Người Việt Khắp Nơi

Mỹ nhân Việt bán nước mía tại Hàn Quốc, kiếm hơn $3000 mỗi ngày

Sunday, 09/04/2023 - 01:39:31

Bán giá gần $5/ly nước mía tại Hàn Quốc, mỗi ngày kiếm sương sương hơn $3000

Huỳnh Chơn PHương nước mía

Chị Huỳnh Chơn Phương (sinh năm 1991, quê ở Cà Mau) là bà chủ của quầy nước mía đắt khách tại Hàn Quốc viral MXH mấy hôm nay. Chị Phương theo chồng sang Hàn định cư từ lâu, hiện đang sở hữu công ty sản xuất khẩu trang, một cửa hàng phở...

Cách đây vài ngày, khi Hàn Quốc mở lễ hội hoa anh đào, chị Phương nổi hứng đem 2 chiếc máy ép mía ra bán ở khu vực lễ hội. Quầy hàng giản dị với vài chiếc bàn, chiếc ghế nhỏ bỗng thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người. Một người vào uống thử, thấy ngon lại kéo theo bạn bè vào uống cùng. Cứ thế, lượng khách đông lên bất ngờ khiến chị Phương xoay xở không kịp.

Chị P cho hay: "Ban đầu khi mới mở bán, mình không nghĩ người Hàn sẽ thích nước mía như vậy. Họ khen ngon, có người uống 3 ly liền. Trong 3 ngày, mình ép hết 1,5 tấn mía. Ở bên Hàn không có mía nên với người dân Hàn Quốc đây là thức uống mới lạ. Mình nhập máy ép và mía từ Việt Nam sang."

Huỳnh Chơn PHương nước mía

"Ngày thường mình bán được khoảng 300-400 cốc, còn cuối tuần khoảng hơn 1.000 cốc. Mặc dù có nhiều nhân lực, 7 người cạo mía, 3 người ép nước và bán nhưng vào lúc khách đông thì vẫn không kịp nên khách xếp hàng theo nhóm từ 15 - 20 người để chờ mua. Một ly nước mía có giá 5.000 won (khoảng $5)"

Số lượng khách đông, nhân viên không làm xuể nên 3 ngày liên tiếp chị Phương phải thuê thêm người làm và giả công mỗi người hơn $100.

Theo Soha

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT