Du Lịch

Hội Chợ Bơ thiếu vắng gian hàng Việt Nam

Saturday, 11/10/2008 - 12:03:23

Trời lất phất mưa nhưng hội chợ vẫn tấp nập người qua lại. Có đến đây, người ta mới biết tiểu bang California không chỉ có nhiều cam, táo mà ...

Hoi-cho-chat-kin-nguoi_SFW.jpgBài và ảnh: Phong Lan

Chúng tôi có mặt vào ngày giữa phiên Hội Chợ Bơ California (Avocado Festival California) lần thứ 22 diễn ra tại thành phố Carpinteria, Nam Cali, kéo dài ba ngày 3, 4 và 5 tháng Mười, 2008, vào dịp cuối tuần mở đầu đệ tứ tam cá nguyệt, hứa hẹn nhiều dịp vui chơi nhộn nhịp sắp đến.

[Hội chợ chật kín người qua lại, thưởng thức các món ăn có bơ]



Trời lất phất mưa nhưng hội chợ vẫn tấp nập người qua lại. Có đến đây, người ta mới biết tiểu bang California không chỉ có nhiều cam, táo mà còn là đất trồng nhiều loại bơ: Hass, hình bầu dục có quanh năm; Bacon thu hoạch vào giữa đông; Pinkerton có hình thù trái lê dài thu hoạch vào đầu mùa đông; Reed tròn trịa, bán trên thị trường vào mùa hè; Fuerte; Gwen giống trái bơ Hass nhưng to hơn; và Zutano.

 

Hội chợ bày bán đủ món ăn chế biến từ bơ: kem bơ, bánh tráng bơ...Có lẽ đến hội chợ bơ, người dân Nam California mới có cơ hội nếm thử nhiều món ăn với bơ lạ lùng. Hãy làm quen với các món ăn có bơ, vì bạn biết không, các chuyên gia dinh dưỡng xếp trái bơ vào hàng “top ten”: một trong mười loại thức ăn bổ dưỡng nhất của con người đấy.

Có điều lạ là chủ các gian hàng thức ăn, hàng lưu niệm tại Hội chợ gồm đủ mọi sắc tộc, đông nhất là dân Mễ, nhưng không có một người Việt nào.

Gian hang bo_SFW.jpg

[Một gian hàng bơ]

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT