Thế Giới

Tổng số người chết vì lũ lụt ở Nam Phi tăng lên 443 người

Monday, 18/04/2022 - 06:53:51

Lực lượng quốc phòng Nam Phi đã được điều động để hỗ trợ công tác dọn dẹp, sau khi miền đông quốc gia...


Hình chụp từ trên không có thấy sự tàn phá của bão tố tại bãi biển Umdloti ở phía bắc thành phố Durban, Nam Phi ngày 14 tháng 4, 2022. Tính đến nay đã có hơn 440 người thiệt mạng. (Marco Longari/ AFP via Getty Images)


PRETORIA - Lực lượng quốc phòng Nam Phi đã được điều động để hỗ trợ công tác dọn dẹp, sau khi miền đông quốc gia trải qua đợt lũ lớn chưa từng thấy. Ít nhất 443 người đã chết và 63 người khác mất tích, sau khi giông bão đem theo lượng mưa lớn kỷ lục đến thành phố Durban và khu vực lân cận trong tỉnh KwaZulu-Natal.

Hàng chục ngàn người đã mất nhà cửa, hơn 550 trường học và gần 60 cơ sở y tế bị hư hại, theo thông tin từ chính phủ Nam Phi. Nhà chức trách đã thông báo sẽ chi 1 tỷ đồng rand ($68 triệu Mỹ kim) cho các chương trình hỗ trợ khẩn cấp.

Nhiều khu dân cư đang bị thiếu nước sạch. Sau khi một số con đường được dọn dẹp đủ để xe tải di chuyển, chính quyền thành phố Durban đã điều xe chở nước đến các khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất. Đường ống nước tại một số khu vực đã hoạt động trở lại, trong khi một số nơi khác sẽ còn phải chờ đợi trong thời gian dài.

Vào thứ Hai, bầu trời đã trong xanh trở lại tại miền đông Nam Phi, đem lại hy vọng rằng đợt mưa lũ đã kết thúc. Tuy nhiên, các bờ biển xanh nổi tiếng của Durban đã trở thành các vùng nước đục ngầu, do đất đá và rác bị cuốn ra biển.

Tỉnh trưởng tỉnh KwaZulu-Natal, ông Sihle Zikalala, nói rằng việc tái thiết tỉnh sau thiên tai sẽ tiêu tốn hàng tỷ đồng rand (đơn vị tiền tệ Nam Phi).

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT