Địa Ốc

Những điều cần biết khi thuê căn chung cư đầu tiên

Thursday, 13/06/2019 - 05:12:36

Tìm được một căn chung cư phù hợp với khả năng tài chánh cũng như đời sống là một công việc khó khăn - và nếu là lần đầu tiên bạn đi thuê nhà, bạn có thể cảm thấy choáng ngợp nếu không biết trước những gì cần có. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi tìm kiếm một chỗ ở của riêng bạn và biết những gì được mong đợi.


Những nhà chung cư được xây thêm ở Fremont, Bắc California, nơi giá nhà cho người mua cũng như người đều cao nhất trong tiểu bang. (Getty Images)



Tìm được một căn chung cư phù hợp với khả năng tài chánh cũng như đời sống là một công việc khó khăn - và nếu là lần đầu tiên bạn đi thuê nhà, bạn có thể cảm thấy choáng ngợp nếu không biết trước những gì cần có. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi tìm kiếm một chỗ ở của riêng bạn và biết những gì được mong đợi.

1.Tín dụng và kiểm tra lý lịch
Bạn không thể trốn tránh việc kiểm tra lý lịch (credit). Đây chỉ là một việc thông thường mà chủ nhà và các công ty quản lý tài sản cần làm khi quyết định xem người nộp đơn có phải là ứng cử viên đủ điều kiện hay không.
Tất nhiên, từ góc độ người thuê nhà, đây có thể là một tình huống dễ bị tổn thương khi bạn phải giao thông tin cá nhân, chẳng hạn như số an sinh xã hội hoặc tài khoản ngân hàng cho người lạ, và đôi khi, một số hệ thống kiểm tra tín dụng thậm chí có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tín dụng của người thuê nhà.
Tuy nhiên, các công ty kiểm tra tín dụng có uy tín sẽ bảo vệ người thuê nhà thông qua quy trình on line an toàn, đưa ra báo cáo sàng lọc gửi cho chủ nhà, giữ thông tin cá nhân và không ảnh hưởng gì đến điểm tín dụng - một điều tốt cho tất cả các bên!
Các trang web liệt kê miễn phí cho chủ nhà là một cách tuyệt vời để tìm danh sách nhà cho thuê trong khu vực của bạn. Craigslist là một lựa chọn cổ điển được sử dụng bởi cả người thuê nhà và chủ nhà.

2. Cần kiểm tra căn chúng cư
Cả trước khi chuyển đến và ra đi, bạn nên biết chủ nhà hoặc công ty quản lý tài sản của mình sẽ tiến hành kiểm tra tài sản. Chủ nhà có thể sẽ lưu ý đến bất kỳ hư hỏng nào hiện có, chẳng hạn như hư hỏng do nước, sơn bị sứt mẻ hoặc các máy móc bị hao mòn, và bạn cũng nên làm điều đó. Tại sao? Bạn không muốn chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại nào đã có sẵn.
Rất may là có rất nhiều dịch vụ tuyệt vời ngoài kia có thể giúp đỡ. Happyco, ví dụ, là một ứng dụng sử dụng công nghệ thu thập dữ liệu để bạn có thể chụp ảnh được ghi thành từng mục với cả con dấu thời gian và chú thích tự động. Vì vậy, nếu có bất kỳ câu hỏi nào về các thiệt hại, bạn có một bản ghi làm chứng!

3. Chi phí thuê có thể là không thực tế
Bởi vì việc tìm một địa điểm phù hợp có thể rất khó khăn, bạn có xu hướng bỏ qua tất cả các thông tin in nhỏ li ti và chuyển ngay đến nơi ký tên bằng lòng. Trước khi quyết định tối hậu, cần tính ra chi phí thực sự. Giá được quảng cáo thường không phản ánh khoản tiền đặt cọc cần có, phần trả cho điện nước không được chủ nhà bao thầu, hoặc bất kỳ phí dịch vụ hoặc cho thú nuôi nào. Một số chủ nhà thậm chí còn yêu cầu người thuê phải trả tiền thuê tháng đầu tiên và tháng cuối cùng với tiền đặt cọc. Do đó, chi phí thuê nhà có thể tăng lên nhanh chóng. Hãy chắc chắn rằng bạn biết những gì bạn phải chi tiêu!

4. Các vấn đề khu phố
Bạn có thể yêu thích chỗ ở mới của mình, nhưng ngôi nhà mơ ước của bạn có thể nhanh chóng biến thành cơn ác mộng nếu nó nằm ở khu vực không tốt. Hãy nghiên cứu trước khi đưa ra bất kỳ quyết định cuối cùng. Ghé thăm khu phố nhiều hơn một lần vào các thời điểm khác nhau trong ngày và đêm, và trong cả tuần và cuối tuần.
Bạn có thể thấy rằng một khu vực có vẻ êm ả trong tuần, nhưng nó có thể trở nên cảnh tiệc tùng vào thời điểm cuối tuần. Không nên hỏi công ty quản lý tài sản về khu phố. Họ chỉ cần có người mướn nhà mà thôi. Có một số điều kỳ quặc mà bạn chỉ có thể thực sự biết về một nơi khi bạn thực sự sống ở đó. Hãy làm quen một vài người hàng xóm và hỏi thăm tin địa phương, hoặc vào một vài cửa hàng cà phê và tiệm bán lẻ gần đó để có được cảm nhận chính xác về cộng đồng ấy. Hỏi câu hỏi! Biết nhiều hơn bạn cần tốt hơn là phải đối mặt với những bất ngờ không vui sau khi chuyển đến.

5. Bạn cần bảo hiểm người thuê nhà
Khi thuê nhà, bạn không cần lo đến việc bảo trì. Tuy nhiên, bạn phải chịu trách nhiệm cho tài sản cá nhân của bạn. Bảo hiểm của chủ nhà lo về thiệt hại do tai nạn, trộm cắp hoặc thời tiết khắc nghiệt, nhưng bảo hiểm tài sản của họ không dính dáng đến tài sản cá nhân của bạn.
Hãy chắc chắn rằng bạn có bảo hiểm sẵn sàng ngay khi bạn chuyển đến, hoặc nếu có thể, một vài ngày trước ngày chuyển đến của bạn - đặc biệt, vì các vụ trộm thường diễn ra trong khi di chuyển, lúc người thuê bị phân tâm với sự hỗn loạn của việc chuyển đổi. Hầu hết các công ty bảo hiểm cũng cung cấp các tùy chọn đi kèm với các loại bảo hiểm khác, như xe hơi và thậm chí bảo hiểm nhân thọ để bạn có thể nhận được tất cả các bảo hiểm trong một lần.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT