Việc Làm

17 bí quyết tìm việc đúng với lãnh vực chuyên môn của bạn (Tiếp theo)

Monday, 10/01/2011 - 07:23:06

Ngay cả khi bạn đã chấp nhận một công việc không được lý tưởng cho lắm, để làm tạm trong lúc này, thì bạn hãy cứ tập trung vào những ...

Vi Lang

- Lập kế hoạch cho tương lai


Ngay cả khi bạn đã chấp nhận một công việc không được lý tưởng cho lắm, để làm tạm trong lúc này, thì bạn hãy cứ tập trung vào những mục tiêu nghề nghiệp dài hạn. Hãy giữ thái độ tích cực và tăng cường năng lực của mình, bằng cách tận dụng các mạng xã hội trên Internet, bằng những hoạt động thiện  nguyện, tiếp tục học thêm, trở nên tích cực làm việc trong những tổ chức chuyên nghiệp và xúc tiến việc tiếp tục đi tìm việc làm phù hợp. Bạn hãy trở thành một nhà chuyên môn. Mức độ cạnh tranh khu nào cũng cao đối với những người tìm việc, và nhiều người gặp phải những đối thủ hội đủ điều kiện tốt hơn mình. McLendon khuyên: “Điều tốt nhất mà bạn có thể làm, là trở thành một chuyên gia trong lãnh vực của mình”. Bạn hãy chọn cho đúng những lớp để theo học, nắm vững những năng khiếu hiện hành nhất, tham gia các câu lạc bộ và các hiệp hội, làm việc nội trú, dự các cuộc họp và trở thành người hoạt động  tích cực trong ngành kỹ nghệ mình làm việc.

- Tỏ ra hăng hái nhiệt tình
Bà Diana Peaks, giám đốc Ghi Danh Chuyển Trường tại Đại Học Jacksonville, nhận xét: “Những người nào bày tỏ niềm đam mê, thường sẽ để lại ấn tượng thuận lợi. Đam mê báo cho một người có thể tuyển dụng bạn rằng, bạn là một người không những chỉ muốn có một công việc để làm, mà còn mong gặp được cơ hội thăng tiến nghề nghiệp”.

- Sẵn sàng trả giá cho điều mong ước
McLendon nói: “Khi bạn bước vào trong một lãnh vực mới, bạn phải ra sức để tiến lên”. Hãy bắt đầu bằng cách nhận làm một công việc bán thời gian, hoặc ở mức khởi sự, trong khi bạn vẫn theo học ở trường, hoặc đang lúc nâng cao trình độ năng khiếu nghề nghiệp. Một sách lược khác là chấp nhận một công việc không hoàn hảo lắm tại chính công ty mà bạn nhắm xin việc. Điều này tạo cơ hội cho bạn chứng tỏ các khả năng của mình và đem lại cho bạn sự ưu tiên, khi xem xét tuyển dụng, giữa lúc có những công việc khác mở ra.

(Còn 1 kỳ)

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT