Tin Việt Nam

Tài xế xe bus mới 34 tuổi bị đột quỵ trong lúc chở hành khách, liệu có liên quan vaccine covid?

Thursday, 07/09/2023 - 09:40:59

Trước khi ngã người xuống ghế buông tay lái, rơi vào trạng thái hôn mê, Tùng đã kịp thời điều khiển xe tấp vào lề đường, thắng xe, kịp thời giữ an toàn cho tất cả những người đi trên xe, đồng nghiệp kể.

ST
Sơn Tùng trên chuyến xe khách đi Sóc Trăng tối ngày 7/8, một thời gian ngắn trước khi Tùng bị đột quỵ tim. Anh chưa có vợ, để lại cha mẹ và em gái. (Hình gia đình cung cấp)

Một biến cố bất ngờ đã xảy ra cho một gia đình tại Sóc Trăng một tháng trước đây. Đến nay cha mẹ của anh Sơn Tùng vẫn còn đau buồn về sự ra đi đột ngột của con. Sơn Tùng đã bị đột quỵ tim trong lúc lái xe bus chở 32 hành khách. Thế nhưng trước khi trút hơi thở cuối cùng, anh đã cố hết sức lái xe vào lề đường để bảo đảm an toàn tính mạng cho hành khách.

Tin của báo An Toàn Giao Thông (ATGT) cho biết Sơn Tùng, 34 tuổi, đã làm việc cho nhà xe Phương Trang, chi nhánh tỉnh Sóc Trăng. Cha mẹ anh sống ở khóm 1, phường 10, TP Sóc Trăng. Anh bị đột quỵ khi đang lái xe khách giường nằm từ Sài Gòn về Sóc Trăng. Tai nạn xảy ra hôm 7 tháng 8. Lễ an táng cho Tùng được tổ chức ở chùa Miên Chrôi Tưm Chắs tại Sóc Trăng.

Một tháng trôi qua, cha mẹ Tùng vẫn còn đau khổ vì những lời hứa không thành của con.

Ông Sơn Tây, cha của Tùng, kể với ATGT, “Đêm 7/8, cả nhà đang ngủ bỗng có cuộc gọi lạ gọi đến. Vợ tôi bắt máy, đầu dây bên kia là một giọng nam báo Tùng bị cao huyết áp, bất tỉnh trên xe và được đưa vào bệnh viện ở Cần Thơ.

“Lập tức, tôi gọi cho đứa cháu gần nhà lấy xe chở tôi và vợ lên Cần Thơ ngay trong đêm. Khi vào tới Bệnh Viện Đa Khoa Trung Ương Cần Thơ thì Tùng vẫn còn hôn mê. Đến (gần 1 giờ sáng) ngày 9/8, nó trút hơi thở cuối cùng mà không một lời từ biệt.”

Nhìn ảnh con trai, bà Trần Thị Kim Dương, mẹ anh Tùng, không cầm được nước mắt, nói, “Trước lúc ra đi, con không kịp nói với tôi lời nào. Lần gần đây nhất, nó dặn tôi với cha nó, cứ sau 8 giờ tối mà con chưa về thì cha mẹ đóng cửa đi ngủ đừng đợi, khi nào về con tự mở vào nhà. Vậy mà, lời nhắn nhủ đó lại là lời cuối cùng con nói với mẹ, Tùng ơi!”

Theo lời bà Dương, trước lúc qua đời, anh Tùng có hứa với cha mẹ rằng cuối năm nay anh sẽ cưới vợ, sinh cháu nội cho cha mẹ ẵm bồng cho vui nhà vui cửa, nhưng dự định chưa kịp thực hiện thì anh đã ra đi mãi mãi.

“Con tôi ra đi đột ngột quá! Tôi không nghĩ con mình ra đi nhanh như vậy. Mai mốt đây, mấy công ruộng sau nhà đến ngày thu hoạch vắng bóng con trông coi rồi Tùng ơi!” bà lại khóc.

Một nhân viên điều hành trực tiếp của nhà xe Phương Trang cho biết khi xe ghé vào trạm dừng chân ở tỉnh Tiền Giang, Tùng có nói với người đồng nghiệp là cảm thấy nhức đầu.

Sau đó, xe tiếp tục hành trình từ Tiền Giang về Sóc Trăng. Nhưng khi đến tỉnh Vĩnh Long, anh Tùng bị choáng váng, có triệu chứng bị cao huyết áp, người bị mệt. Lúc này, trên xe có 34 người, gồm 32 hành khách cùng anh Tùng và một nhân viên theo xe.

Trước khi ngã người xuống ghế buông tay lái, rơi vào trạng thái hôn mê, Tùng đã kịp thời điều khiển xe tấp vào lề đường, thắng xe, kịp thời giữ an toàn cho tất cả những người đi trên xe, đồng nghiệp kể.

Thạch Hồng Thái, 21 tuổi, tiếp viên đi cùng chuyến xe với Tùng hôm đó, kể với báo Thanh Niên, “Trên hành trình về Sóc Trăng, anh Tùng vẫn nói cười vui vẻ. Khi xe di chuyển đến Vĩnh Long, thấy nhức đầu hoài không giảm và mệt nhiều nên anh Tùng lập tức tấp xe vào lề đường để hành khách an toàn. Chỉ trong vòng một phút sau đó, cả người anh đơ cứng, đầu gục xuống bên vô lăng nhưng anh vẫn ráng gượng tắt kèn hơi để đảm bảo an toàn cho hành khách.”

Đúng thời điểm đó, có xe cứu thương đi ngang đã đưa Tùng vào bệnh viện tỉnh Vĩnh Long. Sau đó, Tùng được chuyển đến bệnh viện Cần Thơ do bệnh có dấu hiệu nặng hơn.

Sơn Thị Thanh Tâm, em ruột Tùng, bùi ngùi nói với báo ATGT, “Anh tôi ra đi cũng không kịp nói với em lời nào. Nhà có hai anh em, anh là người rất biết lo cho cha mẹ, không muốn cha mẹ phải lo lắng bất cứ điều gì. Anh là lao động chính trong nhà, nên giờ anh mất đi, cha mẹ chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn.”

Tùng nộp đơn xin vào làm việc tại Phương Trang năm 2015. Khoảng hai năm nay, anh được điều động lái xe đường dài tuyến Sóc Trăng - Sài Gòn.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT