Hôn Nhân, Cuộc Sống

So sánh giữa các cách trị nám

Wednesday, 17/06/2009 - 12:46:57

Xin cô Thanh Hằng cho biết sự khác biệt giữa cách trị da nám tại các văn phòng bác sĩ da, các thẩm mỹ viện chuyên nghiệp, và các sản phẩm ...

KARYN_WILLIAM_b.jpg


(Karyn & William)

Ảnh: Thái Đắc Nhã - Trang điểm: Thanh Hằng


Thanh Hằng nhận được câu hỏi sau đây của một độc giả Viễn Đông:

Xin cô Thanh Hằng cho biết sự khác biệt giữa cách trị da nám tại các văn phòng bác sĩ da, các thẩm mỹ viện chuyên nghiệp, và các sản phẩm bày bán không cần toa.


Thưa, gần đây trên thị trường đang bày bán rất nhiều các sản phẩm mà bạn có thể mua over- the-counter không cần toa bác sĩ để tự trị nám, làm giảm nhẹ các nếp nhăn và sự cằn cỗi trên da mặt mình.

Sau đây là vài phân tích mà Thanh Hằng tìm tòi được và xin trình bày với các bạn, hầu mong giúp được phần nào trong việc chăm sóc làn da của các bạn có kết quả khả quan mà không quá tốn kém.


Chuyên nghiệp (pro solution): Các bác sĩ da sẽ dùng laser để tẩy đi chất melanin làm da nám, để lại vẩy, và vẩy sẽ tróc trong vòng một tuần và kết quả là một làn da sáng vì không còn bị nám.

Cách này tốn khoảng từ 300 tới 700 đô la một lần tuỳ theo da bạn có nhiều hay ít chỗ bị nám. Thường thì chỉ một lần là đã có kết quả tốt.


Trị tại nhà (at home solution): Bạn có thể mua crème có chất hydroquinone để bôi lên những chỗ bị nám trên mặt. Hydroquinone chận sự phát triển của melanin làm da nám và giúp chỗ bị nám lợt đi dần rất nhiều và kết quả cũng không thua gì cách trị liệu bằng laser. Nếu theo liều do bác sĩ ra toa (prescription-strength) (4 phần trăm hydroquinone) sẽ làm da bớt nám rất nhiều trong vòng 4 cho tới 8 tuần.

Nếu bạn mua không cần toa bác sĩ (2 phần trăm hydroquinone) từ các tiệm thuốc Tây sẽ làm da bớt nám trong vòng 8 cho tới 12 tuần.

Giá mua theo toa bác sĩ cho loại generic brand tốn khoảng 40 đô la và rất nhiều loại có 2 phần trăm hydroquinone được bày bán để các bạn chọn như Ambi Skin Discoloration Fade Cream giá khoảng 5,50 đô la mà thôi.


Để kết luận, dĩ nhiên là đến các nơi chuyên nghiệp thì kết quả nhanh và tốt hơn nhưng lại quá tốn kém. Vậy Thanh Hằng đề nghị bạn nên mua theo toa bác sĩ và dùng thử xem sao.

Thanh Hằng cũng xin nhắc nhở các bạn nên tham khảo với bác sĩ của mình để kết quả được an toàn và hữu hiệu.

Lần tới Thanh Hằng sẽ trình bày cách trị nếp nhăn cũng theo hai phương pháp như trên.

Xin hẹn các bạn lại kỳ tới và chúc các bạn luôn là những phụ nữ đẹp.

 

Người mẫu Thanh Hằng, chuyên gia về trang điểm, phụ trách mục “Sắc Đẹp Phụ Nữ” vào thứ Tư hàng tuần. Quý độc giả muốn đặt câu hỏi trực tiếp đến người mẫu Thanh Hằng về phương cách làm đẹp, xin gửi thư về Tòa soạn Viễn Đông, 14891 Moran Street, Westminster, California 92683 (ngoài bì thư ghi “Sắc Đẹp Phụ Nữ”). Thanh Hằng sẽ chọn một số câu hỏi để giúp hướng dẫn quý vị đến với nghệ thuật trang điểm. Quý độc giả có thể viếng trang nhà của Thái Đắc Nhã - Thanh Hằng: www.thaidacnhaphoto.com hoặc gọi 714-265-2878.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT