Hoa Kỳ

Trộm cướp đang nhắm vào các nhà của người Việt tại Quận Cam, quý vị cần cảnh giác

Friday, 15/12/2023 - 09:41:15

Nhà Việt bị kẻ trộm lục lọi, lấy được các món trị giá cả ngàn mỹ kim, trộm cướp ở Mỹ ngày càng lộng hành và thích vào các nhà chủ là gốc Á vì có thể họ biết văn hóa của người gốc Á, đặc biệt là người Việt thường có đồ giá trị

Robber
Hình lấy từ video an ninh cho thấy nghi can trong nhà của gia đình họ Lê tại Westminster, lấy đi một số tiền mặt và nữ trang vào đêm 9 tháng 12, 2023. (Le Family / KTLA 5)

Một gia đình sống tại thành phố Westminster đang hy vọng cảnh sát bắt được thủ phạm để ngăn ngừa những vụ trộm tương tự xảy ra tại nhà của họ.

Theo tin của đài truyền hình KTLA 5 hôm thứ Hai, hình ảnh video giám sát đặt trong nhà và bên ngoài đã bắt được hình ảnh của một tên trộm đột nhập vào nhà cuối tuần qua. Tên này đã ăn cắp được một số tiền mặt và nữ trang cất trong nhà.

Cảnh sát cho biết kẻ gian đã leo vào cửa sổ phòng ngủ ở tầng hai của ngôi nhà ở Westminster, vào khoảng 7:30 chiều tối thứ Bảy, ngày 9 tháng 12.

Video cho thấy nghi can là một thanh niên đeo ba-lô, đội nón cap. Người này đã lục lọi trong các tủ chứa đồ, lấy được những nữ trang, đồ vật tôn giáo và tiền mặt, trị giá tổng cộng vài ngàn mỹ kim. Tên trộm đã tẩu thoát trước khi gia đình trở về nhà.

Một trong những người sống trong nhà là cô Sandy Lê. Với giọng còn xúc động, Sandy Lê nói với phóng viên đài KTLA 5, “Chúng tôi cảm thấy không an toàn trong nhà của mình. Khi về đến nhà, chúng tôi thấy mọi thứ bị xáo trộn. Nhiều món đồ nằm trên sàn nhà. Mẹ tôi liền nói, ‘Có kẻ đã vào trong nhà.’”

Sandy Lê nói thêm, “Hắn ta đã lấy đi những kỷ vật có ý nghĩa tình cảm đối với chúng tôi, chẳng hạn như vòng dây chuyền mà bà ngoại đã tặng cho mẹ tôi.”

Sau khi vào phòng ngủ ở tầng nhì, phòng của Sandy Lê, tên trộm đã lục tìm trong các ngăn kéo, đi dần xuống dưới nhà và lấy những gì có thể lấy được trước khi rời nhà qua cánh cửa bên hông garage chứa xe.

Sandy Lê cho biết tên trộm đã ở trong nhà khoảng 30 phút và rời nhà chỉ ba phút trước khi cha mẹ cô về đến nhà. Sandy Lê nói rằng cô sợ hãi khi nghĩ đến chuyện gì có thể xảy ra nếu cha mẹ cô đụng độ tên trộm.

Sandy Lê nói tiếp, “Chúng tôi cảm thấy bị xâm phạm, bất an. Hắn ta đã vào nhà qua cửa sổ phòng ngủ của tôi. Đó là nơi riêng tư. Trước đây tôi từng ở nhà một mình và cảm thấy thoải mái, nhưng giờ đây tôi thường giật mình mỗi khi nghe có tiếng động, nghĩ trong đầu, ‘Ai vậy?’”

Sau khi được xem video thâu từ ứng dụng Ring đăng trên mạng xã hội, Sandy Lê khám phá tên trộm này đã đến nhiều nhà trong khu vực trong vòng một ngày. Trong cùng đêm thứ Bảy, hắn ta đã tìm cách đột nhập một căn nhà khác cách nhà của Sandy Lê khoảng hai dặm (3.2 km). Cô tin rằng trên trộm này đã đến nhiều nhà trong vòng một ngày.

Một video Ring thâu từ chuông nhà cho thấy vào đêm thứ Bảy nghi can đã nhìn vào bên trong một ngôi nhà để xem có ai ở bên trong hay không, trước khi hắn ta tìm cách đột nhập. Thế nhưng khi nghe có tiếng chó sủa và có ánh đèn trong nhà, nghi can đã bỏ đi.

Tuy không hy vọng lấy lại được những món đồ đã mất, nhất là những kỷ vật quý giá, Sandy Lê mong rằng cảnh sát sẽ bắt được nghi can để hắn ta không thể ăn cắp tại những nhà khác trong tương lai.

 Theo KTLA5 và Viet News 101

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT