Du Lịch

Nhà thờ kiếng Wayfarers ở Rancho Palos Verdes

Khanh Vy/Viễn Đông Friday, 01/06/2012 - 08:56:25

Tọa lạc trên một ngọn đồi có hướng nhìn ra biển, ở giữa Palos Verdes Estates và San Pedro, nhà thờ Wayfarers là một địa điểm không chỉ để thăm viếng, nghỉ ngơi cho khách qua đường.

Khanh Vy/Viễn Đông


Quang cảnh bên trong nhà thờ - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Nhà thờ kiếng xinh đẹp, đầy tính sáng tạo nghệ thuật và có quang cảnh gần gũi với thiên nhiên hoang dã, được dựng lên trên một ngọn đồi bên bờ biển Thái Bình Dương bao la. Nhìn từ xa, nhà thờ Wayfarers như một viên ngọc bừng sáng trước biển.
Việc xây dựng nhà thờ này đến trong một giấc mơ. Từ cuối những năm 1920, bà Elizabeth Schellenberg, một thành viên của Nhà Thờ Swedenborg đã mơ có được một nơi thờ phượng cho mọi người đi qua nghỉ chân ngắm cảnh. Phần đất được một thành viên khác của nhà thờ là bà Narcissa Cox Vanderlip dâng hiến. Vị kiến trúc sư trẻ được mời để thiết kế nhà thờ này là Ralph Jester. Nhưng thời kỷ khủng hoảng kinh tế thập niên 1930 rồi chiến tranh đã làm chậm trễ việc xây cất. Sau Đệ Nhị Thế Chiến, ông Jester mời bạn của mình là Lloyd Wright, con của kiến trúc sư bậc thầy Frank Lloyd Wright, thiết kế nhà thờ. Đến năm 1951 thì xây xong.


Một góc sân sau - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Tọa lạc trên một ngọn đồi có hướng nhìn ra biển, ở giữa Palos Verdes Estates và San Pedro, nhà thờ Wayfarers là một địa điểm không chỉ để thăm viếng, nghỉ ngơi cho khách qua đường. Đây còn là ngôi thánh đường dành cho những tín đồ tin Chúa vào thờ phượng cầu nguyện. Không lâu sau khi khánh thành, nhà thờ đã được nhiều người biết tới.


Tấm bảng phía trước nhà thờ - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Nhà thờ mở cửa liên tục từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Chủ Nhật có nhóm thờ phượng vào lúc 10 giờ sáng. Tại đây, có rất nhiều cây dương cổ thụ mọc theo lối đi nhà thờ. Mặt hướng ra phía Tây là nơi ngắm nhìn hoàng hôn tuyệt vời trên biển vào buổi chiều. Những buổi sáng sớm quanh nhà thờ và cạnh biển vào mùa Thu, sương mù bao phủ, khiến cho nơi này giống như chốn “bồng lai tiên cảnh”.


Nhiều du khách vào cầu nguyện - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Nhà thờ chứa khoảng 60-80 người. Tuy vậy, do được xây dựng bằng gỗ và kiếng nên người ta có cảm giác nhà thờ rất rộng lớn, cây cối phủ quanh. Phía sau nhà thờ là một tháp chuông khá cao, trên ngọn có một thập tự giá. Vườn hoa cây kiểng được trồng công phu với những lối đi bằng gạch và trên đó có khắc tên của hàng chục ngàn người đã cử hành lễ cưới tại đây, cũng như những người có công xây dựng nhà thờ này. Ngoài ra, còn có một bồn phun nước hình tam giác vừa đủ rộng được pha đèn nhiều màu, đẹp mắt. Bãi đậu xe cũng khá rộng và một văn phòng làm việc được làm toàn bằng kiếng trong veo.
Nếu có dịp đến biển Redondo Beach chạy thêm khoảng 10 phút nữa lên núi, thì du khách có thể thăm nhà thờ kiêng Wayfarers Chapel tại địa chỉ 5755 Palos Verdes Drive South, Rancho Palos Verdes, CA 90275. Điện thoại là (310) 377-1650.


Bàn thờ sau bục giảng - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Bậc tam cấp lên tòa giảng - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Hòn non bộ có nước chảy - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Khách đến thăm - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Du khách nằm chơi trên ghế đá - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Phía trước nhìn ra biển - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Hồ phun nước tam giác - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Lối đi đầy hoa có ghi tên những đôi uyên ương - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Viendongdaily.com và tác giả giữ bản quyền bài và hình trên trang này. Xin đừng trích đăng dưới bất cứ hình thức nào.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT