Thế Giới

Ukraine và Nga trao đổi tù binh đợt 5

Tuesday, 19/04/2022 - 05:59:58

Ukraine đã nhận 60 binh sĩ và 16 thường dân. Tuần trước, Kyiv đã trao trả 30 tù binh Nga.


Một phụ nữ đang khóc trên quan tài của chồng tại một nghĩa trang ở thành phố Irpin thuộc vùng phụ cận thủ đô Kyiv ngày 19 tháng 4, 2022. Nghĩa trang này là nơi chôn cất của hàng trăm nạn nhân bị sát hại bởi quân Nga trong cuộc hành quân chiếm Kyiv bị thất bại. (Sergei Chuzavkov/ SOPA Images/ LightRocket via Getty Images)

 

KYIV - Ukraine cho biết đã nhận 60 binh sĩ và 16 thường dân, trong cuộc trao đổi tù binh lần thứ 5 với Nga kể từ khi chiến tranh bùng nổ.

"Trong những quân nhân chúng tôi tiếp nhận hôm nay có 10 sĩ quan. 16 thường dân cũng đang trở về nhà,” Phó Thủ Tướng Iryna Vereshchuk viết trên Telegram hôm thứ Ba.

Bà Vereshchuk cho biết đây là cuộc trao đổi tù binh thứ 5 giữa Kyiv và Moscow kể từ ngày 24 tháng 2, khi Nga bắt đầu xâm lăng Ukraine. Tuy nhiên, như trong các cuộc trao đổi tù binh trước đây, Phó Thủ Tướng Vereshchuk không tiết lộ số tù binh Nga được bàn giao.

Tuần trước, Kyiv cho biết đã trao trả 30 tù binh theo lệnh của Tổng Thống Volodymyr Zelensky. Ông Zelensky cũng đã đề nghị trao đổi nhà tài phiệt Viktor Medvedchuk, người bị bắt sau khi trốn lệnh quản thúc tại gia, với những người Ukraine bị phía Nga bắt, nhưng chưa được đồng ý.

Cuộc trao đổi tù binh mới nhất diễn ra khi Nga tuyên bố bắt đầu giai đoạn 2 trong cuộc xâm lược nói là để "giải phóng" miền đông Ukraine và khôi phục cuộc sống hòa bình. Nga cũng khẳng định không tìm cách thay đổi chế độ ở Ukraine.

Kreminna, thành phố với hơn 18,000 dân nằm cách thủ đô Kyiv khoảng 100 cây số về phía đông nam, đang là mục tiêu đầu tiên thất thủ trong giai đoạn hành quân mới của Nga.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT