Lai Rai Chuyện Đời

Trẻ thì háo thắng nhưng khi chín chắn thì chậm, chắc, và thư thái mới là điều mong muốn

Sunday, 14/04/2024 - 02:30:56

Khi bạn còn trẻ, tốc độ và sự hăng máu dường như rất tuyệt vời. Nhưng khi bạn già đi và khôn ngoan hơn, bạn học được rằng sự thoải mái và bình yên quan trọng hơn.

N

Một chiếc Airbus 380 đang trên đường băng qua Đại Tây Dương. Nó bay liên tục với tốc độ 800 km/h ở độ cao 30.000 feet thì đột nhiên một chiếc Eurofighter với tốc độ Tempo Mach 2 xuất hiện.

Phi công của máy bay chiến đấu giảm tốc độ, bay cạnh chiếc Airbus và chào phi công của máy bay chở khách qua radio: "Airbus, chuyến bay chán phải không? Bây giờ hãy xem đây!"

Anh ta lật ngược chiếc máy bay phản lực của mình trên lưng, tăng tốc, vượt qua rào cản âm thanh, bay lên nhanh chóng đến độ cao chóng mặt, rồi lao xuống gần như mực nước biển trong một cú lặn ngoạn mục.

Anh ta quay lại cạnh chiếc Airbus và hỏi: "Chà, thế nào rồi?"

Phi công Airbus trả lời: "Rất ấn tượng, nhưng hãy xem này!"

Phi công phản lực quan sát chiếc Airbus, nhưng không có gì xảy ra. Nó tiếp tục bay thẳng với tốc độ như cũ. Sau 15 phút, phi công Airbus nói qua radio, "Ồ, thế nào rồi?

Bối rối, phi công phản lực hỏi: "Anh đã làm gì vậy?"

Phi công AirBus cười và nói: "Tôi đứng dậy, duỗi chân, đi ra phía sau máy bay để đi vệ sinh, sau đó uống một tách cà phê và ăn một chiếc bánh ngọt sô cô la."

Ý nghĩa của câu chuyện là: Khi bạn còn trẻ, tốc độ và sự hăng máu dường như rất tuyệt vời. Nhưng khi bạn già đi và khôn ngoan hơn, bạn học được rằng sự thoải mái và bình yên quan trọng hơn.

Đây được gọi là Chậm hơn, Cũ hơn và Thông minh hơn.

Dành tặng cho tất cả những người bạn cao tuổi của tôi ~ đã đến lúc sống chậm lại và tận hưởng phần còn lại của chuyến đi cuộc đời

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT