Thế Giới

Trung Cộng khoe 2 diệt lôi hạm mới

Friday, 22/04/2022 - 08:00:28

Hai khu trục hạm lớp Type-055 mới, đã được giao cho Hải Quân Trung Cộng và ngay lập tức tham gia vào một cuộc tập trận ban đêm.


Chiếc diệt lôi hạm Wuxi mới của Hải Quân Trung Cộng

 

BẮC KINH – Yan’an (An Sơn) và Wuxi (Vô Tích), hai khu trục hạm lớp Type-055 mới, đã được giao cho Hải Quân Trung Cộng và ngay lập tức tham gia vào một cuộc tập trận ban đêm và tìm kiếm cứu nạn trên biển cùng với khu trục hạm Lhasa cùng lớp, theo tin đài CCTV ngày thứ Sáu.

Đài truyền hình Trung Quốc không cho biết vị trí tập trận của nhóm khu trục hạm Type-055, nhưng hình trên mạng xã hội cho thấy các chiến hạm này di chuyển ở Hoàng Hải hồi tuần trước. Sau khi được giao tàu An Sơn và Vô Tích, Hải quân Trung Quốc sở hữu tổng cộng 5 khu trục hạm lớp Type-055 chỉ trong vòng hai năm.

Với lượng giãn nước 12,000 tấn, Type-055 là lớp khu trục hạm lớn thứ hai thế giới, sau lớp Zumwalt của Hoa Kỳ. Hải quân Trung Cộng có kế hoạch sở hữu 8 chiến hạm thuộc lớp này. Các chiến hạm Type-055 được thiết kế để tham gia nhóm hộ tống hàng không mẫu hạm lớp Type-002 do Trung Cộng chế tạo. Khu trục hạm Type 055 có thể phóng hỏa tiễn hành trình, hỏa tiễn chống hạm, hỏa tiễn phòng không và ngư lôi chống ngầm.

Tháng 7, 2020, báo chí Trung Cộng từng cho biết một số chiến hạm nước này được trang bị máy phát điện tăng áp tân tiến với công suất 20 megawatt, có thể vận hành các vũ khí tốn nhiều năng lượng như vũ khí laser và pháo điện từ. Trong số các chiến hạm trang bị máy phát điện có cả khu trục hạm lớp 055.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT