Điện Ảnh, Nghệ Thuật

Nam Hàn kiếm tiền bằng rạp chiếu phim ngoài trời

Monday, 13/12/2021 - 06:42:52

Trong hai năm qua, đại dịch Covid-19 đã giúp các địa điểm chiếu phim ngoài trời tại Nam Hàn...


Người dân ngồi trong xe xem chiếu phim ngoài trời tại thủ đô Hán Thành (Seoul). (Yonhap)


SEOUL - Trong hai năm qua, đại dịch Covid-19 đã giúp các địa điểm chiếu phim ngoài trời tại Nam Hàn phát triển mạnh mẽ.

Theo báo chí Nam Hàn, trong thời kỳ đại dịch, các địa điểm chiếu phim ngoài trời ở ngoại ô Nam Hàn đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kinh ngạc. Tại đây, khán giả có thể thoải mái (và an toàn) thưởng thức các phim chiếu trên màn hình lớn từ bên trong xe hơi riêng của họ.

Hiện tại, khu vực nội thành thủ đô Seoul đã không còn các điểm chiếu phim ngoài trời. Hai địa điểm cuối cùng tại đây đã bị đóng cửa hồi cuối 2019 và đầu 2021. Tuy nhiên, ở khu vực ngoại thành và vùng phụ cận, các hãng dịch vụ chiếu phim ngoài trời đang mở rộng quy mô kinh doanh với nhiều chi nhánh mới.

Hãng CGV đã mở một rạp chiếu phim ngoài trời tại Incheon và một rạp khác tại Gwangju, tỉnh Gyeonggi hồi tháng 9. Giữa năm 2021, Lotte Cinema cũng mở một rạp chiếu phim ngoài trời tại Busan. Chuỗi rạp chiếu phim Cine Q cũng đang hoàn thiện một rạp chiếu phim ngoài trời tại Ulsan.

Các rạp chiếu phim ngoài trời là cách thức thị trường điện ảnh Nam Hàn kiếm tiền, trong bối cảnh đại dịch Covid những điểm giải trí trong nhà phải đóng cửa hoặc bị người dân e ngại.

Dữ liệu từ app chỉ đường T Map cho thấy số lượng lộ trình di chuyển có điểm dừng tại các rạp chiếu phim trong nhà đã giảm 36%, từ 19,200 lượt trong tháng Giêng, 2020 xuống còn 12,325 lượt vào tháng 11, 2021.

Ngược lại, số lộ trình di chuyển tới các rạp phim ngoài trời đã tăng 90%, lên 533 lượt.

Nhiều chính quyền địa phương đã bắt đầu tăng tổ chức chiếu phim tại các địa điểm ngoài trời như bãi đậu xe, sân thể thao và các công viên. Văn phòng quận Seongdong của thủ đô Seoul đã mở một rạp chiếu phim ngoài trời tại một bãi đậu xe, bắt đầu hoạt động từ tháng 4, 2020. Trong năm 2021, địa điểm này đã thu hút 3,690 lượt khách.

Viên chức quận Seongdong nói, “Các phụ huynh thường nói với chúng tôi rằng, thành phố không đủ địa điểm vui chơi dành cho các gia đình. Do đó, chúng tôi đang có kế hoạch tăng thêm các điểm chiếu phim.”

Đại diện CGV cũng cho hay, họ sẽ mở thêm các rạp chiếu phim ngoài trời nếu tìm được địa điểm phù hợp.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT