Việc Làm

10 việc làm tốt nhất tại Hoa Kỳ (Tiếp theo và hết)

Monday, 22/11/2010 - 09:14:46

Phụ giúp trong việc làm giảm đau đớn và tái phục hồi hoạt động của bịnh nhân sau khi giải phẫu. Đời sống con người ngày càng trường thọ và ...

Vi Lang/Viễn Đông

4. Chuyên viên chữa trị vật lý: thuộc lãnh vực chăm sóc sức khỏe.

Mô tả công việc: Thẩm định và điều trị cho bịnh nhân khi điều kiện thể chất khiến họ bị giới hạn , không thể thực hành các sinh hoạt bình thường trong đời sống hàng ngày.


Phụ giúp trong việc làm giảm đau đớn và tái phục hồi hoạt động của bịnh nhân sau khi giải phẫu. Đời sống con người ngày càng trường thọ và một thế hệ trung niên cao tuổi tăng lên, khiến cho số chuyên viên này đang bị thiếu hụt.
Điều kiện: Bằng cấp tốt nghiệp 3 năm và giấy phép hành nghề của tiểu bang.

5. Kỹ sư môi trường: lãnh vực cố vấn.

Mô tả công việc: Sử dụng các kỹ năng chuyên môn để bảo vệ môi trường sinh hoạt và sức khỏe con người. Các kỹ sư môi trường lo việc kiểm soát mức độ ô nhiễm trong không khí, lo nguồn nước sạch, việc giải quyết chất thải rác rến, năng lượng thay thế, và công tác bảo tồn trong cả hai khu vực tư nhân và cơ quan công quyền.
Điều kiện: Một bằng cấp sinh viên chưa tốt nghiệp đại học trong bất cứ ngành chuyên môn nào, không cần có giấy phép tiểu bang; nhưng nếu bạn có được một bằng cấp tốt nghiệp về kỹ sư môi trường thì kiếm ăn dễ hơn.

6. Kỹ sư dân sự: lãnh vực xây dựng, kiến trúc.

Mô tả công việc: Thiết kế và giám sát các kiểu mẫu sáng tạo về xa lộ, cầu cống và hệ thống thoát nước, nhà máy điện và các dự án tương tự. Những dự án vĩ đại tại các quốc gia như Trung Cộng và Ấn Độ, khiến cho số kỹ sư địa phương hợp lệ đang bị thiếu hụt, khiến họ phải cần đến các tài năng từ Hoa Kỳ. Ngay cả cơ sở hạ tầng tại Mỹ cũng đang cần phải tu bổ lại toàn diện.
Điều kiện: Bằng cử nhân kỹ sư dân sự và giấy phép của tiểu bang. Những công việc đặc biệt như kỹ sư kiến trúc thường đòi hỏi phải có bằng Cao học.

7. Quản trị viên kho dữ kiện: lãnh vực kỹ thuật tin tức.

Mô tả công việc: Tổ chức và quản trị các dữ kiện, cập nhật các software, và giải quyết thỏa đáng khi gặp trục trặc.
Điều kiện: Nhiều quản trị viên kho dữ kiện bắt đầu tại một vị trí nào đó trong lãnh vực kỹ thuật tin tức, thông thường làm các chương trình. Không bắt buộc phải có giấy chứng nhận làm về kho dữ kiện – chỉ cần theo học các lớp này là đủ – nhưng nếu bạn khởi sự đi tìm việc, nếu bạn có giấy chứng nhận hay thơ giới thiệu thì sẽ dễ dàng kiếm được việc làm.

8. Giám đốc thương vụ:
Mô tả việc làm: Sắp xếp chiến lược mua bán cho công ty và các nhân viên bán hàng. Trong thời kỳ suy thoái, các công ty chú trọng vào việc cắt bớt phí tổn và giữ nguyên đường lối cũ. Nay thì mục tiêu phải là tăng trưởng thêm lên.
Điều kiện: Bạn cần chứng tỏ mình có khả năng vượt trội trong việc bán hàng.

9. Chuyên viên kế toán (CPA): lãnh vực kinh doanh.

Mô tả công việc: Lưu giữ các hồ sơ tài chánh và phân tích các con số. Đặc biệt trong giai đoạn có sự xáo trộn về kinh tế, công ty cần đến các chuyên viên kế toán CPA để giải trình các vụ giao dịch tài chánh phức tạp – từ các dịch vụ thu mua đến việc các công ty phải vật lộn với các thay đổi về luật lệ thuế vụ.  
Điều kiện: Bạn cần có bằng cử nhân về kế toán – vài CPA còn hoàn tất chương trình cao học một năm – và có ít nhất 2 năm kinh nghiệm trong nghề, mới xin được giấy phép tại hầu hết các tiểu bang.

10. Kỹ sư y khoa kỹ thuật: lãnh vực nghiên cứu khoa học.

Mô tả công việc: Thiết kế và phát triển các dụng cụ y khoa, chữa trị và thủ tục.
Điều kiện: Bằng cấp của sinh viên chưa tốt nghiệp về cơ khí, điện khí, hay kỹ sư hóa học, kèm theo một ít thời gian đã thực hành trong ngành y khoa kỹ thuật. Bắt buộc phải có thơ giới thiệu hay giấy chứng nhận.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT