Hôn Nhân, Cuộc Sống

Những thức ăn giúp bụng bớt mập phì

Tuesday, 28/07/2009 - 07:58:10

* Oatmeal: Bạn hãy tập ăn oatmeal mỗi sáng. Tránh ăn loại đã làm ngọt sẵn như Oatmeal with Raisins & Spice, v.v., mà chỉ nên ăn loại plain và thêm các trái ...

NHU-Y-&-NAM-3.jpg

Như Ý  và Nam

Ảnh: Thái Đắc Nhã - Trang điểm: Thanh Hằng

 

Kỳ này Thanh Hằng xin gởi đến các bạn một bài viết về những thức ăn giúp làm giảm mỡ ở bụng (belly fat).


* Oatmeal:

Bạn hãy tập ăn oatmeal mỗi sáng. Tránh ăn loại đã làm ngọt sẵn như Oatmeal with Raisins & Spice, v.v., mà chỉ nên ăn loại plain và thêm các trái cây tươi theo mùa cho đỡ ngán. Oatmeal lâu tiêu và giúp cơn đói đến lâu hơn.

* Almonds và những loại nuts:

Ăn khoảng 24 hột almond (hạnh nhân) mỗi ngày giúp bạn lâu thấy đói. Theo nghiên cứu thì almond tốt và làm bạn thấy no lâu hơn là bạn ăn rice cakes như nhiều công ty giúp làm giảm cân đề nghị. Tránh loại almond rang với muối vì nhiều muối sẽ làm tăng huyết áp.

* Protein Powder:

Loại bột protein này không chỉ để dành riêng cho những người tập tạ, tập thể thao không thôi. Protein powder có chứa chất amino acids giúp tiêu mỡ và làm tăng thêm cơ bắp. Mỗi ngày mà tốt nhất là buổi sáng bạn hãy pha 2 muỗng cà phê protein powder chung với trái cây tươi, non-fat yogurt và low-fat milk, say nhuyễn như smoothie để uống.

* Olive Oil:

Dùng olive oil để nấu nướng hoặc làm salad dressing. Olive oil hoặc Canola oil là loại monounsaturated fats không làm ảnh hưởng đến cholesterol mà còn làm giảm đói. Tránh các loại hydrogenated vegetable oils vì các loại này đầy chất béo trans fat không lành mạnh.

* Các loại dâu berries:

Berries có nhiều chất fiber cũng góp phần quan trọng trong việc chống đói vì chỉ một cup raspberries tươi cũng có khoảng sáu grams fiber. Tránh đừng ăn berries đã làm thành jelly ( các loại mà các con em chúng ta hay ăn với peanut butter và bánh mì). Vì khi đã làm thành jelly, các loại berries này không còn chất fiber, đã vậy còn có thêm rất nhiều đường ngọt.


NHU-Y-&-NAM-2.jpg


Như ý & Nam


* Trứng:

Trứng có chứa nhiều vitamin B12 giúp cơ thể tiêu thụ mỡ. Theo các nhà nghiên cứu ở Louisiana State University tìm thấy trong số những người ăn trứng trong bữa ăn sáng mỗi ngày được giảm cân nhiều hơn những người có thó quen ăn bánh bagels.

* Các loại đậu (beans):

Beans là loại thức ăn có ít calorie ( low-cal) và rất nhiều protein và fiber giúp săn chắc bắp thịt và giảm cân. Chọn loại plain black Pinto bean chẳng hạn và nhớ tránh loại trong hộp như Refried beans vì loại này có rất nhiều saturated fat không giúp ích gì trong việc giảm cân.

 

Kỳ tới Thanh Hằng sẽ ‘tiết lộ’ thêm những thức ăn giúp làm giãm “mỡ” vòng 2 của chị em bạn gái chúng ta. Xin chúc các bạn luôn là những người phụ nữ đẹp.

 

Người mẫu Thanh Hằng, chuyên gia về trang điểm, phụ trách mục “Sắc Đẹp Phụ Nữ” vào thứ Tư hàng tuần. Quý độc giả muốn đặt câu hỏi trực tiếp đến người mẫu Thanh Hằng về phương cách làm đẹp, xin gửi thư về Tòa soạn Viễn Đông, 14891 Moran Street, Westminster, California 92683 (ngoài bì thư ghi “Sắc Đẹp Phụ Nữ”). Thanh Hằng sẽ chọn một số câu hỏi để giúp hướng dẫn quý vị đến với nghệ thuật trang điểm. Quý độc giả có thể viếng trang nhà của Thái Đắc Nhã - Thanh Hằng: www.thaidacnhaphoto.com hoặc gọi 714-265-2878.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT