Người Việt Khắp Nơi

Qua 1 năm, hài cốt của 4 nạn nhân Việt trong vụ cháy ở Oldham vẫn chưa được hồi hương

Tuesday, 20/06/2023 - 11:53:34

Những phần còn lại của các nạn nhân người Việt: Uoc Van Nguyen 31 tuổi, Cuong Van Chu 39 tuổi, Duong Van Nguyen 29 tuổi, và Nam Thanh Le 21 tuổi vẫn đang nằm tại Vương quốc Anh.

Nạng nhân Việt

1 năm sau vụ cháy ở nhà máy cũ tại Oldham (Manchester) cướp đi sinh mạng của 4 người Việt, hài cốt và những đồ đạc của họ vẫn chưa được hồi hương. Đây là thông tin do phía cảnh sát xác nhận nhân kỷ niệm 1 năm ngày tai nạn xảy ra.

Đám cháy xảy ra tại xưởng hoang Bismark House Mill trên phố Bower Street ở Oldham vào ngày 7 tháng 5/2022. Nhưng đến ngày 23/7/2022, những công nhân phá dở nhà xưởng mới tình cờ phát hiện ra hài cốt người dưới đống đổ nát. Cảnh sát đã tìm được bằng chứng cho thấy một phần nhà máy đã được chuyển đổi thành trại cần sa.

Một quá trình xác minh DNA tỉ mỉ đã được tiến hành, khẳng định 4 bộ hài cốt trong đám cháy thuộc về 4 người Việt là anh Uoc Van Nguyen 31 tuổi, Cuong Van Chu 39 tuổi, Duong Van Nguyen 29 tuổi và Nam Thanh Le 21 tuổi. Cảnh sát tin rằng họ là nạn nhân nô lệ hiện đại.

Nhân kỉ niệm 1 năm ngày diễn ra sự việc, ngày 7/5/2023, Sở cảnh sát Greater Manchester xác nhận những phần còn lại của 4 nạn nhân vẫn chưa được hồi hương về cho gia đình ở Việt Nam.

Một nhân viên cảnh sát cấp cao cho biết họ đang làm việc "theo quy trình" và sẽ hồi hương hài cốt cùng di vật liên quan sớm nhất có thể. Công tác nhận diện chính thức đến này vẫn chưa hoàn thành.

3 người đàn ông đã bị bắt vì tội ngộ sát và những tội khác. Những người này sau đó đã được phóng thích chờ điều tra.

Nạng nhân Việt
Cảnh sát tại hiện trường vụ cháy trên phố Bower Street. Ảnh: Manchester Evening News

Điều tra viên Lewis Hughes cho biết: "1 năm trôi qua kể từ đám cháy và 9 tháng kể từ khi phát hiện được phần thi thể đầu tiên, đội cảnh sát chúng tôi vẫn không ngừng suy nghĩ về gia đình họ ở VN. Cảnh sát chúng tôi đã về VN thăm gia đình nạn nhân vào mùa thu năm ngoái, thông qua các đồng nghiệp ở VN và thông dịch viên. Chúng tôi vẫn luôn giữ liên lạc với gia đình nạn nhân giữa lúc việc điều tra và nhận dạng vẫn đang tiếp tục".

"Chúng tôi rất cảm ơn sự kiên nhẫn và hợp tác của các gia đình kể từ tháng 7 năm ngoái. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra để đảm bảo những kẻ gây ra thảm kịch này phải đối diện với bản án công lý. Đồng thời, chúng tôi sẽ tiến hành các thủ tục hồi hương ngay khi có thể".

Viethome (theo Manchester Evening News)

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT