Thế Giới

Tây Ban Nha và Đan Mạch cam kết tăng viện trợ cho Ukraine

Thursday, 21/04/2022 - 10:15:06

Vào ngày thứ Năm, Thủ Tướng Tây Ban Nha và nữ Thủ Tướng Đan Mạch đã đến thủ đô Kyiv, để bày tỏ sự ủng hộ...


Thủ Tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez và bà Thủ Tướng Đan Mạch Mette Frederiksen đang quan sát thị xã Borodianka ở ngoại ô thủ đô Kyiv bị bom đạn tàn phá ngày thứ Năm, 21 tháng 4, 2022, trong lúc quân Nga đang gia tăng tấn công ở miền đông Ukraine. (Sergei Supinsky/ AFP via Getty Images)


KYIV - Vào ngày thứ Năm, Thủ Tướng Tây Ban Nha và nữ Thủ Tướng Đan Mạch đã đến thủ đô Kyiv, để bày tỏ sự ủng hộ dành cho Tổng Thống Volodymyr Zelensky của Ukraine trước sự tấn công khốc liệt của Nga.

Thủ Tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã đến Kyiv vào sáng thứ Năm. Ông cùng Thủ Tướng Đan Mạch Mette Frederiksen thảo luận với ông Zelensky về việc gia tăng viện trợ cho Ukraine, theo Văn Phòng Thủ Tướng Đan Mạch cho biết.

Thủ Tướng Sanchez đã chuyển đến Tổng Thống Zelensky "sự cam kết rõ ràng vì hòa bình" từ Tây Ban Nha và Liên Âu. Ông cũng khẳng định Tây Ban Nha sẽ mở lại tòa đại sứ quán ở thủ đô Kyiv, vốn bị đóng cửa từ khi Nga tấn công Ukraine vào ngày 24 tháng 2.

Thủ Tướng Frederiksen của Đan Mạch cũng khẳng định, “Tây Phương cần cùng nhau hỗ trợ người dân Ukraine.”

Trong mấy tuần qua, nhiều lãnh đạo Âu Châu đã đến thăm Kyiv để bày tỏ sự ủng hộ dành cho Ukraine trước sự xâm lăng của Nga.

Hôm 20 tháng 4, Chủ tịch Hội Đồng Âu Châu Charles Michel đã gặp Tổng Thống Volodymir Zelensky trong chuyến thăm bất ngờ tới Kyiv. Trước đó, các nhà lãnh đạo Tây Phương gồm Thủ Tướng Anh Boris Johnson và bà Chủ Tịch Ủy Ban Âu Châu Ursula von der Leyen cũng đến Kyiv.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT