Hoa Kỳ

Nam California lắp thêm nhiều máy theo dõi tốc độ xe, sẽ phạt $50 cho lần vi phạm đầu tiên

Saturday, 21/10/2023 - 02:51:30

Tiền phạt được ấn định là $50 cho tài xế chạy 11 mph (dặm một giờ) cao hơn tốc độ giới hạn. Tiền phạt sẽ tăng theo tốc độ cao hơn của xe bị chụp hình.

speed
Bảng báo có máy theo dõi tốc độ trên một xa lộ tại Anh. (Albert Bridge/ Wikimedia Commons)

Theo lệnh mới của Thống Đốc Gavin Newsom được ký ban hành trong tuần qua, chính quyền tiểu bang sẽ lắp nhiều máy chụp hình để theo dõi tốc độ xe tại sáu thành phố, gồm ba ở Bắc California và ba ở Nam California.

Sáu thành phố đó là San Francisco, Oakland, San Jose, Los Angeles, Long Beach, và Glendale.

Luật Assembly Bill 645 được ký trong tuần qua cho phép chính quyền thực hiện chương trình lắp thử máy chụp hình từ nay đến hết năm 2031.

Lý do cho lệnh này là tốc độ đã trở thành yếu tố số 1 gây thiệt mạng tai nạn xe tại California. Luật này được đồng bảo trợ bởi hội bảo vệ người đi bộ – Walk San Francisco. Hội này cho biết mỗi năm vẫn có hơn 1,000 người California thiệt mạng liên quan đến tốc độ của xe, tính trong 5 năm qua.

Những máy thâu hình sẽ được lắp đặt ở những con đường xảy ra nhiều tai nạn, gần trường học, hoặc những nơi hay xảy ra nạn đua xe.

Tiền phạt được ấn định là $50 cho tài xế chạy 11 mph (dặm một giờ) cao hơn tốc độ giới hạn. Tiền phạt sẽ tăng theo tốc độ cao hơn của xe bị chụp hình.

Trong lời trấn an người lái xe, hội Walk San Francisco nói rằng giấy phạt chạy quá tốc độ này sẽ không ghi vào hồ sơ của tài xế. Luật cũng cấm chính quyền dùng kỹ thuật nhận diện khuôn mặt, chỉ thu thập bảng số xe mà thôi.

Sáu thành phố nêu trên sẽ phải thực hiện công tác quảng bá cho người dân được biết trước, ít nhất 30 ngày trước khi máy camera được đặt ở con đường cần được theo dõi. Trong vòng 60 ngày đầu tiên máy được lắp, tài xế chỉ bị phạt cảnh cáo thay vì phạt tiền.

Hội Walk San Francisco cho biết 21 tiểu bang khác đã có chương trình theo dõi tốc độ xe, và California sẽ gia nhập nhóm tiểu bang này để ngăn ngừa những tai nạn do tốc độ gây ra.

Tại Los Angeles, theo dữ kiện của sở y tế hạt, nguyên nhân gây thiệt mạng lớn nhất cho người dưới 30 tuổi chính là tai nạn xe cộ.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT