Hôn Nhân, Cuộc Sống

Những bí quyết để tiết kiệm trong việc làm đẹp mái tóc

Wednesday, 06/05/2009 - 01:18:57

1. Đối với các bạn nào thích làm highlights tóc, bạn có thể cho chuyên viên nhuộm màu (colorist) của bạn biết là bạn không muốn hoặc không thể để ...

baby.jpg

Baby

Ảnh: Thái Đắc Nhã
Design: Thanh Hằng


Trong tình trạng kinh tế hiện nay, việc làm đẹp mái tóc thường xuyên sẽ rất tốn kém.
Sau đây là vài bí quyết mà các chuyên viên làm tóc đề nghị để đỡ tốn tiền trong việc chăm sóc mái tóc của bạn.



1. Đối với các bạn nào thích làm highlights tóc, bạn có thể cho chuyên viên nhuộm màu (colorist) của bạn biết là bạn không muốn hoặc không thể để đi đến salon touch-up thường xuyên, ví dụ bạn chỉ muốn hoặc có thể đến touch-up 3 lần trong một năm, thì chuyên viên nhuộm màu sẽ  làm màu hightlights nhẹ nhàng hơn để khi tóc bạn có mọc thêm ra thì cũng đỡ thấy sự khác biệt.
2. Đối  với các bạn thích nhuộm chỉ một màu (single process color), khi chân tóc mọc thêm ra và bạn cần touch up, bạn nên yêu cầu chỉ nhuộm chỗ mới mọc mà thôi, một phần để tránh làm hư và khô tóc và đồng thời chi phí nhuộm tóc cũng sẽ nhẹ phần nào.
3. Nếu tóc bạn bị khô, bạn không cần phải đi tiệm làm deep-conditioning treatments.
Bạn có thể mua L’Oreal hoặc Pantene Hair Mask để tự làm. Pha một cup mask crème với một cup dầu olive, trộn đều rồi cho vào microwave hâm ấm. Sau đó bôi lên tóc mới gội xong và đã lau khô, bắt đầu từ đuôi tóc và  dùng lược chải đều hair mask đã hâm ấm lên nguyên đầu tóc. Sau đó trùm shower cap bằng nhựa lên đầu và để khoảng 15 phút rồi mới gội nước lại.
4. Một khi tóc bạn đã được nhuộm, bạn nên dùng shampoo chế đặc biệt cho tóc đã được nhuộm (for color- treated hair) để giúp màu nhuộm lâu bị phai.
5. Khi đi cắt tóc, bạn nên yêu cầu cho được người cắt giỏi nhất và có kinh nghiệm nhất của tiệm đó cắt cho bạn lần đầu, và sau đó bạn có thể trở lại để tỉa (trim) với những chuyên viên phụ tá. Như thế cũng sẽ tiết kiệm được phần nào.
Cũng theo các chuyên viên cắt tóc nổi tiếng này, họ đề nghị chẳng thà bạn bỏ tiền xứng đáng vào khoảng 4 lần cắt tóc trong một năm với các tay chuyên nghiệp hơn là đi cắt mỗi tháng với những tay cầm kéo chưa kinh nghiệm mấy vì họ cho rằng nếu cắt đẹp và có shape rồi thì khi tóc mọc thêm ra cũng sẽ còn đẹp và còn nếp.
Xin hẹn các bạn lại kỳ sau. Chúc các bạn luôn là những người phụ nữ đẹp.

Người mẫu Thanh Hằng, chuyên gia về trang điểm, phụ trách mục “Sắc Đẹp Phụ Nữ” vào thứ Tư hàng tuần. Quý độc giả muốn đặt câu hỏi trực tiếp đến người mẫu Thanh Hằng về phương cách làm đẹp, xin gửi thư về Tòa soạn Viễn Đông, 14891 Moran Street, Westminster, California 92683 (ngoài bì thư ghi “Sắc Đẹp Phụ Nữ”). Thanh Hằng sẽ chọn một số câu hỏi để giúp hướng dẫn quý vị đến với nghệ thuật trang điểm. Quý độc giả có thể viếng trang nhà của Thái Đắc Nhã - Thanh Hằng: www.thaidacnhaphoto.com hoặc gọi 714-265-2878.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT