Người Việt Khắp Nơi

San Diego: Đêm thắp nến cầu nguyện cho bà Cao Chi

Friday, 30/06/2023 - 01:09:12

Buổi thắp nến cầu nguyện đã được Cộng Đồng Việt Nam San Diego cùng Hiệp Hội Người Việt San Diego, hội Ái Hữu Cảnh Sát Quốc Gia VNCH San Diego, hội Hùng Sử Việt San Diego tổ chức.

CAO CHI
Di ảnh bà Cao Thị Kim Chi, 66 tuổi, trong buổi lễ cầu nguyện chiều thứ Sáu, 23 tháng 6, 2023 tại công viên Central Avenue Mini Park, nơi bà bị thiệt mạng sáng thứ Hai trước đó. (Nguyet VanAnh Nguyen/ Facebook)

Thứ Sáu, ngày 23 tháng 6, vào lúc 6:30 giờ chiều tại công viên Central Avenue Mini Park, buổi lễ thắp nến cầu nguyện đã được tổ chức cho bà Cao Thị Kim Chi, 66 tuổi, một cư dân vùng City Heights đã bị thiệt mạng rất thương tâm trong khi đi bộ tập thể dục vào buổi sáng thứ Hai, 19 tháng 6, 2023 tại công viên này. 

Cư dân thành phố City Heights, San Diego, các hội đoàn, đồng hương, các giới chức của chính quyền, cảnh sát, và giới truyền thông báo chí Việt, Mỹ đã tề tựu đông đảo từ 5:30 giờ chiều.  

Sau lời mở đầu cho buổi thắp nến của cô Thanh Hương, phó chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam San Diego là phần phát biểu của bà Đặng Kim-Trang, Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam cũng là trưởng ban tổ chức. 

Bà Kim-Trang đã chia buồn cùng đại diện gia đình là anh Trần Hiếu, con rể, hội phó nội vụ của hội Ái Hữu Cảnh Sát Quốc Gia VNCH trước sự mất mát lớn lao của gia đình. Nỗi đau thương, bất hạnh của gia đình cũng là niềm đau chung của cộng đồng người Việt và cộng đồng đa văn hóa tại đây. Mọi người nên cẩn thận hơn và nên liên lạc với Cảnh Sát ngay khi cần. Sự an ninh cho cư dân của thành phố; đặc biệt là cho các vị cao niên, phụ nữ, và trẻ em tại các nơi công cộng cần phải được quan tâm đến nhiều hơn từ những giới chức lãnh đạo thành phố, từ cơ quan cảnh sát nói chung. 

CAO CHI
(Nguyet VanAnh Nguyen/ Facebook)

Bà Kim-Trang cám ơn sự hiện diện, sự quan tâm, và chia buồn qua điện thoại, qua email của mọi người; sự nhanh chóng chuyển tin tức của giới truyền thông báo chí; sự làm việc tích cực và hỗ trợ của ông Rudy Tai, Phó Cảnh Sát Trưởng San Diego; Cảnh Sát; nhất là ông Lem Sainsanoy, văn phòng Cảnh Sát Đông Dương và nhân viên trong trường hợp đau thương này. 

Tiếp theo là phần phát biểu của ông Đặng Lân, Chủ Tịch Hiệp Hội Người Việt San Diego; ông Trần Tim, Hội Trưởng Hội Ái Hữu Cảnh Sát Quốc Gia VNCH; ông Sean Elo-Rivera, Chủ Tịch Hội Đồng Thành Phố; cô Michaela Valk, Giám đốc văn phòng Liên Lạc Các Cộng Đồng, đại diện Thị Trưởng Todd Gloria; cô Sofia Berman, đại diện văn phòng Dân Biểu Liên Bang Juan Vargas, địa hạt 52; ông Rudy Tai, Phó Cảnh Sát Trưởng San Diego; Giáo Sĩ Mai Biên, Quản Nhiệm họ đạo Chúa Phục Sinh thuộc Chính Thống Giáo; Hòa Thượng Thích Minh Hồi, Viện Chủ Như Lai Thiền Tự. Vấn đề an ninh, trật tự là điều quan trọng nhất đã được các diễn giả đưa ra.

Trong buổi thắp nến cầu nguyện, cũng có được sự hiện diện của bà Genevieve DePerio Fong, Senior Field Representative; ông Nguyễn Thế Sử, văn phòng Bầu Cử; cô Lâm Trâm, Little Saigon San Diego; ông Nguyễn Hữu Hồng, Hội Hải Quân và Hàng Hải San Diego; ông bà Phạm Thanh Liêm, cựu Chủ Tịch Hiệp Hội Người Việt San Diego; bà Lê Lan, Hiệp Hội Người Việt SD; bà Hoài Hương, đài Tiếng Nước Tôi; ông Nguyễn Quý, điện báo Hải Ngoại Phiếm Đàm; ông Phan Thành Lạc, hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức SD; và các vị đại diện các Hội đoàn khác.

CAO CHI
(Nguyet VanAnh Nguyen/ Facebook)

Buổi thắp nến cầu nguyện đã được diễn ra rất trang nghiêm dưới lời cầu nguyện của quý vị lãnh đạo tinh thần tôn giáo người Việt, của đại diện cộng đồng người Phi Châu cùng sự hiệp thông trong niềm thương tiếc, ngậm ngùi không những của con cháu, bạn hữu của bà Cao Chi, mà còn của cộng đồng đa văn hóa, những người tham dự ngày hôm đó. 

Dưới ánh nến lung linh, cô Tống Uyên Thư (trường Rosa Park), người điều khiển chương trình đã kết thúc buổi thắp nến cầu nguyện cho bà Cao Thị Kim Chi qua bài hát You Raise Me Up vào lúc 8 giờ tối.

(Đại diện Uỷ Ban ĐTNCN tường trình. San Diego, 28/6/2023

Theo Báo Viễn Đông tường thuật

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT