Thế Giới

Taliban bắt nghi can đánh bom đền thờ Hồi giáo

Friday, 22/04/2022 - 07:49:42

"Sangaryar có vai trò quan trọng trong một số vụ tấn công trước đây và nhiều lần trốn thoát, nhưng lần này chúng tôi đã bắt được hắn."


Hình do cảnh sát tỉnh Balkh cung cấp ngày 22 tháng 4, 2022 cho thấy nghi can ISIS cực đoan Abdul Hamid Sangaryar, liên quan vụ bom ngày 21 tháng 4, tại đền Shia ở Mazar-i-Sharif. (AFP)

 

 

BALKH - Lực lượng Taliban đã bắt một thành viên Nhà Nước Hồi Giáo (ISIS), bị nghi là thủ phạm lên kế hoạch đánh bom đền thờ Hồi giáo ở miền bắc Afghanistan khiến ít nhất 12 người chết.

Ông Asif Waziri, phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Balkh, thông báo lực lượng Taliban đã bắt Abdul Hamid Sangaryar, một thành viên chủ chốt của IS. Bộ Nội Vụ Afghanistan trong cùng ngày cũng xác nhận thông tin này.

"Sangaryar là chủ mưu vụ tấn công đền thờ Hồi giáo hôm qua,” ông Waziri nói. "Sangaryar có vai trò quan trọng trong một số vụ tấn công trước đây và nhiều lần trốn thoát, nhưng lần này chúng tôi đã bắt được hắn trong một chiến dịch đặc biệt.”

Trước đó, ISIS đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom đền thờ Hồi giáo Seh Dokan ở thành phố Mazar-i-Sharif vào buổi cầu nguyện trưa thứ Năm. Vụ đánh bom khiến ít nhất 12 người chết và 58 người bị thương. ISIS cũng nhận trách nhiệm vụ đánh bom ở Kunduz cùng ngày khiến 4 người chết và 18 người bị thương. ISIS đã gây ra nhiều vụ tấn công chết người ở Afghanistan, thường nhắm vào cộng đồng Hồi giáo dòng Shiite, vì coi những người này là dị giáo.

Trong một diễn biến khác, vào thứ Sáu, một trái bom đã phát nổ tại đền thờ Hồi giáo ở thị trấn Imam Saheb, tỉnh Kunduz, làm 33 người chết và 43 người bị thương, trong đó có nhiều học sinh. Chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT