Thế Giới

Nga đóng lãnh sự quán của ba nước Baltic

Thursday, 21/04/2022 - 10:13:02

Chính quyền Nga đã đóng các lãnh sự quán của Latvia, Lithuania và Estonia để trả đũa hành động tương tự...


Hình ảnh lãnh tụ Vladimir Putin cùng nhiều món gia dụng bị trưng bày bên ngoài tòa lãnh sự Nga tại Lviv ngày 8 tháng 4, 2022 với những chữ tố cáo quân đội Nga là những tên sát nhân, hiếp dâm và cướp bóc. (Mykola Tys/ SOPA Images/ LightRocket via Getty Images)


MOSCOW – Chính quyền Nga đã đóng các lãnh sự quán của Latvia, Lithuania và Estonia để trả đũa hành động tương tự của ba nước này. Lãnh sự quán Estonia và Lithuania tại St. Petersburg, cũng như các lãnh sự quán Latvia ở St. Petersburg và Pskov, sẽ phải đóng cửa.

Các tổng lãnh sự bị tuyên bố là "người không được chào đón" và nhân viên không phải người Nga phải rời đi, Bộ Ngoại Giao Nga tuyên bố.

"Chúng tôi yêu cầu tất cả những người này phải rời khỏi lãnh thổ Nga trong cùng khung thời gian mà ba nước Baltic đã yêu cầu nhân viên lãnh sự Nga rời khỏi nước họ,” tuyên bố viết.

Bộ Ngoại Giao Nga cũng cho biết họ đã triệu các nhà ngoại giao hàng đầu của ba nước Baltic để "phản đối mạnh mẽ" việc các nước này đóng các lãnh sự quán Nga tại 5 thành phố. Vào tháng trước, Nga trục xuất 10 nhà ngoại giao Latvia, Lithuania và Estonia, sau khi ba nước này, cùng một số thành viên EU khác, đã trục xuất các nhà ngoại giao Nga vì chiến dịch quân sự của Moscow ở Ukraine.

Tổng thống các nước Latvia, Lithuania và Estonia vào tuần trước đã cùng tổng thống Ba Lan tới thăm Kyiv, để thể hiện sự ủng hộ đối với Ukraine và lên án cuộc xâm lăng của Nga. Lãnh đạo các quốc gia vùng Baltic cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraine.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT