Đời Sống Việt

Ngày phục vụ cộng đồng

Wednesday, 14/01/2009 - 06:25:24

Năm nay, Thượng nghị sĩ Lou Correa cùng phu nhân sẽ qua Washington, D.C., tham dự Lễ Tuyên Thệ của Tổng thống tân cử Barack Obama và sẽ tham gia ...

MLKDayLou-w.jpgSANTA ANA (California) – Thứ Hai, ngày 19 tháng Giêng năm 2009, là Ngày Phục Vụ Cộng Đồng để vinh danh Tiến sĩ Martin Luther King, Jr., một người lãnh đạo trong công việc đấu tranh cho quyền công dân tại Hoa Kỳ.

 

[TNS Lou Correa và bốn người con tham gia Ngày Phục Vụ Cộng Đồng năm 2008 - ảnh: văn phòng TNS Correa cung cấp]

Năm nay, Thượng nghị sĩ Lou Correa cùng phu nhân sẽ qua Washington, D.C., tham dự Lễ Tuyên Thệ của Tổng thống tân cử Barack Obama và sẽ tham gia trong những sinh hoạt địa phương trong Ngày Phục Vụ Cộng Đồng. Trước đó, ông gửi thông điệp đến cư dân Quận Cam, kêu gọi mọi người cùng tham gia vào ngày này. 

 

Tại Quận Cam, sẽ có nhiều công tác thiện nguyện trong cộng đồng như mọi năm. Năm nay nhân viên văn phòng TNS Correa cùng với hơn 50 học sinh trung học trong chương trình Young Senators (Thượng Nghị Sĩ Trẻ) sẽ giúp đóng những hộp đồ ăn tại văn phòng Community Action Partnership ở thành phố Garden Grove. TNS Correa mong rằng đây là cơ hội cho các bạn trẻ hiểu biết thêm về người lãnh đạo Martin Luther King , Jr., cũng như là một cơ hội để các bạn bắt đầu tập sinh hoạt và phục vụ cộng đồng.

 

Vào năm 1963, Ts. Martin Luther King, Jr., đã tổ chức đoàn diễn hành March On Washington với hằng trăm ngàn người đòi hỏi sự công bằng cho nhân loại. Tại đây, ông đã đọc một bài diễn văn nổi tiếng với tựa đề “I Have A Dream” tức “Tôi Có Một Ước Mơ.” Bài văn này nói lên những ước mơ của Ts. King cho một tương lai tươi sáng hơn cho những thế hệ đi sau. Ông mơ ước rằng trong tương lai mọi sắc tộc đều có thể sinh hoạt và chung sống với nhau ôn hòa trong một xã hội công bằng, nhân ái.

 

Năm 1964, Ts. King đã trở thành người trẻ nhất nhận Giải Nobel Hòa Bình, vinh danh những đóng góp của ông cho công cuộc tranh đấu chống sự phân biệt chủng tộc và kỳ thị sắc tộc tại Hoa Kỳ. Ông kêu gọi mọi người tham gia những sinh hoạt bất bạo động. Rất tiếc vào ngày 4 tháng 4 năm 1968, Ts. King đã bị ám sát tại Memphis, Tennessee. 

 

Đến năm 1986, ngày Martin Luther King đã trở thành một ngày lễ của toàn Hoa Kỳ để vinh danh những sự hy sinh và việc làm của ông. Và vào năm 1994, Tổng thống Bill Clinton đã ký thành luật King Holiday and Service Act để kêu gọi toàn dân Hoa Kỳ vinh danh Ts. King bằng cách làm việc thiện nguyện trong cộng đồng địa phương.

 

Vào Ngày Phục Vụ Cộng Đồng năm 2008, đã có hơn 1,000 thiện nguyện viên tham gia những sinh hoạt do Trung Tâm Thiện Nguyện tại Quận Cam (Volunteer Center of Orange County) tổ chức. Các thiện nguyện viên đã giúp hơn 10 tổ chức bất vụ lợi trồng cây và hoa tại những công viên công cộng, hái rau quả và trái cây cho để giúp nấu ăn cho người vô gia cư, đọc sách cho trẻ em, giúp sửa chữa các trung tâm sinh hoạt cho người vô gia cư, đóng hộp đồ ăn, v.v…

 

Tổng thống tân cử Obama cùng cựu Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Colin Powell cũng đã kêu gọi công dân Hoa Kỳ tham gia phục vụ cộng đồng thường xuyên trong đời sống hằng ngày. Ông Obama cùng gia đình và Phó tổng thống tân cử Joe Biden và phu nhân, sẽ phát động chiến dịch “Renew America Together” cũng vào ngày 19 tháng Giêng trước ngày nhậm chức của ông Obama.

 

Ông Colin Powell đã từng phát biểu, “Làm việc tình nguyện là một cách đóng góp cho cộng đồng và xã hội.”   

Qua trang nhà www.usaservice.org, quý vị có thể phổ biến thông tin về các chương trình phục vụ cộng đồng và xã hội cũng như tìm tới những cơ hội tham gia những công tác hoặc chương trình tình nguyện. Đại diện của ông Obama cho biết, chỉ trong vòng hai, ba ngày đã có hơn 5,000 buổi sinh hoạt đã được thông báo trên trang nhà này.

 

Để biết thêm về những sinh hoạt thiện nguyện trong Ngày Phục Vụ Cộng Đồng tại Quận Cam, xin quý vị vào trang nhà www.volunteercenter.org.

 

Vien Dong Daily News

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT