Người Việt Khắp Nơi

Suy niệm 14 Chặng Đàng Thánh Giá trước cơ sở phá thai ở Westminster

Thanh Phong Sunday, 09/04/2023 - 03:10:07

Tại giáo phận Orange, một tổ chức lấy tên là Ủy Ban Phò Sự Sống – Chống Phá Thai ra đời cách nay nhiều năm, mỗi tuần lễ, một số người chia nhau đến các cơ sở phá thai lần chuỗi, cầu nguyện cho thai nhi để thức tỉnh các bà mẹ đừng liều lĩnh giết hại con mình.

Gần 100 tín hữu Công Giáo suy niệm 14 Chặng Đàng Thánh Giá trước Trung Tâm Phá Thai ở Westminster sáng Thứ Sáu Tuần Thánh. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Gần 100 tín hữu Công Giáo suy niệm 14 Chặng Đàng Thánh Giá trước Trung Tâm Phá Thai ở Westminster sáng Thứ Sáu Tuần Thánh. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

WESTMINSTER – Vào lúc 10 giờ sáng thứ Sáu, ngày 7 tháng 4, 2023 là Thứ Sáu Tuần Thánh tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Hội Viet Respect-Life (Phò Sự Sống Chống Phá Thai) của Giáo Phận Orange cũng như Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tại Nam California đã tổ chức buổi suy niệm 14 chặng đàng thương khó của Chúa trước cơ sở phá thai ở số 14372 Beach Blvd, Westmister (góc đường Beach và Hazard) để cầu nguyện cho nạn phá thai sớm chấm dứt.

Gần một trăm giáo dân đã tụ tập tại đây, mang theo bức ảnh Lòng Chúa Thương Xót và ảnh Đức Mẹ Guadalupe và các tấm bàng ghi: “Real Men Support Life Born and Unborn – Pray To End Abortion – Stop All Abortion và cắm các tấm bảng xung quang khu cầu nguyện.” Các giáo dân bắt đầu làm dấu Thánh Giá, đọc kinh Chúa Thánh Thần, kinh Tin Kính, kinh Lạy Cha, cầu theo ý Đức Giáo Hoàng và ba kinh Kính Mừng, Tin, Cậy, Mến, kinh Sáng Danh cầu cho việc truyền giáo. Sau đó bắt đầu lần chuỗi Mân Côi. Hết năm chục kinh, mọi người bước sang phần Suy Niệm 14 Chặng Đàng Thánh Giá. Mỗi Chặng Đàng có một người trương tấm ảnh diễn tả cuộc khổ nạn của Chúa để mọi người nhìn và đọc lời suy niệm. Một số người tuy cao tuổi nhưng đã quỳ gối xuống nền đường sốt sắng cầu nguyện.

Tình trạng phá thai đã và đang xảy ra trên toàn thế giới. Trong đạo Công Giáo, điều răn thứ 5 Chúa dạy “Cấm giết người”. Vi phạm vào điều này là một trọng tội. Vì thế Giáo Hội Công Giáo luôn lên tiếng chống phá thai, bảo vệ sự sống của cả người mẹ lẫn thai nhi. Tại Việt Nam, Linh Mục Nguyễn Văn Tịch được mọi người gọi là “Cha Tịch Thai Nhi”, hàng ngày cha đi đến các bệnh viện, các thùng rác công cộng tìm xác thai nhi đem về tắm rửa rồi cho vào cái quách chôn cất đàng hoàng tại nghĩa trang riêng. Cha còn lập ra những căn nhà tình thương, giúp những người mẹ trẻ đến đó ăn ở và sinh con tránh dị nghị của hàng xóm, nhờ đó cha cứu được rất nhiều em bé không bị giết hại, nhiều em sinh ra bụ bẫm rất dễ thương và học hành giỏi khiến người mẹ vô cùng sung sướng, và thầm cám ơn cha Tịch Thai Nhi, nếu không có cha, những em bé khôi ngô tuấn tú đó đã không có cơ hội chào đời.

Tại giáo phận Orange, một tổ chức lấy tên là Ủy Ban Phò Sự Sống – Chống Phá Thai ra đời cách nay nhiều năm, mỗi tuần lễ, một số người chia nhau đến các cơ sở phá thai lần chuỗi, cầu nguyện cho thai nhi để thức tỉnh các bà mẹ đừng liều lĩnh giết hại con mình.

Trả lời câu hỏi của Viễn Đông, ông Phạm Công Dụng, một trong những người trong ban tổ chức cho biết “Chúng tôi dùng chữ Viet Respect-Life, Nhóm Phò Sự Sống. Chúng tôi đã thực hiện công việc này khoảng năm 1990, thời gian đầu chúng tôi chỉ đến các trung tâm phá thai ở vùng Orange County này để đọc kinh cầu nguyện và có rất đông người hưởng ứng. Sau đó chúng tôi được Giáo Phận Orange công nhận nên chúng tôi có làm Website phổ biến đi khắp nơi. Bây giờ số người định phá thai đến với chúng tôi không còn đông nữa, vì hiện nay có thuốc phá thai uống tại nhà, họ không cần đến các trung tâm phá thai. Tuy nhiên chúng tôi vẫn duy trì để nhắc nhở mọi người cái thảm họa phá thai. Đối với người Công Giáo, chỉ có Thiên Chúa nắm vận mạng con người chứ con người không có quyền hủy mạng sống của nhau, vì thế chúng tôi hàng tuần đều đến các trung tâm phá thai cầu nguyện để xin Lòng Thương Xót Chúa soi lòng cho các Trung Tâm Phá Thái, các bác sĩ, y tá làm công việc này hãy nghĩ lại để sớm chấm dứt tệ nạn phá thai. Ông Phạm Công Dụng và phu nhân là hai người rất tích cực trong việc này. Ông bà cho hay, Hội Viet Respect – Life sẵn sàng giúp các chị, các cô nào vì hoàn cảnh khó khăn mà muốn giữ thai thì chúng tôi tạo cơ hội và phương tiện cho họ để họ giữ thai cho đến ngày sanh nở. Nếu quý chị, quý cô nào cần xin gọi cho chúng tôi ở số điện thoại (714) 721-2111, chúng tôi có đường giây nóng sẽ giúp ngay quý chị, quý cô, đừng liều lĩnh sát hại em bé.”

Buổi suy niệm 14 chặng đàng Thánh Giá kết thúc, mọi người ra về chuẩn bị cho buổi Đi Đàng Thánh Giá tại giáo xứ của mình và sau đó tham dự Nghi Thức long trọng của Thứ Sáu Tuần Thánh, tưởng niệm cuộc tử nạn của Chúa Giêsu Kitô.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT