Việc Làm

7 loại công việc dành cho những người thích đi

Sunday, 28/10/2012 - 10:01:39

Đối với những người thích đi chơi đó đây, thì du lịch là đi ngắm nhìn thế giới và giao du với những người thuộc những nền văn hóa khác nhau.

Đi du lịch có thể bao gồm nhiều chuyện khác nữa ngoài việc nghỉ ngơi vài hôm. Đối với những người thích đi chơi đó đây, thì du lịch là đi ngắm nhìn thế giới và giao du với những người thuộc những nền văn hóa khác nhau. Một số người có thể rất thích chu du, đến nỗi họ biến nó thành một phần trong công việc họ làm. Sau đây là bảy thứ nghề nghiệp, do CareerBuilder đề nghị, dành cho những người thích đi:

1. Phi công hãng hàng không và phi công thương mại
Các phi công thương mại và những người chuyên lái máy bay cho các hãng hàng không thường điều khiển các loại phi cơ hoặc trực thăng. Các phi công thường phải đi xa nhà trong một số lượng thời gian đáng kể, bởi vì các chuyến bay thường bao gồm những đêm nghỉ lại giữa các phi vụ. Trình độ học vấn mà hầu hết những người làm công việc này thường phải có để bước vào nghề: Nhiều phi công học lái máy bay trong quân đội, nhưng cũng có một số lượng càng ngày càng tăng những người có một văn bằng đại học cộng đồng, hoặc văn bằng cử nhân từ một trường dạy phi công dân sự. Tất cả những phi công nào được trả lương để vận chuyển hành khách hoặc hàng hóa đều phải có giấy phép hành nghề phi công thương mại.
- Lương trung bình 2010: 92.060 Mỹ kim

2. Nhà nhân chủng học và khảo cổ học

Các nhà nhân chủng học và các nhà khảo cổ nghiên cứu nguồn gốc, tiến trình phát triển và động thái hành vi của con người, trong quá khứ và hiện tại. Họ xem xét các nền văn hóa, ngôn ngữ, các di tích khảo cổ và những nét đặc thù về thể lý của con người tại những nơi khác nhau trên thế giới. Mặc dù một số nhà nhân chủng học và khảo cổ học làm việc trong văn phòng, nhưng cũng có nhiều người công tác trong các phòng thí nghiệm, hoặc thỉnh thoảng đi nơi này nơi nọ để làm công tác nghiên cứu điền dã.
- Trình độ học vấn: văn bằng cao học.
- Lương trung bình năm 2010: 54.230 Mỹ kim.

3. Nhà địa lý học
Các nhà địa lý học nghiên cứu địa cầu và đất đai, các đặc điểm và cư dân. Họ nghiên cứu những nét thể lý hoặc nhân văn của một khu vực, từ phạm vi địa phương cho đến toàn cầu. Hầu hết các nhà địa lý đều làm việc cho chính phủ liên bang. Một số chuyên gia ngành này đi ra các nước ngoại quốc, hoặc tới tận những địa điểm xa xôi để làm công tác điền dã.
- Trình độ học vấn: văn bằng cử nhân.
- Lương trung bình năm 2010: 72.800 Mỹ kim.

4. Tài xế xe trọng tải và xe tractor-trailer
Những người chuyên lái các loại xe vận tải nặng và xe kéo rờ-moọc thường chuyên chở hàng hóa đến và đi từ các địa điểm khác nhau. Họ giao hàng hóa trên những lộ trình nối các thành phố, thỉnh thoảng chạy qua cả mấy tiểu bang liên tiếp. Các tài xế xe truck thùng dài có thể phải đi xa nhà nhiều ngày nhiều tuần trong một chuyến, và ở một mình trong một khoảng thời gian.
- Trình độ học vấn: Văn bằng trung học hoặc tương đương.
- Lương trung bình năm 2010: 37.000 Mỹ kim.

5. Chuyên viên hoạch định tổ chức hội họp gặp gỡ
Những người chuyên lập kế hoạch tổ chức các cuộc hội họp và những dịp gặp gỡ chung đều phụ trách điều hợp các khía cạnh của những cuộc họp chuyên môn và các dịp đình đám, chẳng hạn như họ lựa chọn địa điểm họp hành và thu xếp chuyện di chuyển chuyên chở người ta. Họ làm việc tại chỗ trong các khách sạn hoặc các trung tâm hội nghị, và thường đi đó đây để tham dự những dịp như vậy, cũng như đến thăm những địa điểm có thể tổ chức gặp gỡ hội họp.
- Trình độ học vấn: Văn bằng cử nhân.
- Lương trung bình năm 2010: 45.200 Mỹ kim.

6. Phóng viên, thông tín viên và nhà phân tích tin tức phát thanh truyền hình
Các phóng viên, thông tín viên và các nhà phân tích tin tức thông báo cho công chúng biết tin tức và những chuyện xảy ra tại địa phương, quốc gia và quốc tế. Họ làm việc cho các nhật báo, tạp chí, trang mạng, các đài truyền hình và phát thanh. Các phóng viên và thông tín viên thường bỏ thì giờ ra rất nhiều trong lãnh vực này, thực hiện những cuộc phỏng vấn và những câu chuyện điều tra.
- Trình độ học vấn: Văn bằng cử nhân.
- Lương trung bình năm 2010: 36.000 Mỹ kim.

7. Kỹ sư hỏa xa và nhân viên điều hành xe lửa
Các kỹ sư và những người điều hành hỏa xa phụ trách việc bảo đảm cho những chuyến tàu chở hàng và chở khách luôn luôn chạy an toàn theo theo đúng giờ giấc. Các kỹ sư hỏa xa thường lái xe lửa, còn những nhân viên điều hành hỏa xa thì phụ trách thắng tàu, phát tín hiệu hoặc chuyển ghi đường rầy. Các kỹ sư đầu máy xe lửa thường lái tàu tới lui giữa các ga, còn các kỹ sư khu vực nhà ga thì lo cho các đoàn tàu chạy trong vùng ga xe lửa.
- Trình độ học vấn: Văn bằng cử nhân.
- Lương trung bình năm 2010: 46.100 Mỹ kim.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT