Hôn Nhân, Cuộc Sống

Những thức ăn giúp giảm bụng mập phì (kỳ 2)

Wednesday, 05/08/2009 - 01:44:11

* Thịt nạc và cá (lean meats and fish):Thân  thể của chúng ta burns calories nhanh hơn khi tiêu hóa protein và rất chậm khi phải tiêu hóa đường (carbohydrates) hoặc mỡ (fat). ...

Hong-&-Toan-2.jpg

Hong & Toan

Ảnh: Thái Đắc Nhã - Trang điểm: Thanh Hằng

 

Kỳ này Thanh Hằng xin tiếp tục gởi đến các bạn phần 2 của bài viết về những thức ăn giúp làm giảm mỡ ở bụng (belly fat).


* Thịt nạc và cá (lean meats and fish):

Thân  thể của chúng ta burns calories nhanh hơn khi tiêu hóa protein và rất chậm khi phải tiêu hóa đường (carbohydrates) hoặc mỡ (fat). Vì vậy các chuyên viên phụ trách việc soạn thực đơn để giúp giảm cân thường đề nghị nếu thích ăn thịt (protein) thì nên ăn loại thịt nạc (lean) không mỡ như thịt gà tây (turkey). Nhưng nếu muốn cắt giảm thêm chất saturated fat trong thịt, những chuyên viên này khuyên chúng ta nên ăn cá tuna và cá salmon vì những loại này có nhiều chất omega-3 giúp chống những tố chất làm tăng mỡ vùng bụng.


* Whole Grains:

Chọn thức ăn whole grains. Whole grains có nhiều chất fiber giúp chúng ta không cảm thấy đói. Các bạn nên cẩn thận và đừng mua khi đọc nhãn hiệu trên các bao bánh mì chỉ đề chữ ‘wheat’ mà chỉ mua khi trên nhãn đề chữ ‘whole grain’ hoặc ‘100 percent whole wheat’.


* Peanut Butter:

Có bao giờ bạn nghĩ rằng peanut butter lại là loại thức ăn giúp làm vòng eo nhìn thon gọn? Peanut butter có rất nhiều chất niacin làm tuần hoàn bộ tiêu hóa và làm giảm thiểu sự phình bụng (belly bloat). Tuy nhiên ăn nhiều peanut butter quá cũng không tốt vì peanut butter cũng có nhiều fat, vì vậy những chuyên viên này đề nghị bạn không nên ăn quá hai muỗng canh (tablespoon) mỗi ngày và chọn loại ‘all-natural’ peanut butter không có bỏ thêm đường (no sugar added or unsweetened).


* Các loại rau xanh:

Những loại rau như spinach và broccoli có rất nhiều chất fiber và rất ít calories. Vì vậy chúng ta nên dùng spinach hoặc romain (salad búp), hoặc arugula để làm salad và ăn trước khi ăn các món ăn chính để giúp chúng ta thấy no phần nào và không ăn nhiều sau đó. Các bạn nên để ý iceberg lettuce (loại hay có trong hamburger) không có hoặc có rất ít chất fiber.


* Sữa:

Sữa tươi có nhiều chất calcium cũng giúp tan mỡ! Bạn nhớ luôn luôn chọn loại sữa low-fat hoặc fat-free nhé.


* Trái bơ (avocado):

Trái bơ, ngoài những loại chất béo giúp ích cho tim mạch, còn có rất nhiều chất sợi (fiber), khoảng 11 tới 17 grams fiber trong mỗi trái avocado, giúp làm giảm đói rất hiệu quả.


* Trà đá:

Theo ông Mark Ukra, tác giả của cuốn sách The Ultimate Tea Diet, tràvà đặc biệt là trà xanh (green tea), có rất nhiều chất chống ôxy hóa (antioxidants) giúp tiêu thụ nhanh. Và cũng theo các nhà nghiên cứu ở Thụy Sĩ, những người uống trà thường xuyên đốt thêm khoảng 266 calories trong một ngày hơn những người không uống trà.


* Parmigiano-Reggiano cheese:

Theo các nhà nghiên cứu tại University of Wisconsin thì loại phó-mát ‘low-fat’ nhưng có nhiều calcium này làm những chất hormones tiêu trừ mỡ hoạt động mạnh hơn, và vì có nhiều protein nên loại cheese này sẽ giúp chúng ta no lâu hơn.

 

Xin hẹn các bạn lại kỳ sau.  Xin chúc các bạn luôn là những người phụ nữ đẹp.

 

Người mẫu Thanh Hằng, chuyên gia về trang điểm, phụ trách mục “Sắc Đẹp Phụ Nữ” vào thứ Tư hàng tuần. Quý độc giả muốn đặt câu hỏi trực tiếp đến người mẫu Thanh Hằng về phương cách làm đẹp, xin gửi thư về Tòa soạn Viễn Đông, 14891 Moran Street, Westminster, California 92683 (ngoài bì thư ghi “Sắc Đẹp Phụ Nữ”). Thanh Hằng sẽ chọn một số câu hỏi để giúp hướng dẫn quý vị đến với nghệ thuật trang điểm. Quý độc giả có thể viếng trang nhà của Thái Đắc Nhã - Thanh Hằng: www.thaidacnhaphoto.com hoặc gọi 714-265-2878.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT