Việc Làm

Ghét ngồi làm việc bàn giấy? Sáu loại công việc không nhàm chán

Sunday, 08/07/2012 - 08:20:35

Hơn 80 phần trăm nhân công cho biết rằng tâm trạng chán nản khi làm việc khiến cho họ mất đi sức tập trung. Hơn 50 phần trăm nói rằng sự nhàm chán triền miên đã khiến họ phạm sai lầm khi làm việc.

Trong khi nhiều người hoàn toàn hài lòng với một công việc có cơ cấu hẳn hoi, làm từ 9 giờ sáng tới 5 giờ chiều, thì có một số nhân công khác lại không thích hợp với loại môi trường lao động như vậy. Họ ước ao có được sự đa dạng, những thách thức liên tục, và cuộc phiêu lưu tại nơi làm việc. Họ thường không muốn có một việc cứ ngồi yên vào bàn giấy mà làm. Một người đi làm mà cảm thấy nhàm chán trong công việc thì không những chỉ làm cho chính mình bị thiệt thòi, mà tình trạng họ thiếu tập trung chú ý cũng tác hại cho người tuyển dụng lao động.
Theo một cuộc khảo sát dựa vào chừng 100 công nhân ở Anh Quốc cho thấy, có gần 25 phần trăm đều nói rằng họ thấy chán trong phần lớn thời gian làm việc, và cảm giác này gây tổn thương cho chuyện thực hiện công việc của họ. Hơn 80 phần trăm nhân công cho biết rằng tâm trạng chán nản khi làm việc khiến cho họ mất đi sức tập trung. Hơn 50 phần trăm nói rằng sự nhàm chán triền miên đã khiến họ phạm sai lầm khi làm việc.
Vì vậy, những loại công việc nào sẽ huy động toàn lực những người dễ thấy nhàm chán và cần sôi nổi hào hứng hơn? Ông Justin Thompson, người viết blog trên trang mạng AOL Jobs, đã dò hỏi người tuyển dụng lao động và những đi tìm việc làm, và đã đưa ra danh sách sau đây. Một số trong những thứ công việc này đều trả lương rất khá, còn một số chỗ làm khác có thể đem lại những phúc lợi phụ tuyệt vời. Nhưng bạn sẽ tìm thấy những công việc ấy hấp dẫn hay không thì cũng còn tùy thuộc vào những mối quan tâm lợi ích của bạn nữa.
Làm việc mà có những lúc thấy chán là chuyện thường tình, nếu bạn là mẫu người cần đến sự thường xuyên thay đổi, thế nhưng bạn chớ nên lo sợ chuyện theo đuổi một nghề nghiệp đem lại cho bạn niềm hứng thú để đi làm mỗi ngày.

1. Nghề làm tóc
Nếu bạn là một người thích trò chuyện, có óc tự lập cánh sinh, và muốn xây dựng lấy cơ sở kinh doanh riêng của mình, thì công việc này có thể hợp với bạn. Nghề này lương bổng có thể thay đổi khác nhau rất nhiều, tùy thuộc vào trình độ huấn luyện đã hoàn thành và con đường nghề nghiệp mình đã chọn. Lương trung bình hàng năm: 22.500 Mỹ kim.

2. Nghề pha rượu

Những người pha rượu hầu khách (bartender) đều có khả năng lắng nghe tuyệt vời, và mỗi ngày đều có khách mới nói chuyện cho họ nghe. Tại nơi họ làm việc, không ngày nào giống ngày nào cả. Nghề này liên quan tới việc xây đắp quan hệ, đưa ra quyết định nhanh chóng, và có thái độ thoải mái khi nói chuyện với người ta, thuộc mọi tầng lớp xã hội. Tùy theo chỗ làm việc, lương bổng có thể khác nhau rất nhiều, nhưng trong nghề này thì tiền tip làm nên phần lớn thu nhập. Lương trung bình hàng năm: 18.680 Mỹ kim (những người chuyên phục vụ ăn làm công việc uống và những công việc có liên quan).

3. Nhân viên khách sạn
Trong công việc này, mỗi ngày là độc đáo duy nhất và mang lại những gương mặt mới. Một người phụ trách công việc này cần phải biết những nơi giải trí tiêu khiển trong thành phố, và đưa ra giới thiệu cho các khách hàng, cũng như giúp đỡ họ về những nhu cầu căn bản. Giờ giấc làm việc khác nhau và có thể yêu cầu làm việc khuya. Đôi khi, bạn cũng có thể cần phải được gọi thì mới tới làm. Lương trung bình hàng năm: 46.880 Mỹ kim.

4. Chuyên viên quảng cáo
Công việc của những người làm nghề này là cung cấp tin tức báo chí tích cực cho khách hàng, và xây dựng những thương hiệu của các thân chủ. Họ làm việc này bằng cách tiếp xúc liên lạc với các phương tiện truyền thông và những sáng kiến khác. Làm chuyên viên quảng cáo có thể là một nghề đầy căng thẳng, và thường đòi phải bỏ ra nhiều thì giờ, nếu bạn khấm khá trong môi trường làm việc này, thì đó có thể là thức công việc thích hợp với bạn. Lương trung bình hàng năm: 57.550 Mỹ kim.

5. Ngành thực thi công lực
Các viên chức thực thi công lực đều giúp bảo vệ cuộc sống của và tài sản của dân chúng. Đây là một nghề có mức rủi ro cao, và đòi hỏi nhiều thứ. Các nhiệm vụ phải làm đều phụ thuộc vào loại hình và kích thước của những tổ chức mà bạn vào làm việc. Các cảnh sát viên cũng chiếm một trong những mức tỉ lệ cao nhất trong số những người bị thương tích và tử vong trong khi thi hành công tác. Lương trung bình hàng năm: 55.010 Mỹ kim.

6. Kiến trúc sư cảnh quan
Bạn có giỏi nghĩ về bức tranh lớn, và bạn có muốn tạo các dự án kỳ diệu hay không? Điều này có thể là lợi ích của bạn. Giờ giấc và môi trường làm việc, trong các cơ quan hoặc công ty, sẽ quyết định cơ cấu, nhưng cơ hội để lập kế hoạch và thiết kế những khu công viên, cơ sở giải trí, xa lộ, phi trường và những tài sản khác, đều có thể đem lại tưởng thưởng, vì điều ấy đưa ra thách đố. Lương trung bình hàng năm: 62.090 Mỹ kim

* Lương trung bình hàng năm lấy từ Nha Thống Kê Lao Động.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT