác tại bảy địa điểm trong vùng Little Saigon nhằm làm sạch môi trường. Trước khi làm công việc này tất cả hơn 100 em đã đến tập trung trước thương xá Phước Lộc Thọ để được em Khiết Lê, Trưởng Ban Tổ Chức dặn dò những điều nên làm, nên tránh trong suốt thời gian đi lượm rác, và chia thành bảy nhóm, mỗi nhóm có một, hai người thiện nguyện đi theo hỗ trợ.

Ngoài em Khiết Lê là Trưởng Ban Tổ Chức còn có anh Billy Lê, nguyên Chủ Tịch Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Nam California, cô Nguyễn Thu Hà, nguyên Phó Thị Trưởng thành phố Garden Grove, cô Tina Đỗ, anh Nam Sơn Nguyễn chủ nhân tiệm Phở Hoàng Pasteur tại Garden Grove là người bảo trợ cho việc tổ chức.

Anh Billy Lê cho Viễn Đông biết, đây là năm thứ 30 các em học sinh làm công việc này, còn Billy Lê, Thu Hà, anh Nam Sơn, cô Tina Đỗ và một vài người lớn khác đến để hướng dẫn các em trong tinh thần thiện nguyện và sẽ cùng đi lượm rác với các em.

Thu Hà nói với chúng tôi, “Mục đích của buổi hôm nay là các em học sinh liên trường trung học trong vùng đến đây tham gia sinh hoạt, thứ nhất là hôm qua (thứ Bảy) là ngày Earth Day (Ngày Trái Đất hay Ngày Môi Trường), thì hôm nay các em đi làm công việc lượm rác cũng là để làm sạch môi trường, và trong tháng Tư cũng là một chuỗi sinh hoạt của giới trẻ để tưởng niệm ngày Quốc Hận 30 tháng Tư như những năm trước đây các em sinh viên, học sinh đã từng làm.”

Lượm rác Little Saigon

Một trong bảy nhóm đang lượm rác trên đường Bolsa Avenue trước thương xá Phước Lộc Thọ sáng Chủ Nhật. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Em Dylan Nguyễn, học sinh lớp 11 trường Trung Học Fountain Valley, cho biết, “Con làm công việc này hai lần rồi và con thấy rất vui vì được cùng các bạn làm việc ích lợi này. Trường con học hôm nay có 20 em tham gia, sang năm nếu còn tổ chức con sẽ tiếp tục tham gia cũng như khi đã lên Đại Học con cũng vẫn tham gia.”

Em Trung Nguyễn con trai của anh Phú Nguyễn, cựu Chủ Tịch Tổng Hội Sinh Viên, nói với Viễn Đông, “Con đang học lớp 10 trường Fountain Valley High School. Làm việc này con cảm thấy rất vui, sang năm con muốn làm tiếp.”

Anh Nguyễn Nam Sơn, chủ tiệm Phở Hoàng Pasteur in Garden Grove nói với Viễn Đông, “Tôi thấy các em học sinh làm công việc này rất tốt, trước hết giúp các em có tinh thần làm việc cộng đồng, gìn giữ môi trường được vệ sinh, sạch sẽ nên tôi đứng ra bảo trợ cho các em để các em thêm tinh thần hăng say làm việc.”

Nhiều bạn trẻ và cả một số người lớn đậu xe dưới đường trước nhà cư dân, ăn xong bỏ các đồ ăn thừa xuống đường rồi lái xe đi mất, thì việc các em học sinh phải đi lượm những thứ rác rưởi đó là một bài học để các người có tính cẩu thả, ích kỷ nên suy nghĩ lại việc làm của mình.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT