Điện Ảnh, Nghệ Thuật

Olivia Rodrigo, nghệ sĩ giải trí năm 2020

Friday, 10/12/2021 - 04:15:50

Nữ ca sĩ 18 tuổi “mang phong thái tự tin, chứa đựng giai điệu của một năm đầy biến động.”


Olivia Rodrigo thắng giải Nghệ Sĩ Mới Trong Năm tại buổi phát thưởng âm nhạc 2021 American Music Awards ngày 21 tháng 11, 2021 tại Los Angeles. (Amy Sussman/ Getty Images)

 

NEW YORK - Tạp chí Time đã chọn nữ ca sĩ Olivia Rodrigo là “Nghệ Sĩ Giải Trí Trong Năm” (Entertainer of the Year) trong đợt công bố các danh hiệu thường niên.

Trong khi đó, danh hiệu “Đấu Thủ Thể Thao Trong Năm” thuộc về cô Simone Biles, thành viên đội thể dục dụng cụ Hoa Kỳ từng thắng huy chương vàng tại Thế Vận Hội.

Đến ngày 13 tháng 12, báo Time sẽ công bố người được danh hiệu “Nhân Vật Trong Năm.”

Trong bài viết về Rodrigo, ký giả Lucy Feldman khen ngợi album mới của nữ ca sĩ 18 tuổi “mang phong thái tự tin, chứa đựng giai điệu của một năm đầy biến động.”

Xuất thân là một tài tử của phim Disney, Rodrigo sau đó phát hành đĩa đơn Drivers License được nhiều người yêu thích. Không lâu sau, cô trở thành nghệ sĩ solo trẻ nhất từng ra mắt ở vị trí quán quân Billboard Hot 100 khi có ca khúc đứng vững trong 8 tuần.

Rodrigo đạt được nhiều thành công mang tính đột phá trong năm 2021. Tại American Music Awards, cô được  đề cử 7 giải và thắng hạng mục “Nghệ Sĩ Mới Trong Năm.” Cô còn được đề cử 7 giải Grammy, chứng tỏ tài năng thiên phú dù còn trẻ.

Trong âm nhạc của Rodrigo, khán giả thế hệ Z tìm thấy sự đồng điệu về cảm xúc và tình yêu. Chất giọng mượt mà của cô được hòa quyện cùng phần giai điệu pop-runk, pha trộn trường phái ballad, bedroom pop và indie pop. Hành trình phát triển của ngôi sao gốc Phi Luật Tân thường được so sánh với Avril Lavigne, Lorde và Paramore - những người cũng nổi tiếng khi còn trẻ.

Về điều này, Rodrigo nói, "Phụ nữ trẻ luôn bị so sánh với nhau. Nhưng hãy nghĩ đơn giản rằng tôi là Olivia. Tôi đang làm tốt công việc của mình và thật tuyệt vời khi được mọi người công nhận.”

Olivia Rodrigo sinh 2003 tại Hoa Kỳ, nhưng là con lai mang các dòng máu Phi Luật Tân, Đức và Ái Nhĩ Lan. Năm 13 tuổi, cô chuyển đến Los Angeles để tham gia kịch nghệ, sau đó bước qua sân âm nhạc. Rodrigo chỉ mới bắt đầu nổi tiếng trong giới ca nhạc từ tháng Giêng năm nay.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT