Thế Giới

Trung Cộng báo cáo sơ bộ vụ máy bay rơi

Wednesday, 20/04/2022 - 05:24:39

Các điều tra viên không tìm thấy bằng chứng cho thấy chiếc Boeing 737-800 bị hư thiết bị dẫn đường hay giám sát bay.


Hình lấy từ màn ảnh truyền hình của đài China Central Television (CCTV) ngày 24 tháng 3, 2022 cho thấy các chuyên viên cấp cứu đang làm việc tại nơi chiếc phi cơ lao xuống mặt đất huyện Đằng, thành phố Ngô Châu, tỉnh Choang Quảng Tây. (Getty Images)

 

BẮC KINH - Nhà chức trách đã công bố báo cáo điều tra sơ bộ về vụ máy bay của hãng China Eastern bị rơi, khiến 132 người thiệt mạng. Theo báo cáo, các điều tra viên không tìm thấy bằng chứng cho thấy chiếc Boeing 737-800 bị hư thiết bị dẫn đường hay giám sát bay.

“Giấy chứng nhận đủ điều kiện hàng không của chiếc máy bay là hợp lệ,” Cơ Quan Hàng Không Dân Dụng Trung Quốc (CAAC) thông báo ngắn gọn về kết quả điều tra vụ rớt máy bay số hiệu MU5735 của China Eastern. Theo CAAC, trình độ của phi hành đoàn và nhân viên bảo dưỡng cũng đều “đáp ứng các yêu cầu.”

CAAC cũng kết luận không có thông tin máy bay xảy ra lỗi trước khi khởi hành, và không có hàng hóa nào được coi là nguy hiểm trên chuyến bay. Đối với hai hộp đen ghi âm buồng lái và theo dõi dữ liệu chuyến bay, viên chức Trung Quốc cho biết các thiết bị này bị hư hại nặng do va chạm mạnh và các chuyên gia đang cố gắng khôi phục, phân tích dữ liệu.

Bản báo cáo về cuộc điều tra được đưa ra vào 30 ngày sau khi chuyến bay MU5735 gặp nạn – cũng là thời hạn Trung Quốc phải nộp báo cáo sơ bộ lên Tổ Chức Hàng Không Dân Dụng Quốc Tế. Quan chức Trung Quốc đánh giá có thể mất ít nhất một năm để các điều tra viên có thể đưa ra kết luận cuối cùng.

Chuyến bay số hiệu MU5735 rơi xuống khu vực rừng núi thuộc huyện Đằng, thành phố Ngô Châu, khu tự trị Choang Quảng Tây của Trung Quốc hôm 21 tháng 3, khiến toàn bộ 132 người trên phi cơ thiệt mạng. Dữ liệu của FlightRadar24 cho thấy máy bay lao xuống gần như thẳng đứng khi đang bay hành trình ở độ cao gần 9,000 mét. Phi công dường như đã cố gắng cứu máy bay vào những giây cuối cùng, lấy lại độ cao, nhưng máy bay vẫn đâm xuống đất với vận tốc gần 600 cây số/giờ.



Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT