Người Việt Khắp Nơi

Thầy Pháp Hòa sẽ có ‘nhiều test’ vì lý do sức khỏe, quyết định hủy chuyến hoằng Pháp Nam California

Saturday, 15/04/2023 - 03:33:22

Bác sĩ khuyên con nên ở lại trong thời gian tới này để còn nhiều lần thử nghiệm (test) mà bác sĩ cảm thấy lo cho sức khỏe hiện tại của con. Bắt đầu từ ngày 17/4 này con sẽ có nhiều “test” khác nhau.

Thượng Tọa Thích Pháp Hòa tại Thiền Viện Tây Thiên (Truc Lam Monastery – Tay Thien Meditation Center)
Thượng Tọa Thích Pháp Hòa tại Thiền Viện Tây Thiên (Truc Lam Monastery – Tay Thien Meditation Center)

EDMONTON – Vào tối thứ Năm, qua mạng xã hội Facebook và trang web của Tu Viện Trúc Lâm – Tây Thiên tại Edmonton, Canada, Thượng Tọa Thích Pháp Hòa đã thông báo một tin bất ngờ. Đó là Thầy đã quyết định hủy chuyến hoằng Pháp Nam California từ ngày 20 đến 26 tháng 4, 2023.

Mặc dù không được phổ biến rầm rộ, tin “Thầy Pháp Hòa sắp đến Nam California” đã được hàng ngàn Phật tử truyền tai nhau trong mấy ngày qua, ai ai cũng sắp xếp thời gian để đến chùa gần nhà nhất mà Thầy sẽ có mặt. Thế nên tin hủy chuyến hoằng pháp lớn sau cơn đại dịch Covid-19 đã gây bất ngờ và quan tâm cho các Phật tử.

Cũng qua một thông báo trên mạng của Tu Viện, vị Thượng Tọa 49 tuổi này cho biết sức khỏe của Thầy “vẫn ổn, không có gì nghiêm trọng, chỉ cần nghỉ ngơi, tịnh dưỡng.”

Dưới đây là thông báo từ Tu Viện Trúc Lâm-Tây Thiên về chuyến pháp thoại bị hủy bỏ:

“Thông báo “HỦY” chuyến Hoằng Pháp miền Nam California từ ngày 20 đến 26 tháng 4, 2023
“Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
“Kính thưa quý đồng hương, Phật tử,
“Vì lý do sức khỏe, Thầy Thích Pháp Hòa không thể có mặt và pháp thoại trong chuyến hoằng Pháp tại miền Nam California từ ngày 20 đến 26 tháng 4, 2023 tại các tự viện như đã thông báo.
“Kính mong quý đồng hương Phật tử niệm tình thông cảm và hoan hỉ cho.
“Thành kính tri ân và ngưỡng nguyện Tam Bảo gia hộ quý vị cùng gia đình ngày đêm thường an lạc.
“Sen búp kính bạch,
“Edmonton 13-4-2023
“Sa-môn Thích Pháp Hòa.”

Theo lịch trình được công bố mấy ngày qua, Thầy Pháp Hòa từng dự tính sẽ có pháp thoại tại 13 địa điểm trong bảy ngày, gồm Tu Viện Pháp Vương (Escondido), Như Lai Thiền Tự (San Diego), Giác Tâm Thiền Tự (Bellflower), Chùa Bảo Quang (Santa Ana), Tu Viện An Lạc (Ventura), Chùa Văn Thù (Riverside), Tịnh Thất Hiền Như (El Monte), Chùa Tôn Thắng (El Monte), Tư Gia Nhật Y (Arcadia), Chùa Linh Quang (Hawthorne), Chùa Phước Đức (Santa Ana), Tu Viện Đại Bi (Garden Grove), và Chùa Bát Nhã (Santa Ana).

Vào đêm thứ Năm, Tu Viện Trúc Lâm – Tây Thiên gởi thêm một thông báo dưới đây:

“Kính trình
“Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
“Kính thưa quý đồng hương, Phật tử,
“Sau thông báo “Hủy” chuyến hoằng Pháp của Thầy chúng con vì lý do sức khỏe. Chúng con đã nhận được rất nhiều điện thoại bày tỏ sự quan tâm từ quý Tôn Đức đến quý đồng hương Phật tử khắp nơi.
“Chúng con thành kính niệm ân quý Ngài và quý vị. Chúng con xin thưa là hiện tại sức khỏe của Thầy chúng con vẫn ổn, không có gì nghiêm trọng, chỉ cần nghỉ ngơi, tịnh dưỡng.
“Kính trình quý Ngài và quý vị liễu tri để an tâm. Với sự hộ niệm cùng tình thương của quý Ngài và quý vị, tin rằng Thầy chúng con sẽ khỏe lại trong thời gian ngắn.
“Một lần nữa, chúng con xin niệm ơn và nguyện quý Ngài cùng đại chúng an vui, sức khỏe.
“Sen búp kính bạch,
“Edmonton 13-4-2023
“Tu viện Trúc Lâm.”

Trong một lá thư riêng gởi đến các tự viện, chùa tại Nam California mà Thầy Pháp Hòa từng có chương trình giảng pháp, Thầy cho biết thêm về tình trạng sức khỏe hiện nay:

“Sau khóa tu mùa Xuân tại Tv Tây Thiên Canada từ 7-10 tháng 4, 2023, con không được khỏe và đến hôm nay (13-4-2023) mới được gặp bác sĩ. Sau khi khám bệnh bác sĩ có hỏi thăm và biết con sẽ có chuyến đi giảng nhiều buổi tại miền Nam California từ 20-27 tháng 4, 2023.

“Bác sĩ khuyên con nên ở lại trong thời gian tới này để còn nhiều lần thử nghiệm (test) mà bác sĩ cảm thấy lo cho sức khỏe hiện tại của con. Bắt đầu từ ngày 17/4 này con sẽ có nhiều “test” khác nhau.”

Hình ảnh lá thư được phổ biến trên Facebook:

Hình ảnh lá thư được phổ biến trên Facebook

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT