Hôn Nhân, Cuộc Sống

Làm sao để trị nách thâm đen

Wednesday, 22/10/2008 - 12:11:18

Một trong những lý do làm cho nách nhìn thâm đen như đã trình bày kỳ trước là, khi cạo lông nách, phần lông dưới da sẽ còn và tạo ...

ThanhHang3.jpgKỳ này, Thanh Hằng xin trả lời tiếp phần hai của câu hỏi kỳ trước của một số độc giả: Làm sao để diệt lông nách và trị nách bị thâm đen?



Một trong những lý do làm cho nách nhìn thâm đen như đã trình bày kỳ trước là, khi cạo lông nách, phần lông dưới da sẽ còn và tạo cho nách nhìn lốm đốm đen. Như đã đề nghị, nếu các bạn không muốn nhìn thấy các đốm đen đó, cách tốt nhất là waxing hoặc nhổ lông nách.

 

Một lý do nữa mà các bác sĩ da nêu ra là vì những da chết còn kẹt lại ở những nếp xếp của da nách, và họ đề nghị thỉnh thoảng chúng ta nên tẩy da chết (exfoliate) với các mỹ phẩm có chất lactic acid.

 

Theo thống kê thì một số người sau khi đổi từ deodorant qua dùng antiperspirant thì màu thâm nhạt dần. Một vài chuyên gia giải thích có thể do deodorant có những chất như trong nước hoa (fragrance) tạo phản ứng với da và làm cho da có màu thâm.

 

model_20atifw.jpgLý do cuối là các bạn có thể bị một chứng bệnh gọi là Acanthosis Nigricans. Chứng bệnh này làm da ở cổ, dưới cánh tay, và dưới háng có màu đậm đen vì chất insulin trong người tiết ra nhiều, thường xảy ra nhất với những người bị mập phì. Đối với những người này, cách tốt nhất là coi lại cách ăn uống của mình và có thể dùng những chất như Retin A để giúp làm bớt thâm đen. Nhưng tốt nhất vẫn là đi gặp bác sĩ của mình trước khi quyết định cách chữa trị.

 

Khi nghiên cứu về đề tài này, Thanh Hằng thấy có vài cách cách bạn có thể làm như mua fading cream/skin lightening cream có bán over-the-counter (tại quầy không cần toa) để bôi. Bạn cũng có thể làm theo vài mẹo vặt như chà chanh lên nách hoặc, siêng năng hơn nữa, bạn pha một muỗng cà phê (teaspoon) nước chanh (lemon juice), một muỗng nước dưa leo (cucumber juice), và một nhúm bột nghệ (tumeric), rồi bôi lên nách mỗi buổi tối trước khi đi ngủ và rửa sạch vào mỗi sáng. Bạn cũng có thể bôi lên vùng nách một lớp dầu Vitamin E hoặc dầu dừa (coconut oil) để giúp da nách được mềm mại.

 

Chúc các bạn thành công và xin hẹn lại kỳ tới.

 

Ảnh: Thái Đắc Nhã

Trang điểm: Thanh Hằng

                               

Người mẫu Thanh Hằng, chuyên gia về trang điểm, phụ trách mục “Sắc Đẹp Phụ Nữ” vào thứ Tư hàng tuần. Quý độc giả muốn đặt câu hỏi trực tiếp đến người mẫu Thanh Hằng về phương cách làm đẹp, xin gửi thư về Tòa soạn Viễn Đông, 14891 Moran Street, Westminster, California 92683 (ngoài bì thư ghi “Sắc Đẹp Phụ Nữ”). Thanh Hằng sẽ chọn một số câu hỏi để giúp hướng dẫn quý vị đến với nghệ thuật trang điểm.

 

Vien Dong Daily News

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT