Du Lịch

Xem đà điểu ở Làng Solvang

Khanh Vy/Viễn Đông Friday, 09/11/2012 - 04:02:10

Chim đà điểu được nuôi ở đây để lấy trứng, thịt. Trại đà điểu đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn cho du khách mỗi khi đến đây. Trước khi vào nơi nuôi chim đà điểu, du khách được hướng dẫn mua vé, mua thức ăn cho chim.

Khanh Vy/Viễn Đông

Làng Solvang, còn được biết đến là làng Đan Mạch, cách Los Angeles khoảng 3 giờ lái xe và cách bãi biển đẹp Santa Barbara khoảng 1 giờ lái xe. Là một ngôi làng khá cổ kính, thơ mộng và đẹp với nhiều màu sắc, được thiết kế giống như một đất nước Đan Mạch thu nhỏ ngay tại California. Điều đáng nói là gần trung tâm làng có nhiều trang trại nuôi bò, nuôi ngựa và nuôi chim đà điểu.
Chim đà điểu được nuôi tại đây mấy chục năm qua, trên một dãy đồi rộng lớn. Chim đà điểu được nuôi ở đây để lấy trứng, thịt. Trại đà điểu đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn cho du khách mỗi khi đến đây. Trước khi vào nơi nuôi chim đà điểu, du khách được hướng dẫn mua vé, mua thức ăn cho chim. Tất nhiên là có thể xem qua các loại sản phẩm lưu niệm, khăn lông, áo, mũ được làm từ lông, trứng và cả móng đà điểu. Đèn ngủ, đèn trang trí được làm từ trứng đà điểu, và những cây bút được làm từ lông chim đà điểu…
Vừa bước ra khỏi khu bán vé và hàng lưu niệm, du khách có thể nhìn thấy thảo nguyên mênh mông với rất nhiều chim đà điểu. Chúng tập trung đông tại những khu vực du khách thường đứng để ngắm. Vì tại đây, theo thói quen, chúng nhận được thức ăn từ du khách. Nhiều du khách cảm thấy thích thú khi tự tay cầm những máng thức ăn để cho chúng ăn. Chúng chen lấn nhau để giành ăn. Những cái cổ cao, những cặp chân khoẻ mạnh, lâu lâu chúng lại chạy đua với nhau làm du khách rất thích thú. Những đứa trẻ thường thích thú cho những con đà điểu còn nhỏ ăn vì các con đà điểu trưởng thành thường cao hơn đầu người lớn. Có du khách khi cho chúng ăn bị chúng giựt luôn cái khay thức ăn rồi chạy ra xa, vào những nơi đất trống để ăn.


Du khách cho chim đà điểu ăn - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Có khi cả đám cùng giành nhau thức ăn - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Trẻ em rất thích cho chim ăn - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Chim đà điểu chạy theo du khách - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Chim đi ăn ngoài đồng cỏ - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Chim đà điểu ngước cao đầu để xem thức ăn tới - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Chim chạy đến nơi có du khách đứng - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Chim lóng ngóng chờ thức ăn từ du khách - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


 Viết lông chim đà điểu - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Trứng đà điểu đã nở - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Nhiều con hạ thấp đầu xuống để tìm thức ăn - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Đèn ngủ làm từ trứng đà điểu - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Chim cắn đứt luôn cả máng thức ăn - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Bé chụp hình làm đà điểu - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Viendongdaily.com và tác giả giữ bản quyền bài và hình trên trang này. Xin đừng trích đăng dưới bất cứ hình thức nào.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT