Việc Làm

17 bí quyết tìm việc đúng với lãnh vực chuyên môn của bạ (Kỳ chót)

Monday, 17/01/2011 - 06:41:27

Theo Moody, trong tổng số những người tìm được việc làm thì có hơn 70    phần trăm kiếm được công việc như vậy là nhờ tham gia các mạng xã ...

Vi Lang

- Tham gia mạng xã hội, rồi nối kết thêm những mạng lưới khác


Theo Moody, trong tổng số những người tìm được việc làm thì có hơn 70    phần trăm kiếm được công việc như vậy là nhờ tham gia các mạng xã hội và/hoặc những mối quan hệ cá nhân. Bạn hãy phát triển những mối liên lạc tiếp xúc trong lãnh vực của mình, nhờ đó mà có thể nhận được tin tức thông báo về những cơ hội nghề nghiệp sắp đến, giúp bảo đảm có được một cuộc phỏng vấn đối diện trực tiếp, hoặc làm cho tên của bạn xuất hiện trước những người phụ trách đưa ra quyết định. Jessica Ross, giám đốc trung tâm Northeast Florida Center ở trưiờng Đại Học St. Leo, khuyên người ta nên tham gia vào các tổ chức có phạm vi quốc gia, hoặc đi dự những buổi hội thảo thuyết trình, để gặp gỡ những người khác trong cùng một lãnh vực của bạn. Một điều khác được Ross mách nước: Một số hiệp hội đoàn thể có đăng thông báo về việc làm trên những trang Web của họ, hoặc trên sách báo nghề nghiệp.

-  Trau giồi những năng khiếu bén nhọn của bạn
Vì chúng ta đang sống trong một môi trường digital toàn cầu, nên xuất hiện một điều càng ngày càng phổ thông nơi những người tuyển dụng. Đó là họ hỏi những người xin việc về vấn đề có thành thạo hay không những năng khiếu mới mẻ và đang phát triển, chẳng hạn như các mạng xã hội như Twitter, Facebook, các blog, cũng như năng khiếu phát triển và duy trì trang Web. Chỉ cần một năng khiếu trong những lãnh vực này mà thôi, cũng có thể làm cho bạn nổi bật hơn hẳn những người khác đang đi kiếm việc làm như bạn.

- Có tài năng đặc biệt

Moody nói: “Một trong những điều đầu tiên mà chúng tôi để ý thấy trong cuộc suy thoái này, là những mức độ quản trị trung bình đều bị loại bỏ. Những người thuộc thế hệ baby boomer và những người quản trị trung bình đều đi tìm kiếm những công việc mới”. Vấn đề khó khăn cho thành phần dân số này là khi họ bắt đầu làm một công việc mới, thì họ phải khởi sự lại từ nấc thang cuối cùng. Những sự chọn lựa như đi gặp cố vấn hoặc mở ra công việc kinh doanh do chính mình làm chủ, sẽ tối đa hóa kinh nghiệm và khả năng chuyên môn của bạn trong một lãnh vực cụ thể.

- Trực tiếp liên lạc

 Bạn đừng ngại đi tìm những cơ hợi việc làm bằng cách tiếp xúc trực tiếp với các công ty. Ngay cả khi họ không tuyển bạn vào làm, bạn cứ việc hỏi thăm về những chỗ làm sẽ mở trong tương lai, cũng như hỏi thử xem bạn có thề gởi bản resume tới hay không, để lưu vào hồ sơ tuyển dụng. Sau khi gặp được và nói chuyện một người nào phụ trách tuyển dụng, bạn hãy ghi lại để tham cứu về sau.

- Ghi danh vào một hãng tuyển dụng

Một số công ty môi giới việc làm và tuyển dụng nhân viên chọn người vào làm việc trong những ngành cụ thể, như y tá hoặc tài chánh. Hãy nhớ rằng nhiều lúc những công việc làm tạm thời lại đưa bạn đến những công việc làm thường xuyên.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT