Việc Làm

10 loại việc làm cho một nghề thứ nhì

Wednesday, 18/07/2012 - 05:28:51

Theo tạp chí The Wall Street Journal tường trình trong mùa Thu năm ngoái, thì 3 trong 4 người lao động ở độ tuổi 16-19, và một nửa trong số những người trạc tuổi từ 20 đến 24, đã làm việc được chưa tới 1 năm cho những người chủ tuyển dụng họ hiện nay.

Vì có nhiều người Mỹ lớn tuổi hoãn lại chuyện nghỉ hưu, và cứ tiếp tục làm việc, nên một điều có ý nghĩa là trong số những người như thế, có một số người đang tìm kiếm một nghề thứ hai – tức là những chỗ làm có thể chẳng liên quan gì nhiều tới nghề nghiệp lâu nay vốn là chuyên môn của họ. Hội những người hưu trí AARP cho biết rằng những nghề thứ nhì, còn gọi là “encore”, càng ngày càng trở nên phổ thông nơi những người 50 tuổi trở lên, lưu ý rằng có khoảng 9 triệu người thuộc thế hệ “baby boomer” đã tìm thấy những sinh kế mới, trong khi ấy khoảng 30 triệu nói rằng họ muốn thực hiện một sự thay đổi.
Tất nhiên, không phải chỉ có những người cao niên mới muốn đổi nghề. Nhiều người trẻ đang đi làm cũng khám phá ra rằng họ không cảm thấy hài lòng với sự lựa chọn ban đầu của họ trong công ăn việc làm, và muốn làm một cái gì đó khác đi. Nha Thống Kê Lao Động không soạn thảo những dữ liệu về những người thay đổi công việc – theo chính cơ quan này cho biết, thì một phần cũng là vì không có sự đồng thuận về những gì cấu tạo nên một sự thay đổi nghề nghiệp.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đều biết rằng so với những người lớn tuổi thì những người trẻ tuổi có sức thích nghi nhiều hơn để thay đổi việc làm một cách thường xuyên hơn. Theo tạp chí The Wall Street Journal tường trình trong mùa Thu năm ngoái, thì 3 trong 4 người lao động ở độ tuổi 16-19, và một nửa trong số những người trạc tuổi từ 20 đến 24, đã làm việc được chưa tới 1 năm cho những người chủ tuyển dụng họ hiện nay.
Với sự giúp đỡ của những dữ liệu PayScale và BLS, AOL Jobs đã xác định được 10 loại công việc được coi là những chỗ làm lý tưởng cho những người nào đi tìm kiếm một nghề thứ nhì. Những công việc được liệt kê dưới đây đều trả lương tương đối cao, không đòi hỏi một trình độ học vấn cao cấp, không phải là những chức vụ ở cấp bậc quản trị, có những triển vọng tăng trưởng tốt đẹp, và tuyển dụng một số lượng tương đối lớn nhân công.
Trang mạng giúp tìm việc này lưu ý rằng một số trong những công việc ấy có thể được dễ dàng hơn để đạt được một chỗ đứng trong đó, nếu bạn từng có kinh nghiệm liên quan. Sau đây những đoạn mô tả ngắn gọn về công việc, cũng như bối cảnh điển hình mà mỗi công việc đòi hỏi, để cung cấp một ý tưởng tốt hơn về những gì cần thiết một cách lý tưởng để làm công việc ấy.

10. Chuyên viên phân tích quảng cáo: Nghiên cứu về những điều kiện thị trường tại các vùng địa phương, khu vực, quốc gia, để kiểm tra những thương vụ có thể bán ra sản phẩm hoặc dịch vụ.
Lương trung bình hàng năm: 56.400 Mỹ kim*
Cần biết / có: Các năng khiếu phân tích sâu sắc, những chức vụ hàng đầu thường đòi văn bằng cao học.

9. Y tá chăm sóc tại gia: Hoạt động với những người bị thương tật và bị bệnh kinh niên, cũng như những người cao niên, những người cần được giúp đỡ, trong những việc như tắm rửa và mặc quần áo cho bệnh nhân và giữ cho nhà cửa sáng sủa sạch sẽ.
Lương trung bình hàng năm: 62.100 Mỹ kim
Cần biết / có: Văn bằng đại học 2 năm về chăm sóc y tế

8. Kỹ sư dịch vụ dụng cụ y tế: Cài đặt, bảo duy trì và sửa chữa dụng cụ chăm sóc bệnh nhân, có thể bao gồm những thứ máy móc thiết bị được sử dụng trong nhà của bệnh nhân.
Lương trung bình hàng năm: 62.300 Mỹ kim
Cần biết / có: Văn bằng cử nhân kỹ thuật sinh vật học y khoa; có thể đòi hỏi văn bằng cử nhân.

7. Chuyên viên vệ sinh nha khoa: Làm sạch răng, khám cho bệnh nhân về các chứng bệnh răng miệng, như viêm nướu, và cung cấp chăm sóc những dịch vụ nha khoa phòng ngừa khác, bao gồm cả việc giáo dục hướng dẫn.
Lương trung bình hàng năm: 67.300 Mỹ kim
Cần biết / có: Văn bằng đại học 2 năm về chăm sóc sức khỏe

6. Kỹ sư sinh học y khoa: Thiết kế những cách thức xây dựng các bộ phận thay thế mới cho cơ thể con người.
Lương trung bình hàng năm: 71.500 Mỹ kim
Cần biết / có: Kỹ thuật cơ khí, văn bằng cử nhân kỹ thuật y sinh học thường được yêu cầu.

5. Chuyên viên phát triển nhu liệu: Phát triển những trình ứng dụng cho phép người sử dụng thực hiện được các nhiệm vụ cụ thể trên máy vi tính và những các thiết bị khác, hoặc tạo ra các hệ thống điều hành hoạt động của các thiết bị hoặc mạng lưới kiểm soát.
Lương trung bình hàng năm: 72.400 Mỹ kim
Cần biết / có: Khoa học máy điện toán, có thể đòi hỏi văn bằng cử nhân.

4. Kỹ sư giao diện người sử dụng: Thiết kế và xây dựng những hệ thống tạo điều kiện dễ dàng cho người sử dụng tương tác với máy vi tính và các hệ thống khác (tương tự như kỹ sư nhu liệu).
Lương trung bình hàng năm: 77.000 Mỹ kim
Cần biết / có: khoa học điện toán / văn bằng cử nhân có thể được yêu cầu.

3. Phụ tá nghiên cứu chẩn bệnh (CRA): Theo dõi những cuộc thử nghiệm lâm sàng liên quan tới nghiên cứu y khoa và kiểm nghiệm dược phẩm.
Lương trung bình hàng năm: 80.200 Mỹ kim
Cần biết / có: nghiên cứu / một chứng chỉ hoặc một văn bằng trong một lĩnh vực y khoa có thể được yêu cầu.

2. Quản đốc đầu tư tài chánh: Trông coi một nhóm phân tích gia và lựa chọn lựa một hỗn hợp gồm các sản phẩm, các ngành kỹ nghệ và các khu vực cho những danh mục đầu tư.
Lương trung bình hàng năm: 83.900 Mỹ kim
Cần biết / có: Tài chính / kinh doanh, bằng cử nhân là điển hình mặc dù một số vị trí có thể yêu cầu bằng cao học.

1. Chuyên viên cố vấn hệ thống cung ứng: Hoạt động với các công ty và các tổ chức thiết kế những hệ thống chuyên vận chuyển các sản phẩm từ nhà cung cấp tới giới tiêu thụ một cách hiệu quả hơn.
Lương trung bình hàng năm: 95.700 Mỹ kim
Cần biết / có: Tài chánh / kinh doanh, có thể đòi phải có văn bằng cử nhân.

* Chú ý: Tiền lương được trình bày cho từng ngành nghề là số tiền thu mà những người làm việc kiếm được, với 5-8 năm kinh nghiệm trong nghề nghiệp ấy – trong số này, có một nửa kiếm được nhiều tiền hơn, còn một phân nửa kia kiếm được ít tiền hơn.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT