Mẹo Vặt

Dưỡng da từ góc bếp

Vũ Hằng/Viễn Đông Tuesday, 10/04/2012 - 09:31:18

Nhưng chả cần phải chờ đến ngày đó, cứ biết rằng mình đẹp và biết cách làm đẹp để trở thành một đóa hoa thơm ngát trong gia đình cũng đã hạnh phúc lắm rồi.

Vũ Hằng/Viễn Đông

Sau mấy bài nói chuyện làm đẹp, có bạn đội ngay cho Hằng cái vương miện… hoa hậu nhà bếp. Bạn khéo nói đùa thì thôi, hoa hậu phải xuất hiện trên sân khấu, chứ ai lại giấu mặt trong góc bếp bao giờ. Nhưng phải công nhận bạn gợi ra một ý hay: Tại sao chúng ta không thể vinh danh những nhân vật thấp thoáng trong góc bếp? Bởi vì họ đẹp lắm, cả về tâm hồn lẫn vóc dáng, và nhất là họ sở hữu nhiều bí quyết của thiên nhiên mà thương trường không biết hoặc cố ý dập vùi. Em tin rằng thế nào cũng có ngày một tên tuổi lớn nào đó thấy được cái ý hay này rồi mang ra thực hiện cho mà xem!
Nhưng chả cần phải chờ đến ngày đó, cứ biết rằng mình đẹp và biết cách làm đẹp để trở thành một đóa hoa thơm ngát trong gia đình cũng đã hạnh phúc lắm rồi. Sân khấu với góc bếp, chưa chắc nơi nào đáng quí hơn, phải không bạn?
Trở về chuyện săn sóc da, chúng ta có thể tóm lại trong 2 công tác chính: Bóc tầng da chết, và nuôi dưỡng lớp da mới. Bóc được tầng tế bào khô khan sần sùi thiếu sinh khí bên ngoài đi rồi, da non mới sẽ xuất hiện, không được tươi mát như da em bé thì cũng làm cho gương mặt trẻ trung và dễ nhìn hơn nhiều phần.

Công tác dưỡng da
Nhưng để duy trì được vẻ đep tươi mát của lớp da mới đó, chúng ta cần phải nuôi dưỡng nó, trang bị cho nó những “khí giới” cần thiết để chống lại sự tấn công ngày đêm của thời tiết, như nắng, gió, nóng, lạnh và thêm cả bụi đất… Nói tóm lại, nuôi dưỡng da cần 2 yếu tố: Dưỡng chất và ẩm độ, dưỡng chất làm cho da khỏe khoắn hồng hào, và ẩm độ thì làm cho da được tươi mát.

Bằng dưa chuột
Cách dùng thông thường nhất mà phần lớn chúng ta đã quen với dưa chuột là cắt thành những khoanh mỏng đắp lên mặt. Chẳng những có hàm lượng nước cao làm cho da tươi lại, độ mát của “thịt” dưa làm giảm tác động viêm nhiệt, giải tỏa luồng máu bầm tụ về làm thành quầng mắt. Thêm vào đó dưa chuột còn có tố chất làm nhỏ lại những lỗ chân lông, giúp da mặt được mịn hơn. Để có thể khai thác tối đa công dụng của dưa chuột, chúng ta nên chế biến thành mặt nạ theo công thức sau:
Lấy một trái dưa chuột nghiền nát, và một nắm rau mùi (parsley) nghiền nát, rồi mỗi thứ múc lấy một thìa, hòa chung với nhau. Thêm một muỗng Yogurt, quậy đều cả 3 thứ, tạo thành một chất hồ. Dùng chất hồ này làm mặt nạ, đắp lên khắp mặt, chung quanh mắt, giữ trong khoảng 20 phút. Rồi sau đó xả lại bằng nước lạnh. Làm như vậy mỗi tuần một lần, không có giờ thì làm 2 tuần một lần, đừng để cách xa quá sẽ không có tác dụng. Đặc biệt có tác dụng với những đôi mắt sưng, có quầng thâm, hoặc túi “thịt” gồ lên quanh mắt.

Bằng Oatmeal
Đúng, không phải món gì xa lạ, đó chính là cái thứ Oatmeal chúng ta vẫn được khuyến khích ăn nhiều để tăng cường chất xơ hầu kích thích hoạt động bộ tiêu hóa. Đối với Hằng thì đây mới là công tác thiết yếu nhất, cung cấp một tác nhân hoạt động từ “trong lòng địch”. Bởi lẽ, nếu bộ tiêu hóa không đủ sức để bài tiết chất cặn bã ra ngoài theo… cửa hậu thì nó sẽ sình lên, rồi xì hơi qua... mặt tiền, khiến da mặt chúng ta nổi lên những “bông mai” đỏ trái mùa, chóp mũi dọc dừa sẽ đội thêm một trái cà chua, và những luồng ám khí ào ạt phóng ra theo hơi thở, bắn thẳng vào mũi người đối diện, có thể làm cho đương sự ngất xỉu trong tíc tắc, khiến chúng ta đâm ra ngần ngại và sợ hãi mỗi khi phải giáp mặt với bất cứ một ai…
Đó là những kẻ thù từ trong gan ruột, chúng nguy hiểm hơn nhiều so với thời tiết và nắng gió tàn hại da mặt từ bên ngoài. Đối phó với mặt trận này, chúng ta phải đưa “khí giới” vào trong. Dùng điểm tâm bằng Oatmeal mỗi sáng, chính là giúp cho bộ tiêu hóa một cái xẻng để lùa những thứ cặn bã về cửa sau và dẹp yên mặt trận nội tuyến.
Nhưng chưa hết, vào nội cung để đuổi giặc ra, Oatmeal lại còn có thể đánh từ bên ngoài vào: Nghĩa là bạn có thể chế biến nó thành mặt nạ để tẩy da chết, tăng cường tuần hoàn máu, và giúp da phát triển tế bào mới, nuôi tế bào mới, và tạo thành một lớp màng bảo vệ, giúp da giữ ẩm độ và ngăn cản tiến trình mất nước. Sau đây là công thức chế biến mặt nạ Oatmeal:
Lấy 2 thìa Oatmeal nghiền nát, 2 thìa Aloe Vera nghiền nát, hòa với 2 thìa đường nâu (brown sugar). Đổ thêm một thìa nước cốt chanh tươi (lemon juice). Quậy cho đều, tạo thành một lớp hồ, đắp lên da mặt còn ướt. Để chừng 20 phút rồi rửa lại cho sạch bằng nước ấm.
Dùng Oatmeal điểm tâm mỗi sáng và đắp mặt nạ Oatmeal mỗi tuần một lần, hoặc ít nhất 2 tuần một lần, bạn sẽ có được một thứ vũ khí “nội công, ngoại kích” bảo vệ và nuôi dưỡng da rất hiệu quả. Thật không ngờ một sản phẩm đơn sơ quen thuộc như Oatmeal lại có khả năng thần kỳ đến mức đó!

Vuhang231@yahoo.com

Viendongdaily.com và tác giả giữ bản quyền bài trên trang này. Xin đừng trích đăng dưới bất cứ hình thức nào.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT