Du Lịch

Thăm Làng Solvang

Khanh Vy/Viễn Đông Thursday, 30/08/2012 - 10:12:04

Công viên Solvang nằm trên trục đường chính, nơi có một sân khấu ngoài trời rất lý tưởng cho các buổi ca hát nhân những dịp lễ.

Khanh Vy/Viễn Đông

Làng Solvang còn được gọi là làng Đan Mạch. Đây là thị trấn mà phần đông là người Đan Mạch sinh sống. Làng nằm trong vùng Santa Ynez Valley. Có đến 5 ngôi làng khác nhau quanh một vùng đồi núi xinh đẹp, nằm cách biển du lịch Santa Barbara khoảng 30 phút lái xe, và cách thành phố Los Angels khoảng hơn 2 giờ lái xe.


Hàng lưu niệm - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Nét đặc thù của ngôi làng này là những chiếc cối xay gió thu nhỏ bằng những tòa nhà chuyên buôn bán các mặt hàng như rượu, chocolate, quần áo truyền thống của người Đan Mạch. Ngoài ra điểm nổi bật ở ngôi làng này là những khu nhà có lối kiến trúc rất độc đáo, màu sắc rực rỡ, và nhiều tượng gỗ, tượng đồng được trang trí bên ngoài căn nhà. Có những cái tổ chim trên mái nhà, những thùng điện thoại công cộng bằng gỗ. Đây là một ngôi làng còn giữ nét truyền thống ngày xưa của người Đan Mạch. Du khách đến đây rất đông, nhất là những ngày lễ hội, ở đây thường xuyên tổ chức những cuộc diễn hành, hội chợ, biểu diễn cưỡi ngựa theo điệu nhạc, diễn hành xe cổ, hội thi làm rượu nho…


Nhiều nhà có cối xay gió trại làng Solvang - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Quanh làng là những cánh đồng trồng nho bạt ngàn, những trang trại nuôi ngựa, nuôi bò, nuôi đà điểu… Tất cả đều là nơi hấp dẫn du khách khi đến đây. Với khí hậu mát mẻ vì nằm không xa Thái Bình Dương, tuy là ngôi làng nhỏ, nhưng Solvang có đủ nhà hàng khách sạn, quán cà phê, nhà thờ, dịch vụ cho thuê xe ngựa dạo phố, xe đạp đôi và xe đạp nhóm. Du khách cũng được mời nếm thử chocolate nóng hổi, hay nhâm nhi thử hàng chục loại rượu mới ra lò. Nhiều du khách đến ngôi làng này rất thích đi dạo bằng ngựa quanh những đồi nho bạt ngàn.
Công viên Solvang nằm trên trục đường chính, nơi có một sân khấu ngoài trời rất lý tưởng cho các buổi ca hát nhân những dịp lễ.

Chuông và đồng hồ cổ trên tường nhà - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Tượng Hans Christian Andersen - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Bảng đồng - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Kiến trúc đặc thù ở làng Solvang - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Cả gia đình dạo phố bằng xe đạp - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Xe ngựa chở du khách đi chơi - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Áo giáp tại một cửa tiệm bán đủ mọi loại dao kiếm - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Chiếc giầy mẫu trước một cửa tiệm bán giầy dép - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Điện thoại công cộng bằng gỗ - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Nón, bóp, dây nịt da - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Viendongdaily.com và tác giả giữ bản quyền bài và hình trên trang này. Xin đừng trích đăng dưới bất cứ hình thức nào.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT