Hôn Nhân, Cuộc Sống

Những bí quyết giúp che giấu đôi mắt đang bị lão hóa

Wednesday, 03/06/2009 - 03:21:49

Da chung quanh mắt chúng ta bắt đầu nhăn và dấu chân chim bắt đầu xuất hiện ở đuôi mắt, lông mi dần dần rủ nhau đi vắng... Dĩ nhiên ...

Karyn-&-William.jpg

Karyn và William
Nhiếp ảnh: Thái Đắc Nhã  - Trang điểm: Thanh Hằng

Người ta thường có câu ‘Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn hoặc 'con mắt sẽ nói lên tất cả' v.v.. Vì vậy khi bắt đầu có tuổi, trạng thái của đôi mắt cũng cho ta thấy rõ sự già nua đang kéo tới.



Da chung quanh mắt chúng ta bắt đầu nhăn và dấu chân chim bắt đầu xuất hiện ở đuôi mắt, lông mi dần dần rủ nhau đi vắng... Dĩ nhiên là không ai có thể thoát khỏi diễn tiến của tạo hóa nhưng với những sản phẩm được nghiên cứu kỹ lưỡng đang bày bán ngoài thị trường và những bí quyết của các chuyên viên làm đẹp đầy kinh nghiệm sẽ giúp chúng ta (những người hơi điệu) những phương thức che dấu phần nào những ‘hiện tượng’ nêu trên.

Bí quyết đầu tiên là biết chấp nhận sự thật ‘phủ phàng’ này. Bởi vì đôi khi càng che dấu và nếu không khéo lại càng bị ‘lộ tẩy' thêm. Vì vậy nên tránh bôi phấn nền hoặc phấn bột lên những nếp nhăn đó mà chỉ bôi concealer lên những chỗ bị thâm hoặc màu da không đều chung quanh nếp nhăn và trên mặt mà thôi. Làm như thế làn da mặt sẽ được đều và sáng hơn và những lằn nhăn cũng bớt bị chú ý.

Dùng cọ chuyên để bôi concealer lên chỗ bị quầng thâm và những chỗ có màu da không đều và sau đó dùng sponge hoặc nhón tay áp út hoặc ngón tay út tán nhẹ cho đều. Tránh thoa mạnh hoặc kéo da mạnh nhất là da gần đôi mắt.

Đừng nên nhổ lông mày quá mỏng sẽ nhìn già. Nếu đã mỏng và thưa bạn nên vẽ và tô thêm như Thanh Hằng đã đề cập ở bài tuần trước.

Khi trang điểm đôi mắt tránh dùng màu mắt có chất kim tuyến vì những màu óng ánh này sẽ làm rõ những nếp nhăn trên mắt của bạn hơn. Nên dùng những màu tự nhiên như cam nhạt (light peach) lên toàn mí để làm mắt sáng hơn và màu nâu nhạt (taupe) lên crease mắt để tạo chiều sâu là đủ rồi.

Và nếu có thì giờ bạn cũng nên bôi mascara loại làm dầy lông mi (lash thickener) hoặc loại làm dài lông mi (lash lengthener) để tạo cho mắt có chiều sâu và nét (pop) hơn.

Xin hẹn các bạn lại kỳ sau. Chúc các bạn luôn là những phụ nữ đẹp.

Người mẫu Thanh Hằng, chuyên gia về trang điểm, phụ trách mục “Sắc Đẹp Phụ Nữ” vào thứ Tư hàng tuần. Quý độc giả muốn đặt câu hỏi trực tiếp đến người mẫu Thanh Hằng về phương cách làm đẹp, xin gửi thư về Tòa soạn Viễn Đông, 14891 Moran Street, Westminster, California 92683 (ngoài bì thư ghi “Sắc Đẹp Phụ Nữ”). Thanh Hằng sẽ chọn một số câu hỏi để giúp hướng dẫn quý vị đến với nghệ thuật trang điểm. Quý độc giả có thể viếng trang nhà của Thái Đắc Nhã - Thanh Hằng: www.thaidacnhaphoto.com hoặc gọi 714-265-2878.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT