Tin Việt Nam

Nữ đại gia Bình Dương sở hữu mái tóc dựng thẳng đứng chỉ sau một đêm, đến giờ vẫn không rõ nguyên nhân

Sunday, 03/09/2023 - 03:28:27

Thay vì hoảng hốt hay sợ hãi trước sự bất thường của mái tóc, nữ đại gia này còn tỏ ra rất bình tĩnh và thích thú

Tóc lạ
Đến giờ người phụ nữ vẫn chẳng thể lý giải được nguyên nhân mái tóc dựng đứng như thế.

Vừa qua, dư luận không khỏi ngỡ ngàng trước chuyện người phụ nữ ở vùng núi cao Hà Giang sở hữu mái tóc độc lạ – kết đanh suốt 20 năm, không gội đầu cũng chẳng thể cắt bỏ. Nhiều người cho rằng đây là một hiện tượng kỳ dị, không thể giải thích bằng miệng hay y học. Song một số người bày tỏ quan điểm sở dĩ bà cụ có mái tóc như thế do sau trận ốm, sức khoẻ và nội tiết thay đổi, dẫn đến tóc kết dính, tạo thành bó chắc chắn, vì thế cắt bỏ rất khó.

Dù giải thích theo hướng nào đi chăng nữa, mái tóc ấy vẫn độc nhất vô nhị mà hiếm ai “sở hữu” được. Vậy mà ở Bình Dương cũng có một người phụ nữ “bỗng dưng” có mái tóc lạ như thế!

Đó là chị Hai – một nữ doanh nhân tại Bình Dương, nổi tiếng khắp vùng khi sau một đêm có mái tóc dựng thẳng đứng lên trời. “Mái tóc của chị ấy bỗng nhiên dựng thẳng đứng lên trời, giống như tượng vị phật bà Diêu Trì Phật Mẫu của đạo Cao Đài. Chúng tôi hồi đầu cũng thấy hiếu kỳ, hỏi đi hỏi lại xem vì sao lại thế. Sau này tất cả đều quen, không thắc mắc nữa và coi đó là duyên lành của chị ấy”, một người bạn của chị Hai cho biết.

Nữ đại gia cho biết, vào ngày 18/10/2019, chị tiến hành đại lễ của mẹ Diêu Trì Phật Mẫu như mọi năm. Tối đó chị về nhà, sinh hoạt như thường lệ và không thấy cơ thể có điều gì khác lạ. Chợt sáng hôm sau ngủ dậy, chị ngỡ ngàng khi thấy mái tóc “thay đổi”, các sợi đanh lại với nhau và dựng thẳng lên trời.

Thay vì hoảng hốt hay sợ hãi trước sự bất thường của mái tóc, chị Hai tỏ ra bình tĩnh và tin rằng lý do bản thân có được mái tóc thẳng đứng là do “bề trên”, các bậc thành nhân ban cho.

Đến nay mái tóc dựng thẳng đứng của nữ đại gia vẫn không hề thay đổi! Chị tâm sự: “Nhiều người xung quanh bàn ra tán vào rằng tôi không sạch sẽ nên mái tóc mới ở trong tình trạng như vậy. Song tôi xin khẳng định mái tóc này cứng lại, không thể tháo ra được chứ không phải là do thiếu vệ sinh. Bản thân tôi là một người thích sạch sẽ, một ngày tôi có thể tắm gội 3 lần. Vì vậy việc người ta nói tôi như thế là không đúng”.

Cũng theo người phụ nữ, chính bản thân chị cũng không thể lý giải được nguyên nhân vì sao mái tóc dựng thẳng đứng như vậy, huống gì người ngoài hiểu lần là lẽ đương nhiên. “Kể cả một người thợ làm tóc tài ba như thế nào đi chăng nữa cũng không thể búi lên được một mái tóc có hình dáng độc lạ và duy trì nó trong suốt khoảng thời gian dài như vậy. Tôi chấp nhận và cho rằng đó là cái duyên của mình, trời cho sao thì nhận vậy thôi”, chị Hai tâm sự.

Dù không gội đầu suốt thời gian dài, chị Hai lại không hề cảm thấy ngứa hay đau nhức đầu. Điều đó khiến chị vững tin rằng mái tóc này có “phép thuật” giúp da đầu không sản sinh chất nhờn bẩn, luôn tạo cảm giác nhẹ nhàng và sạch sẽ.

Tóc lạ
Người phụ nữ Bình Dương hào hứng khoe mái tóc độc lạ của chính mình.

Trước đó, ở xã Đông Lỗ (Ứng Hòa, Hà Nội) có bà Đỗ Thị Năm sở hữu mái tóc dị hợm. Bà từng kể: “Tóc tôi bị rối vài chỗ rồi tự rụng. Tôi tưởng tượng bánh rơi xuống có hình các con vật như đầu rồng, chim, ngựa. Có hàng chục hình thù cho đến nay. Hiện tại, nó vẫn đang kết lại và người ngoài không thể nhìn thấy hoặc cảm thấy nó đang buộc tóc lại với nhau. Tôi cảm nhận rõ điều đó nhất. Khi tóc trên đầu đanh lại, sau một thời gian, nó sẽ rụng.”

Về mái tóc kỳ lạ, bà Năm cho biết, khi ly thân cách đây vài chục năm năm, bà đón các con về nhà cha mẹ đẻ, lúc đó tóc bà đen, bóng mượt, nổi tiếng trong vùng dài đến gót chân. Bà nâng niu mái tóc của mình, coi mái tóc như báu vật cha mẹ ban tặng, dù bận rộn đến đâu bà cũng dành thời gian chải chuốt như gội đầu bằng châu chấu.

Hơn ba mươi năm trước, sau một trận ốm nặng, mái tóc dài của bà bỗng bết lại thành một búi to mà tôi không tài nào gỡ ra được. Bà hoảng quá lấy kéo cắt đi và hôm sau thì đau, đầu đau như búa bổ, hơn tháng sau đầu vẫn đau, uống đủ loại thuốc cũng không khỏi. Kể từ đó, bà không dám cắt tóc nữa.

Một số nhà khoa học cho rằng, hiện tượng “tóc kết” là căn bệnh hiếm gặp trên thế giới, có tên quốc tế là: Trico Ressi Nodosa. Thông thường, căn bệnh trên là do di truyền gây ra.

Gần 4 năm qua, mái tóc của nữ doanh nhân vẫn vậy, cứ cao vút và đen nhánh. Thậm chí có người cho rằng vì cô Ngọc Liên không vệ sinh sạch sẽ nên tóc mới như thế. Nhưng cô khẳng định bản thân vốn là người ưa sạch sẽ, một ngày tắm gội vài lần nên không thể xảy ra chuyện đó.

“Bản thân tôi cũng không thể lý giải nổi nguyên nhân vì sao mái tóc của mình dựng thẳng đứng, nên mọi người hiểu lầm và đồn đoán ra vào như thế là chuyện bình thường”, người phụ nữ Bình Dương cho hay.

Vì tóc dính chặt vào với nhau, lại dựng thẳng nên trong sinh hoạt hằng ngày cô Ngọc Liên gặp một số bất tiện nhỏ như chạy xe máy không thể đội được mũ bảo hiểm.

Theo fb BLOGTAMSU

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT