Thế Giới

Ngôi sao điện ảnh Trung Hoa Củng Lợi tuổi 59 mới thừa nhận trong nước mắt mình có con trai

Wednesday, 30/08/2023 - 01:02:50

"Vâng, tôi có một đứa con trai!". Đây chính là tin tức chấn động mà Củng Lợi vô tình tiết lộ.

Cung Loi

Nhưng lý do Củng Lợi (59 tuổi) không công khai là bởi con trai cô không phải đứa trẻ bình thường mà bị khiếm thính.

Để tạo cho con trai một môi trường phát triển tốt hơn và tránh những xáo trộn bên ngoài, Củng Lợi quyết định bí mật bảo vệ cậu.

Có điều cậu bé này là "thành quả" từ mối tình nào và đến nay đã bao nhiêu tuổi thì chưa được tiết lộ.

Đây quả là tin tức gây sốc với nhiều người hâm mộ. Bởi nhiều người biết rằng cô từng có mối tình nhiều năm với đạo diễn Trương Nghệ Mưu nhưng không có cái kết đẹp và sau đó là cuộc hôn nhân với doanh nhân người Singapore nhưng rồi cũng "cơm không lành, canh không ngọt".

Con đường danh vọng

Con đường danh vọng của Củng Lợi tuy có 70% là làm việc siêng năng song cũng có 30% là may mắn.

Hồi đó, Củng Lợi thi trượt đại học. May mắn thay, cô đã được các giáo viên của Học viện Hý kịch Trung ương phát hiện và quyết định tạo điều kiện ngoại lệ để nhận cô vào học.

Từ đó, Củng Lợi trở thành học trò của kinh kịch Trung Hoa và bước chân vào làng giải trí.

Củng Lợi xuất thân trong một gia đình có gia thế. Cha cô là giáo sư đại học và mẹ cô cũng là giáo viên.

Củng Lợi biết rằng nếu muốn trở nên nổi tiếng, cô phải nỗ lực hơn nhiều người khác, vì vậy cô bắt đầu đảm nhận các vai diễn khi còn học đại học.

Cho đến năm thứ hai, cô đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Khi đó, Trương Nghệ Mưu đang chuẩn bị quay bộ phim đầu tay Cao lương đỏ (Red Sorghum).

Ban đầu, Trương Nghệ Mưu muốn chọn Sử Khả đóng vai nữ chính Cửu Nhi trong phim, nhưng sự xuất hiện của Củng Lợi đã khiến ông thay đổi quyết định.

Củng Lợi bên đạo diễn Trương Nghệ Mưu

Sau khi ra mắt, bộ phim đã đoạt giải Gấu Vàng tại LHP Quốc tế Berlin lần thứ 38. Nhưng không ai ngờ rằng sau khi Trương Nghệ Mưu đoạt giải và trở về Trung Quốc, ông đã đệ đơn ly hôn với vợ, tất cả chỉ vì Củng Lợi.

Tìm được hạnh phúc ở tuổi xế chiều

Dù Củng Lợi đã kết hôn hai lần nhưng hầu hết những tổn thương tinh thần mà cô phải gánh chịu đều đến từ Trương Nghệ Mưu.

Củng Lợi chung sống với Trương Nghệ Mưu 8 năm. Khi đã lớn tuổi, cô muốn kết hôn với đạo diễn và thậm chí còn nói với ông: "Chúng ta kết hôn đi, em muốn sinh cho anh 4 đứa con".

Tuy nhiên, Trương Nghệ Mưu chỉ coi đó là câu nói đùa và không trả lời. Khi đó Củng Lợi mới nhận ra rằng Trương Nghệ Mưu hoàn toàn không có ý định cưới cô.

Trong cơn tức giận, cô kết hôn với Huỳnh Hòa Tường (Huang Hexiang) - một doanh nhân giàu có người Singapore.

Cho đến năm 54 tuổi, Củng Lợi gặp nhạc sĩ người Pháp Jean-Michel Jarre lúc đó 71 tuổi. Michelle tuy đã lớn tuổi nhưng ông là một người rất hài hước.

Ông yêu Củng Lợi ngay từ cái nhìn đầu tiên và luôn ca ngợi cô là người phụ nữ tuyệt vời.

Người phụ nữ phương Đông đẹp nhất thế giới

Đối với Củng Lợi, chỉ cần hạnh phúc, dù sớm hay muộn cũng không quan trọng.
Khi còn trẻ, Củng Lợi gợi cảm và quyến rũ, dáng người mập mạp, to lớn và khí chất rất mạnh mẽ.

Tại LHP Cannes, có ít diễn viên nhận được sự đón tiếp nồng hậu khi không còn xuất hiện nhiều trên phim ảnh nhưng Củng Lợi là một trong số đó.

Nhiều người không khỏi ngưỡng mộ Củng Lợi khi nhìn lại chặng đường sự nghiệp của cô. Nổi tiếng ở tuổi 22, đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất LHP Venice ở tuổi 27.

Cô xuất hiện trên tạp chí Time ở tuổi 31, bước vào Hollywood ở tuổi 40 và cuối cùng tìm được hạnh phúc cho riêng mình ở tuổi 54.

Sau 36 năm ra mắt, người được mệnh danh là "người phụ nữ phương Đông đẹp nhất thế giới" này đã trở thành biểu tượng của thời đại.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT